Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng

Nếu muốn khám phá hang Sơn Đoòng, bạn phải trải qua bài kiểm tra lý thuyết và thực hành về thể lực vô cùng gắt gao.

Hang động Sơn Đoòng ở xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Người ta đã ước tính được nó có chiều dài 5km, chiều cao 200m và rộng 150m.

Nếu muốn khám phá hang Sơn Đoòng, bạn phải trải qua bài kiểm tra lý thuyết và thực hành về thể lực vô cùng gắt gao để có thể đăng ký tham gia tour. 

Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng-1
Sơn Đoòng có chiều dài là 5km, chiều cao 200m và rộng 150m.

Đến khám phá Sơn Đoòng là một tour du lịch cực kỳ mạo hiểm, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tới tính mạng các bạn. Trong suốt hành trình đi, bạn sẽ phải di chuyển liên tục cùng với đoàn, phải đi bộ hơn 50km qua rừng rậm, con đường đi khó khăn, gập ghềnh, leo trèo qua những tảng đá lớn nhỏ đầy rẫy trong hang, không cẩn thận bạn có thể bị lạc trong hang.

Sau khi tới nơi, bạn sẽ đi bộ xuống thung lũng Đoòng, rồi di chuyển qua bản của người Vân Kiều. Ở đó bạn sẽ được ăn và nghỉ trưa tại đây để lấy sức tiếp tục đi vào hang Én.

Tới nơi bạn sẽ được ăn tối và nghỉ qua đêm tại hang Én. Và chuyến hành trình sẽ thật sự bắt đầu vào sáng hôm sau khi bạn ăn sáng xong. Thời gian khám phá hang Sơn Đoòng sẽ mất khoảng 5 ngày 4 đêm, cho bạn tha hồ khám phá và cảm nhận vẻ đẹp quyến rũ của hang động.

Bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống hoang dã, thiếu tiện nghi và phải ngủ trong hang, sinh hoạt, ăn uống ngay tại đó.

Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng-2
Thảm thực vật trong hang động.

Khám phá bên trong hang Sơn Đoòng còn có nguyên một con sông dài 2,5km chảy qua, tạo thêm cho hang động này vẻ đẹp kỳ bí, thơ mộng. Ban đêm dưới ánh đèn, nó làm cho con sông trở nên như một viên kim cương phát sáng, tỏa ra ánh sáng làm hút hồn tất cả mọi người về phía nó.

Hoặc bạn sẽ thấy được những bức ngọc thạch cỡ lớn, thường được gọi là ngọc trai hang động mang vẻ đẹp huyền ảo, tự nhiên và kỹ xảo.

Ngoài ra trong hang còn có những tảng đá vôi, thạch nhũ cao sừng sững, đủ mọi hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu, kỳ quái.

Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng-3
Dòng sông chảy bên trong hang Sơn Đoòng.

Để có thể chinh phục Sơn Đoòng, bạn nên chú ý chọn thời điểm đi cho tốt, đảm bảo được sức khỏe của bạn. Trước khi đi thám hiểm hang động Sơn Đoòng, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt sức khỏe, đồ đạc… Luyện tập đi bộ khoảng 10km/ngày trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng.

Ngoài ra, bạn cần biết bơi, vì bạn phải lội nước ngập ngang ngực.

Bên cạnh đó, bạn nên mang theo giày. Nên chọn giày có độ bám tốt, chống ma sát. Về quần áo, bạn nên mặc đồ leo núi, hoặc mặc đồ gọn gàng, tránh mặc đồ rộng quá vì nó sẽ làm bạn khó di chuyển, vướng víu hoặc bị mắc vào cây cối trong lúc di chuyển. Bạn nên mang khoảng 5 bộ đồ để tiện cho việc thay khi bạn bị ướt, vấy bẩn. Nếu bạn đi vào mùa lạnh thì nên mang theo quần áo dài để tránh bị lạnh về đêm.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/kinh-nghiem-kham-pha-hang-dong-son-doong-ar840781.html

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao