Khách Việt 3 lần du lịch đảo quốc rộng bằng huyện Cần Giờ, vi vu hoài chưa chán

Tự biết mình là một quốc gia có diện tích nhỏ, ngành du lịch Singapore luôn phải làm mới các điểm đến để khách du lịch không cảm thấy nhàm chán mỗi lần tới đảo quốc này.

Kim Ngân (28 tuổi, TP.HCM) vừa có chuyến du lịch từ Singapore trở về. Đây đã là lần thứ ba cô đặt chân tới "đảo quốc sư tử". Dẫu vậy, Ngân không bị nhàm chán, bởi, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng quen thuộc, sản phẩm du lịch mới của nước bạn luôn độc đáo.

Đơn cử, tại “Triển lãm đa giác quan Sensory Odyssey”, người tham gia được nhìn, nghe, ngửi, tức là cảm nhận thiên nhiên chỉ trong một căn phòng.

Tôi bước vào phòng tối, nhìn thấy mưa, nghe tiếng mưa rơi. Bằng cách nào đó, họ cho tôi ngửi được mùi của đất. Đó là trải nghiệm mới đặc biệt. Singapore có diện tích nhỏ nên họ thay đổi sản phẩm du lịch để khách không cảm thấy chán mỗi lần đến”, Ngân nhận xét.

Bên cạnh đó, “Bird Paradise” – thiên đường của các loài chim cũng mới được Singapore đưa vào hoạt động từ tháng 5 vừa qua; Bảo tàng kem tại Dempsey cho du khách ăn kem thoải mái; Đài quan sát Sky Helix tại Sentosa hay điểm check-in mới “Here is SG”… đều là những thay đổi thú vị.

Không chỉ có hoạt động ban ngày, du lịch về đêm tại Singapore cũng hấp dẫn du khách với Night Safari (Vườn thú đêm), công viên hoang dã đầu tiên trên thế giới dành cho các sinh vật sống về đêm.

Nước bạn còn có đường đua xe F1 về đêm duy nhất trên thế giới (sẽ diễn ra trong tháng 9). Với đường bay thuận tiện cùng sự hỗ trợ của cơ quan du lịch, nhiều nghệ sỹ tên tuổi thế giới cũng chọn đảo quốc này là nơi tổ chức sự kiện lớn. 

“Tháng 3/2024, tôi có thể sẽ lại đi Singapore khi Taylor Swift lưu diễn tại đây”, Ngân chia sẻ thêm về kế hoạch của mình.

Khách Việt 3 lần du lịch đảo quốc rộng bằng huyện Cần Giờ, vi vu hoài chưa chán-1
Hiệu ứng mưa xoáy của thác Rain Vortex, biểu tượng mới của sân bay Changi, Singapore. (Ảnh: Wanderlust)

Ngân chỉ là một trong 200.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Singapore trong 6 tháng đầu năm 2023, dữ liệu được Tổng cục Du lịch Singapore (STB) thống kê. Cơ quan này đánh giá, lượng khách du lịch Việt đến Singapore tăng trưởng đều hàng năm.

Hiện, Việt Nam nằm trong top 11 thị trường có du khách đến Singapore nhiều nhất và là thị trường khách trọng điểm đối với nước bạn.

Là đối tác của STB, đại diện BenThanh Tourist đánh giá, các sản phẩm du lịch mới thường xuyên được nước bạn tạo ra, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho du khách. Nhờ đó, chính công ty lữ hành có thêm cơ hội phát triển trên cả 3 mảng: inbound, outbound và MICE (du lịch kết hợp hội thảo).

Du khách Việt đi Singapore cũng được nhận nhiều ưu đãi thời gian này. Đơn cử, chỉ cần đăng ký thông tin chuyến bay tới Singapore, nước bạn cho du khách được chọn 1 trong 35 trải nghiệm du lịch miễn phí từ ẩm thực, văn hoá, tìm hiểu thiên nhiên hay đi du thuyền dọc vịnh Marina…

Còn phía Công ty Du lịch Việt nhận định, hạ tầng hiện đại, các điểm vui chơi, giải trí được đầu tư lớn là ưu điểm của Singapore. Bên cạnh đó, quốc gia này còn đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng, dự hội thảo... của du khách.

Trao đổi về cách thức thúc đẩy ngành du lịch, bà Serene Ng, Trưởng Đại diện STB tại Việt Nam cho hay, du lịch là ngành dịch vụ và trụ cột kinh tế quan trọng của Singapore. Để hút khách, STB luôn phát động các hoạt động du lịch mới, sáng tạo. 

STB hướng tới phát triển sản phẩm du lịch dành cho nhóm du khách chất lượng cao, đồng thời, thu hút thêm những khoản đầu tư chất lượng cho ngành du lịch.

"Singapore có chính sách mở cửa và tuyến bay thuận tiện. Đất nước chúng tôi là điểm đến phổ biến, vì có diện tích nhỏ nên chúng tôi phải luôn biết lắng nghe, cố gắng làm mới thường xuyên các địa điểm tham quan", theo bà Serene Ng.

Dữ liệu từ HSBC, Singapore đang là quốc gia dẫn đầu trong việc khôi phục các đường bay thẳng với Trung Quốc. Xếp sau Singapore là Hàn Quốc, khu vực EU nói chung, Việt Nam... Đây được xem là động thái giúp gia tăng lượng khách tới từ Trung Quốc, kích cầu ngành du lịch quốc nội.

Đảo quốc Singapore có diện tích hơn 700 km2, tương đương với diện tích của huyện Cần Giờ (TP.HCM). Thống kê 3 tháng đầu năm nay, đảo quốc đã đón khoảng 2,9 triệu lượt khách (tương đương 60% so với cùng kỳ năm 2019 - trước dịch).

Năm 2022, Singapore đã đón khoảng 6,3 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước tính đạt 14 tỷ USD. STB dự báo, sẽ có 12-14 triệu lượt khách quốc tế đến Singapore trong năm nay. Ngành du lịch nước bạn có thể phục hồi hoàn toàn vào năm 2024. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-viet-3-lan-du-lich-dao-quoc-rong-bang-huyen-can-gio-vi-vu-hoai-chua-chan-2166845.html

Singapore

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao