Mua tour giá rẻ, khách Trung Quốc bị bắt cóc và bán làm nô lệ suốt 3 năm

Zhang mua tour du lịch giá rẻ đến một quốc gia Đông Nam Á, nhưng bị bắt cóc khi đến nơi. Anh đã trải qua 3 năm bị lừa bán làm nô lệ cho 3 công ty khác nhau.

Theo SCMP, chàng trai họ Zhang, 26 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) được giải cứu sau 3 năm bị bắt cóc, ép buộc làm việc cho đường dây đánh bạc trực tuyến ở một quốc gia Đông Nam Á.

Zhang nói với Jimu News rằng tháng 11/2019 anh đã đặt chuyến (tour) du lịch 7 ngày đến một quốc gia Đông Nam Á (không rõ đất nước), với giá 4.500 nhân dân tệ (hơn 15 triệu đồng), tiết kiệm 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng) so với giá thị trường.

Chàng trai rất hào hứng với chuyến đi. Khi máy bay hạ cánh, một tài xế nhanh chóng chở anh đến một khu nhà máy trong thành phố, nói rằng "anh sẽ làm việc ở đây". 

Zhang sợ hãi khi bị tịch thu điện thoại, chứng minh nhân dân và hộ chiếu. Anh cố gắng phản kháng nhưng bị các đối tượng áp đảo và bắt cóc. 

Mua tour giá rẻ, khách Trung Quốc bị bắt cóc và bán làm nô lệ suốt 3 năm-1
Zhang thoát khỏi "cơn ác mộng" khi được đưa đến bệnh viện địa phương (Ảnh: Baidu).

Anh bị ép buộc làm việc cho một công ty cờ bạc trực tuyến. Công việc hàng ngày của anh tại nơi này là bán hàng, thuyết phục mọi người tham gia vào nền tảng. Chàng trai không giỏi ăn nói nên hiệu quả công việc kém, thường xuyên bị đánh.

6 tháng sau vụ bắt cóc, một người quản lý nói có thể thả tự do cho Zhang nếu anh trả 111.000 nhân dân tệ (380 triệu đồng). Anh nhanh chóng liên lạc với gia đình và bố mẹ anh đã gửi tiền chuộc, nhưng sau đó anh lại bị bán cho công ty thứ 2. 

Việc lừa tiền Zhang và gia đình anh cứ thế lặp lại. Bố mẹ anh để cứu con đã dùng hết tiền tiết kiệm để trả cho những kẻ lừa đảo tổng cộng một triệu nhân dân tệ (3,4 tỷ đồng) nhưng con trai vẫn không được về.

Trong một lần bị đánh đập và chấn thương nặng, Zhang được đưa đến bệnh viện địa phương. Tại đây, anh nhờ một đại lý địa phương làm hộ chiếu mới. Nhưng đại lý này lại bán anh cho công ty thứ ba.

Do công ty thứ ba lỏng lẻo trong việc tịch thu điện thoại, chàng trai đã liên lạc được với cảnh sát địa phương. Tháng 10/2022, anh được giải cứu, trở về Trung Quốc. 

Zhang quyết định chia sẻ câu chuyện bản thân, cảnh báo mọi người khi du lịch nước ngoài nên chọn công ty du lịch uy tín.

Hành trình thoát khỏi "địa ngục" của anh đã gây sốc mạng xã hội Trung Quốc. 

"Thật khủng khiếp", một người bình luận. 

"Nhiều người tin rằng mình may mắn mua được tour giá rẻ nhưng đó là một cái bẫy", một người khác viết. 

Trong những năm gần đây, nhiều công dân Trung Quốc bị lừa cưỡng bức lao động thông qua bẫy "công việc mơ ước". Những kẻ lừa đảo đăng tin tuyển dụng với mức lương hậu hĩnh, rồi bắt cóc nạn nhân, giống như trải nghiệm kinh hoàng của Zhang. 

Một số nạn nhân cho biết họ bị tra tấn, tấn công tình dục và bị đe dọa mổ lấy nội tạng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/mua-tour-gia-re-khach-trung-quoc-bi-bat-coc-va-ban-lam-no-le-suot-3-nam-20231229215209476.htm?fbclid=IwAR2ZvdAGywazBnHTKKupA1MAvG2tBfx03d3Of09aVGQ3zpgoMeDf04k96v0

bắt cóc Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao