Loạt điểm đến ở miền Bắc nên khám phá dịp Tết Nguyên đán

Dưới đây là gợi ý một số điểm đến lý tưởng cho chuyến du xuân Tết Nguyên đán 2024 tại miền Bắc.

Ngắm mùa hoa mận nở trắng Mộc Châu 

Đầu năm mới là thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu khi hoa mận bắt đầu bung nở trắng xóa. Khoảng cách từ Hà Nội tới Mộc Châu là 180 km, mất khoảng 4-5 tiếng di chuyển tùy điều kiện giao thông. 

Tại Mộc Châu có nhiều vùng trồng mận nổi tiếng như thung lũng mận Mu Náu, bản Pa Phách, thung lũng Nà Ka, thung lũng Thung Cuông và các tiểu khu 84, 86, Cờ Đỏ (vựa mận Mộc Châu)...

Hoa mận chính mùa thường bắt đầu nở vào giữa tháng 1 đến hết tháng 2 hàng năm.

Hiện nay nhiều nhà vườn ngoài dịch vụ mở cửa đón du khách tham quan, chụp ảnh còn cho thuê lều trại để phục vụ cắm trại qua đêm. Đây là trải nghiệm khá thu vị trong chuyến du xuân Tết Nguyên đán.

Loạt điểm đến ở miền Bắc nên khám phá dịp Tết Nguyên đán-1
Mùa hoa mận Mộc Châu vào tháng 2/2023 (Ảnh: Linh Trang)

Ngoài Mộc Châu, du khách cũng có thể du xuân tại các tỉnh miền núi Đông - Tây Bắc để ngắm mùa hoa mận, hoa đào, cải vàng... như Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái.

Lênh đênh trên du thuyền Hạ Long - Lan Hạ

Du thuyền trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) hoặc vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) là trải nghiệm lý tưởng cho những người thích nghỉ ngơi, thư giãn. Du khách có thể lựa chọn tham gia tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, với chi phí từ 3 triệu đồng/người/đêm.

Thời điểm từ tháng 10 cho đến tháng 4 năm sau, biển êm, khung cảnh thiên nhiên toát lên màu xanh phong phú: Màu nước biển, màu trời, màu núi, màu đảo. 

Trên hải trình khám phá Di sản Thiên nhiên thế giới, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các hang động, làng chài..., tham gia các hoạt động làm bánh crepe trên boong tàu, câu mực đêm, tập thái cực quyền đón bình minh.

Loạt điểm đến ở miền Bắc nên khám phá dịp Tết Nguyên đán-2
Du thuyền Hạ Long, Lan Hạ thu hút du khách trong nước và quốc tế (Ảnh: Linh Trang)

Tắm khoáng nóng 

Ở miền Bắc và Bắc Trung bộ nhiều nơi có suối nước nóng như Thanh Thủy (Phú Thọ), Kim Bôi (Hòa Bình), Mỹ Lâm (Tuyên Quang), Trạm Tấu (Yên Bái), Kê Gà (Ninh Bình) hoặc các khu onsen như Quang Hanh (Quảng Ninh).

Du khách có thể tìm những khu tắm khoáng nóng kết hợp nghỉ dưỡng để gia đình du xuân trong dịp Tết Nguyên đán.

Bản Lướt (Sơn La) nằm ở độ cao hơn 1.600m so với mực nước biển cũng là địa điểm có những bể khoáng nóng lộ thiên đặc trưng.

Nhiệt độ trung bình của nước từ 35 độ C đến 50 độ C, có điểm lên tới 70 độ C. Đó là lý do khi đi dạo quanh bản, du khách dễ dàng phát hiện những bể nước bốc hơi nghi ngút.

Loạt điểm đến ở miền Bắc nên khám phá dịp Tết Nguyên đán-3
Người dân bản Lướt cho biết, suối khoáng nóng Ngọc Chiến có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, có thể chữa được một số bệnh ngoài da, bệnh thấp khớp, tim mạch (Ảnh: Hà My)

Du lịch tâm linh

Các chuyến du lịch tâm linh là lựa chọn được nhiều du khách ưa thích dịp đầu xuân năm mới.

Từ Hà Nội du khách có thể di chuyển tới các đền, chùa nổi tiếng ở các tỉnh phía Bắc như  Chùa Tam Chúc - chùa Phật Quang - chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam); Khu du lịch Đầm Vân Long - cố đô Hoa Lư - chùa Bái Đính - chùa Tam Chúc (Ninh Bình - Hà Nam); Yên Tử (Quảng Ninh).

Loạt điểm đến ở miền Bắc nên khám phá dịp Tết Nguyên đán-4
Chùa Tam Chúc là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách dịp đầu năm (Ảnh: Tuấn Anh)

Chinh phục đỉnh Fansipan

Nếu nhiều du khách miền Nam ưa thích Đà Lạt thì Sa Pa là điểm đến được ưa chuộng bậc nhất tại miền Bắc trong các kỳ nghỉ lễ, Tết.

Như các tỉnh Tây Bắc, Sa Pa mùa xuân cũng thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Tới Sa Pa, du khách có thể trải nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan. Nơi đây bao gồm quần thể du lịch văn hóa, vui chơi giải trí, dịch vụ cáp treo và khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp.

Đồng thời, đây còn là khu chiêm bái quần thể tâm linh được nhiều người lựa chọn hành hương.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/5-diem-den-du-lich-mien-bac-nen-dip-tet-nguyen-dan-2240593.html?fbclid=IwAR2FZH7bwxM7Ia3ABA4YYnfXty9FOnPlOpPQZmkyiglzsIg3Lp98kB6xR8Q

địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao