Đại gia nhờ giang hồ đòi nợ nhân viên ngân hàng, ai ngờ bị ‘tống tiền’

Anh Q nhờ nhóm của Huy đòi tiền 1 nhân viên ngân hàng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhóm của Huy quay lại tống tiền anh này.

Ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm: Tào Quốc Huy, Nguyễn Văn Diễn, Trần Nhật Tiến và Trần Văn Chánh về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đại gia nhờ giang hồ đòi nợ nhân viên ngân hàng, ai ngờ bị ‘tống tiền’-1
Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CA.

Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2022 anh Lê Hồng Q. (ngụ quận 12) có quen biết và cho chị Nguyễn Đăng Thục M. (là nhân viên ngân hàng) vay tiền, với lãi suất 0,25%/ngày để chị này làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng cho khách. Nhiều lần vay rồi trả nhưng đến tháng 3/2023 chị M. còn nợ anh Q. 4 tỷ đồng và mất khả năng chi trả.

Giữa tháng 4/2023, anh Q. nhờ đến Tào Quốc Huy để đứng ra đòi nợ. Từ sự dàn xếp của Huy, chị M. đồng ý viết giấy xác nhận nợ anh Q. 4 tỷ đồng, cam kết trả nợ trong 20 tháng, với 200 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, các bên thoả thuận, Huy sẽ nhận tiền vào các tháng 5,10/2023, 3,8/2024, với 200 triệu đồng/tháng. Số tiền này chị M. trả trực tiếp cho Huy, được cho là tiền công mà anh Q. trả cho Huy vì đứng ra dàn xếp.

Giữa tháng 5/2023 Huy đã nhận 200 triệu đồng từ chị M., đã thông báo cho anh Q. biết. Nhưng những tháng sau đó, Huy liên tục đòi nhưng chị M. không trả nợ.

Anh Q. tìm hiểu biết được, số tiền chị M. mượn mình là để cho Nguyễn Trọng Ng. mượn để đáo hạn ngân hàng và Ng.không có khả năng trả. Ng hiện có 1 căn nhà ở quận Gò Vấp, hiện đang thế chấp ngân hàng và đang rao bán với giá 13 tỷ đồng để có tiền giải quyết nợ nần.

Anh Q. bố trí người tìm đến chị M. để đặt cọc 2,1 tỷ đồng để chị M. làm việc với anh Ng. giúp mua căn nhà trên. Sau khi có tiền, chị M. trả cho anh Q. 2 tỷ đồng.

Biết thông tin này, Huy yêu cầu anh Q. phải trả tiền công đòi nợ 700 triệu đồng nhưng anh Q. không đồng ý. Ban đầu, Huy nhắn tin đe doạ, uy hiếp tinh thần anh Q.

Giữa tháng 9/2023, Huy cùng đồng bọn tìm đến tận nhà anh Q. để uy hiếp, nếu không đưa tiền sẽ gây hại cho anh và gia đình. Thậm chí có 1 lần, nhóm của Huy theo dõi anh Q. đón con đi học về, đã ép xe, cưỡng ép anh vào 1 quán cà phê. Tại đây, trước sự uy hiếp của nhóm Huy, anh Q. đã đồng ý xác nhận còn nợ 250 triệu đồng và sau đó đã chuyển trước vào tài khoản của Huy 100 triệu đồng.

Từ giai đoạn cuối tháng 8 đến cuối tháng 10/2023 Huy và đồng bọn liên tục tìm đến nhà anh Q. để uy hiếp đòi tiền. Nhóm của Huy dùng các thủ đoạn như: nhắn tin, gọi điện chửi bới, đe doạ, tạt sơn, chất bẩn, ném đá vào nhà…  và chặn đường đánh anh Q.

Khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc. Qua truy xét, công an bắt giữ Huy và 3 đồng bọn. Qua đấu tranh, nhóm này đã thừa nhận hành vi. Cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dai-gia-nho-giang-ho-doi-no-nhan-vien-ngan-hang-ai-ngo-bi-tong-tien-2237645.html

Cưỡng đoạt tài sản tống tiền

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao