Lý do khiến bạn nên ăn côn trùng

Các nhà khoa học đã mất nhiều năm để thuyết phục mọi người ăn côn trùng vì chúng có chứa nhiều chất đạm, thậm chí chứa nhiều chất sắt hơn thịt bò.



Trong một bản tin trên BBC News, nữ diễn viên Angelina Jolie và các con đang ở Campuchia (quê hương của cậu con trai cả mà Angelina nhận nuôi), họ đã ăn tối với nhện và bọ cạp.

Ly do khien ban nen an con trung hinh anh 1
 Angelina Jolie và các con của cô có thể ăn một túi dế giống như thưởng thức một
túi khoai tây chiên. Ảnh: BBC.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Good Morning America, bà mẹ của sáu người con nói về kinh nghiệm khi ăn côn trùng: "Lần đầu tiên chúng tôi thử ăn côn trùng là trong chuyến đi Campuchia. Tôi bắt đầu ăn thử dế và một ly bia, sau đó đến món nhện".

 Angelina Jolie nói các con của cô có thể "ăn một túi dế giống như thưởng thức một túi khoai tây chiên".

Một đĩa đầy dế khô có vẻ là một bữa ăn không hấp dẫn, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy rằng dế và nhiều loại côn trùng khác đều khá bổ dưỡng.

Các nhà khoa học đã cố gắng để thuyết phục mọi người ăn côn trùng bởi chúng có nhiều chất đạm và có thể chứa sắt nhiều hơn thịt bò.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Agriculture and Food Chemistry phát hiện ra rằng côn trùng có thể cung cấp rất nhiều magiê, sắt và chất dinh dưỡng khác tương tự như bít tết. Châu chấu và một số loại giun, sâu, ấu trùng, dế có nồng độ cao canxi, đồng và kẽm.

Chuyên gia dinh dưỡng Vandana Sheth phát biểu trên Health.com: "Côn trùng có hàm lượng protein cao (khoảng 60-70%), ít carbohydrate, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo". Đặc biệt, gần 2.000 loài côn trùng có thể ăn được và giá trị dinh dưỡng của mỗi loại rất khác nhau.

Ly do khien ban nen an con trung hinh anh 2
Châu chấu, ấu trùng có hàm lượng chất sắt cao hơn thịt bò khá nhiều. Ảnh: ACS.

Tuy nhiên, một số loài côn trùng sống trong môi trường chịu nhiều ảnh hưởng của thuốc trừ sâu và hóa chất nên bạn phải mua chúng từ các nguồn đáng tin cậy.

Theo một báo cáo năm 2013 từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), hơn 25% dân số thế giới ăn phải một số loại côn trùng không đảm bảo chất lượng.

Một số bộ lạc ở châu Phi và Úc ăn kiến, bọ cánh cứng và ấu trùng như một phần của chế độ ăn uống sinh hoạt thường ngày. Châu chấu chiên giòn và bọ cánh ứng cũng được thưởng thức phổ biến ở Thái Lan. Theo ước tính, côn trùng là nhóm thực phẩm được sử dụng thường xuyên bởi ít nhất 2 tỷ người trên toàn thế giới.

Theo Zing


côn trùng lợi ích của côn trùng món ăn từ côn trùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao