Lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài rồi tống tiền 240 triệu đồng

Do có tranh chấp từ trước nên Khoan đã cùng 10 người khác, dẫn dụ V. (người Trung Quốc) qua khu vực biên giới rồi hành hung, sau đó bắt cóc nạn nhân để tống tiền.

Ngày 30/1, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Hữu Khoan (SN 1998, ở huyện Trùng Khánh) và 10 đối tượng có liên quan về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài rồi tống tiền 240 triệu đồng-1
Phạm Hữu Khoan thực nghiệm lại hiện trường vụ việc (Ảnh: Công an Cao Bằng).

Trước đó, ngày 13/1, Phạm Hữu Khoan (SN 1998, ở huyện Trùng Khánh) lên kế hoạch dẫn dụ một công dân Trung Quốc là H.T.V. (SN 1999, ở thành phố Tịnh Tây, Trung Quốc) sang biên giới Việt Nam, với mục đích bắt cóc đòi tiền chuộc, do trước đó Khoan và V. có tranh chấp nợ nần với nhau.

Để thực hiện kế hoạch, Khoan đã gọi 10 người khác tham gia bắt cóc cùng mình, các đối tượng liên lạc với nhau bằng ứng dụng Wechat; sau khi bị dẫn dụ ra đến khu vực biên giới, H.T.V. và một người Trung Quốc khác (tên C.) đi theo, đã bị các đối tượng trên hành hung.

Lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài rồi tống tiền 240 triệu đồng-2
Nhóm đối tượng có hành vi hành hung, bắt cóc người Trung Quốc (Ảnh: Công an Cao Bằng).

Sau đó, Khoan và đồng bọn bắt giữ V. rồi đưa về một cái lán không có người ở tại Bản Khun, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh. Còn C. sau khi bị đánh, thì được nhóm đối tượng Khoan thả về nước.

Sau khi bắt giữ V., Khoan yêu cầu nạn nhân gọi điện về nhà cho người thân nhằm đòi tiền chuộc, sau đó người nhà của V. đã chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Khoan 240 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, ngày 14/1, Khoan đã thả V. trở về Trung Quốc.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/len-ke-hoach-bat-coc-nguoi-nuoc-ngoai-roi-tong-tien-240-trieu-dong-20240130203217043.htm

tống tiền bắt cóc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao