Lời hứa gây đau đớn nhất từ Sir Alex Ferguson

Có lẽ lúc nói ra những lời đó, vị HLV xuất sắc nhất mọi thời đại cũng không nghĩ rằng có ngày mình phải ăn năn.

Quay ngược lại thời gian, hồi năm 2012, quyết định nghỉ hưu của Sir Alex Ferguson đã khiến cả thế giới sửng sốt.

Nhiều người nhanh chóng chấp nhận vấn đề bởi khi đó ông đã dẫn dắt Man United vô địch nước Anh lần thứ 20 và Sir cần dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Trong lúc cả thế giới bóng đá đang sửng sốt, hàng loạt lời chia tay, những bức tâm thư gửi đến như một sự bày tỏ chân thành nhất, có tâm nhất đến vị HLV cá tính giàu thành tích của Premier League.

Những người Man United đau khổ hơn hết, họ đã có biết bao thành tích, danh hiệu và một “đế chế” được Sir Alex xây dựng nên hùng mạnh. Nếu ông nghỉ hưu, hình ảnh quen thuộc cạnh đường biên, trên băng ghế huấn luyện không còn.

Nhưng trong thời gian đầy rẫy đau khổ đó, có câu chuyện cho rằng Robin van Persie đã suy sụp rất nhiều.

“Khoảnh khắc Sir Alex Ferguson nói với chúng tôi trong phòng thay đồ tại Carrington rằng ông sẽ nghỉ hưu, tôi nhìn sang bên trái mình, cách khoảng 6 ngăn tủ, tôi thấy một Van Persie hoàn toàn suy sụp.

Cậu ấy lắc đầu trong cơn sốc và dường như vô cùng chán nản. Robin chính là người cảm thấy đau đớn nhất trong toàn bộ đội hình” – Rio chia sẻ.

Chính Persie sau đó cũng thừa nhận cảm giác “đau đến tận cùng” khi nghe được điều anh không thể tưởng tượng nổi như thế.

“Tôi đã thở hổn hển và lắc đầu không tin. Liệu ông có thực sự nói nghiêm túc? Một bầu không khí bao trùm thật đáng sợ, rồi sau đó ai nấy đều rưng rưng cảm xúc”.

Nhiều người cảm thấy hơi bất ngờ bởi Persie mới chỉ đến Old Trafford đúng một mùa và cũng chưa hẳn được “nếm” trải quá nhiều hương vị chiến thắng, cớ sao lại đau khổ nhường ấy?

 Persie đã có một mùa giải lẫy lừng dưới trướng Ferguson.

Persie đã có một mùa giải lẫy lừng dưới trướng Ferguson.

Nhưng những ai hiểu chuyện đều biết rằng Persie làm thế là có nguyên do của nó. Khi còn ở Arsenal, cái mà tiền đạo này muốn nhất là danh hiệu, anh muốn có cho riêng mình danh hiệu cấp CLB sau nhiều năm ở London mà trắng tay.

Sir Alex hiểu điều đó, ông trao cơ hội cho anh về với Man United kèm theo lời hứa sẽ tại vị 3 năm nữa mới nghỉ hưu và mang đến danh hiệu cho Persie.

Nhiều lần sau này Persie đã tuyên bố, chính sự hiện diện của Sir Alex Ferguson và lời hứa 3 năm nữa mới nghỉ hưu đã khiến anh đến với Man United.

 Persie và danh hiệu mình hằng ao ước.

Persie và danh hiệu mình hằng ao ước.

Thế nhưng chỉ sau một mùa giải, ông đã vội vàng quên đi nó. Mặc dù vẫn còn nhiều áy náy với cậu học trò mới nhưng hoàn cảnh bắt buộc khiến vị chiến lược gia người Scotland không làm khác được.

Từ sau sự ra đi của Sir Alex, Persie đã không còn là chính mình. Anh thi đấu phập phù, chấn thương liên miên. Người ta nói rằng tiền đạo Hà Lan không tự vượt qua được cái bóng của chính mình như khi có Sir, rằng chỉ vì ông nghỉ hưu mà Persie suy sụp.

Rõ ràng, lời hứa năm ấy của Ông già gân đã ảnh hưởng không nhỏ đến Robin van Persie, người đã chấp nhận thử thách cùng ông khi được biết khoảng 3 mùa nữa vị chiến lược gia già mới chấp nhận lui vào hậu trường.

Thời gian đã trôi qua, những sự chia li thì cũng dần dần yên ổn nhưng nhiều khi nhớ lại người ta vẫn cảm thấy Persie thật sự đáng thương. Anh bị đánh gục bởi một lời hứa gây đau đớn!

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao