6 lưu ý 'nhỏ nhưng có võ' giúp bạn trị mụn dứt điểm

Để điều trị da mụn, bên cạnh dùng kem/ thuốc trị mụn, bạn cũng cần phải lưu ý những điều nhỏ nhặt sau để tình trạng mụn không trở nên tồi tệ hơn.

Tránh nạp nhiều vitamin C

Điều trị mụn không phải cứ dung nạp lượng lớn vitamin cho cơ thể thì mụn sẽ hết, đặc biệt là vitamin C. Đúng là vitamin C có tác dụng làm đẹp da, tuy nhiên khi bạn lạm dụng nó thì sẽ gây hậu quả ngược lại.

Bạn chỉ cần nạp 1 lượng đủ vitamin C cho cơ thể, bên cạnh đó là các loại vitamin thiết yếu khác như vitamin A, B, E,... để cơ thể có đầy đủ dưỡng chất.

Vệ sinh cọ trang điểm

Với những bạn nữ thường xuyên make-up, việc làm sạch cọ trang điểm là điều quan trọng để giữ gìn làn da. Nếu cọ trang điểm bẩn, khi bạn sử dụng lên mặt sẽ khiến làn da bị viêm nhiễm, gây mụn nhiều hơn.

Bên cạnh việc làm sạch dụng cụ make-up, bạn cũng cần lưu ý tránh dùng chung cọ trang điểm với người khác.

Tránh xa đường

Đường thật sự không tốt cho sức khỏe, đặc biệt với làn da. Đường khiến da nhanh lão hóa, lại gây mụn. Với những bạn có làn da nhạy cảm, nhiều mụn thì tốt nhất nên tránh xa đường và đồ ngọt. Thay vì dung nạp đường, các bạn nên ăn nhiều rau củ, không chỉ chứa nhiều chất xơ tốt cho cơ thể mà còn chứa rất ít calo cũng như đường, tốt cho làn da và vóc dáng cơ thể.

Ăn nhạt

Cùng giống đường, muối không tốt cho cơ thể nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Ăn mặn không chỉ gây các bệnh về tim mạch mà còn khiến nhan sắc xuống cấp nhanh chóng cũng như làn da bị hủy hoại bởi mụn và lão hóa.

Thay vì ăn đồ mặn, cho quá nhiều muối vào món ăn, tại sao bạn không sử dụng trực tiếp muối biển để làm đẹp? Có nhiều cách làm đẹp từ muối, như tẩy da chết, trị mụn, làm sạch da và chống viêm nhiễm.

Nói không với nước tăng lực

Các loại nước tăng lực hay đồ uống có gas cũng là nguyên nhân gây mụn mà ít người chú ý. Hãy tránh xa những loại đồ uống này và lựa chọn nước tinh khiết hoặc trà thảo mộc, vừa tốt cho gan, thận lại không hại da.

Ăn uống hợp vệ sinh

Ăn uống sạch sẽ đồng thời tránh xa những loại thực phẩm chế biến sẵn, hay là thực phẩm đóng hộp là 1 điểm chú ý nữa bạn cần ghi nhớ khi điều trị da mụn, cũng như chăm sóc da hằng ngày.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất