Kỳ lạ cách thử thai của người cổ đại: Đi tiểu lên hạt lúa, ôm hành tây ngủ

Mặc dù nhiều phương pháp có vẻ kỳ quặc theo tiêu chuẩn hiện đại nhưng vào thời điểm khoa học chưa phát triển, một số phương pháp lại có mức độ hiệu quả đáng kinh ngạc.

Đi tiểu lên hạt lúa

Ở Ai Cập cổ đại, nền văn minh nổi tiếng với kiến thức tiên tiến trong nhiều lĩnh vực, phụ nữ đã áp dụng một phương pháp dựa trên trực giác nông nghiệp. Họ sẽ đi tiểu vào hỗn hợp lúa mạch và hạt lúa mì, quan sát kỹ lưỡng kết quả. Nếu lúa mạch nảy mầm được coi là dấu hiệu của việc mang thai. 

Mặc dù điều này nghe có vẻ phản khoa học nhưng một số nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng phương thức này hoạt động khá tốt, xác định chính xác 70-85% trường hợp mang thai, theo nghiên cứu của Trường Nghệ thuật và Khoa học, Đại học Harvard.


Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra tài liệu bằng chữ tượng hình nói về việc kiểm tra mang thai ở thời Ai Cập cổ đại. Theo đó, một người phụ nữ muốn biết có bầu hay không sẽ lấy hạt lúa mì và lúa mạch ngâm trong nước tiểu của mình vài ngày.

Người Ai Cập cổ đại chắc chắn đã “đi trước thời đại”. Theo một bài báo đăng trên tạp chí Medical History năm 1963, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm lý thuyết này và phát hiện ra trong 70% trường hợp, nước tiểu của phụ nữ mang thai đã khiến hạt nảy mầm. 

Tương tự, ở Trung Quốc cổ đại, một nền văn hóa nổi tiếng với sự tôn kính sâu sắc đối với thiên nhiên và sự hiểu biết phức tạp về chu kỳ nông nghiệp, việc thử thai đã có một bước ngoặt độc đáo. 

Phụ nữ dựa vào thế giới tự nhiên, đặc biệt là hạt giống, như một dấu hiệu tiềm năng về việc mang thai. Phương pháp này liên quan đến việc đi tiểu vào hỗn hợp hạt lúa mì và lúa mạch, sau đó quan sát cẩn thận các dấu hiệu nảy mầm. 

Sự nảy mầm của những hạt giống này được hiểu là một dấu hiệu tích cực, một phần phản ánh niềm tin của người Trung Quốc vào mối liên hệ qua lại của sự phát triển và một sự sống tiềm tàng đang phát triển bên trong người phụ nữ.

Quan sát sự rỉ sét

Ở châu Âu, bắt đầu từ thời Trung cổ, nhiều “thầy lang” đã tuyên bố có thể dự đoán mang thai bằng nhiều loại xét nghiệm nước tiểu. 

Họ tin rằng nước tiểu của phụ nữ mang thai sẽ làm rỉ sét móng tay, làm thay đổi màu sắc của chiếc lá hoặc là nơi sinh sống của những sinh vật sống nhỏ bé. 

Quan sát hỗn hợp nước

Ở Hy Lạp cổ đại, phụ nữ trộn nước tiểu của họ với nước thường để quan sát mọi thay đổi rõ rệt. 

Người ta tin rằng nếu một phản ứng đáng chú ý xảy ra có thể báo hiệu việc mang thai. Phương pháp này mặc dù thiếu độ chính xác và tính chặt chẽ về mặt khoa học hiện đại nhưng lại thể hiện kỹ năng quan sát nhạy bén của người Hy Lạp cổ đại.

Xã hội Hy Lạp cổ đại, với những phát triển khoa học sơ khai và nền minh triết sâu sắc, rất tôn trọng việc theo đuổi trí tuệ và tìm kiếm kiến thức. Họ đã tiếp cận việc thử thai như một khía cạnh trong mối quan tâm rộng rãi hơn trong việc tìm hiểu cơ thể con người và các chức năng của nó. 

Ôm củ hành đi ngủ

Ở La Mã cổ đại, một nền văn minh nổi tiếng với những tuyệt tác kỹ thuật, hệ thống quản trị và những thành tựu văn hóa, một phương pháp đặc biệt đã được sử dụng để thử thai.

Theo truyền thống La Mã, một người phụ nữ muốn xác định tình trạng mang thai của mình sẽ cầm một củ hành tây trên tay khi ngủ, theo trang khoa học Ifl Science.


Dùng hành tây là một phương pháp cổ đại để thử thai.

Phương pháp này dựa trên suy đoán thời đó rằng tử cung có khả năng là một cái ống thông lên đến miệng. Do đó nếu đặt một lát hành gần âm đạo người phụ nữ, sáng hôm sau, miệng cũng sẽ có mùi hành nếu như không mang thai. 

Lý do đưa ra là em bé giống như một "vật cản" ngăn mùi hành bay lên miệng. Tuy nhiên, phương pháp này, giống như nhiều kỹ thuật thử thai cổ xưa, được khoa học hiện đại chứng minh là sai.

Sử dụng mật ong

Nhà y học nổi tiếng Hy Lạp Hippocrates tin rằng việc mang thai hay không có thể được tiết lộ thông qua mật ong.

Ông cho rằng nếu một người phụ nữ khi thấy chậm kì kinh nguyệt, người ấy nên uống một thức uống đặc biệt làm từ mật ong. Nếu xuất hiện dấu hiệu đầy hơi hay vùng rốn trở nên đau đớn, việc thụ thai đã diễn ra, theo nghiên cứu của TS. H.P.BAYON từ trường St Catharine's College, ĐH Cambridge.

Trên thực tế, phải mất hàng nghìn năm tiến bộ khoa học để đưa con người từ việc đi tiểu lên hạt và đợi một tuần xem chúng có nảy mầm hay không đến các phương pháp thử thai nhanh chóng, tiện lợi có ở tất cả các hiệu thuốc ngày nay.

Tựu chung, mặc dù những phương pháp xét nghiệm thai cổ xưa có thể thiếu cơ sở khoa học nhưng chúng thể hiện mong muốn của con người trong việc tìm hiểu những bí ẩn của quá trình sinh sản. 

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, với những hạn chế về mặt khoa học của thời đại, một số phương pháp cổ xưa này đã đạt được mức độ hiệu quả một cách đáng kinh ngạc. 

Lịch sử các phép thử thai

Từ Ai Cập cổ đại cho đến ngày nay, việc thử thai đã ngày càng được cải thiện. Thử nghiệm lâu đời nhất được biết đến là đi tiểu vào hạt ngũ cốc và xem chúng có nảy mầm hay không. 

Cuối những năm 1920 đánh dấu cuộc thử thai hiện đại đầu tiên, trong đó nước tiểu được tiêm vào động vật và nước tiểu của phụ nữ mang thai khiến những động vật này rụng trứng.

Những xét nghiệm này yêu cầu vận chuyển nước tiểu đến phòng thí nghiệm và mất ít nhất một tuần mới có kết quả. 

Bắt đầu từ năm 1960, kháng thể cho phép xét nghiệm thai kỳ được thực hiện tại phòng khám của bác sĩ, giúp việc xét nghiệm thai nhanh hơn và thường xuyên hơn. 

Kể từ năm 1988, các xét nghiệm que đầu tiên đã được phát triển và ngày càng được hoàn thiện cho đến ngày nay.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ky-la-cach-thu-thai-cua-nguoi-co-dai-di-tieu-len-hat-lua-om-hanh-tay-ngu-2189346.html

mang thai chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao