Khiển trách cô giáo bị tố xúc phạm danh dự, tát học sinh gãy răng khiến phụ huynh bức xúc

Phụ huynh có con theo học tại Trường THCS thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) gần đây đã lên tiếng bày tỏ bức xúc về giáo viên N.T.T xúc phạm danh dự con mình, tát một học sinh khác đến chảy máu miệng.

Người tố cáo sự việc là V.T.Y (phụ huynh cháu N.L, đang học lớp 8 Trường THCS thị trấn Vân Đình). Trong giờ học môn Giáo dục công dân, cô N.T.T phát hiện một vỏ hộp sữa dưới chân L và đưa ra yêu cầu oái oăm… mua một vỉ sữa khác cho cô giáo.

N.L nói rằng em không có tiền mua sữa, cô giáo T. đã hỏi về nghề nghiệp của bố mẹ em. Sau khi biết bố em là thợ xây, còn mẹ bán hoa quả ngoài chợ, cô giáo đã buông lời miệt thị nói rằng: “Chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi. Bố nào con đấy, rau nào sâu đấy”.

Sự việc đơn giản như vậy nhưng thay vì nhắc nhở nhẹ nhàng, vị giáo viên đã xúc phạm danh dự không những của L. mà còn cả bố mẹ em. Đồng thời cô cũng đuổi học L. môn Giáo dục công dân, không cho vào lớp cả những tiết học sau này.

Khiển trách cô giáo bị tố xúc phạm danh dự, tát học sinh gãy răng khiến phụ huynh bức xúc-1
Đơn kiến nghị của phụ huynh em L. về việc giáo viên T. xúc phạm học sinh.

Hành động này đã khiến em L. bị khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng và sợ hãi việc đến trường. Ngay lập tức, bà V.T.Y đã làm đơn gửi Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Vân Đình đề nghị làm rõ sự việc và cho rằng cô N.T.T đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

Bà Y. cũng chỉ ra một trường hợp khác từng bị giáo viên trên tát gãy răng, chảy máu miệng. Đây đều là những hành động không thể chấp nhận được với một giáo viên.

Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Vân Đình - cho biết, cô T. sinh năm 1974, là người có chuyên môn, năng lực tốt nhưng hơi nóng tính. Tuy nhiên, học sinh cãi tay đôi” với giáo viên là không lễ phép.

Thầy Hiệu trưởng Đinh Văn Tuyến cũng cho rằng cả cô và trò đều có lỗi. Việc cô T. đuổi học sinh khi chưa có sự đồng ý của hội đồng kỷ luật và ban giám hiệu nhà trường là hoàn toàn sai. Cô bắt học sinh nhặt vỏ sữa và có “lời qua tiếng lại” với học sinh trong lớp là thiếu nghiệp vụ sư phạm. Học sinh vô lễ với giáo viên, gây ảnh hưởng học tập của lớp trong giờ học.

Phương pháp sư phạm của cô giáo còn hạn chế. Cô T. bị khiển trách, hạ điểm thi đua một bậc trong một tháng, thông báo trước hội đồng sư phạm của nhà trường.

Theo Saostar


cô giáo đánh học sinh bạo hành bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất