Máy bay hạ cánh khẩn vì lỗi kỹ thuật, vừa sửa xong lại gặp sự cố khó ngờ

Một chuyến bay của hãng Delta đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Utah (Hoa Kỳ) do máy bay gặp sự cố kỹ thuật.

Theo đó, sự việc xảy ra hôm 10/6 trên chiếc Boeing 767-300 đang trong hành trình từ sân bay quốc tế John F. Kennedy (New York) đến sân bay quốc tế Los Angeles (California) với 168 hành khách trên máy bay thì phi hành đoàn thông báo máy bay cần phải hạ cánh khẩn cấp xuống Thành phố Salt Lake do sự cố kỹ thuật.

Cơ trưởng cho biết, thiết bị đo nhiệt độ của hệ thống dự phòng cần có trong các điều kiện đóng băng đã không hoạt động.

Chuyến bay đã hạ cánh mà không gặp sự cố nào và hành khách được yêu cầu xuống máy bay. Sau một thời gian trì hoãn, thiết bị đo nhiệt độ đã được sửa chữa để tiếp tục phục vụ hành khách.

Khi hành khách lên lại máy bay và và máy bay đã sẵn sàng cất cánh trở lại thì một sự cố bất ngờ lại xảy ra. Một cầu trượt khẩn cấp ở cửa sau bất ngờ bung ra bên trong máy bay và đập trúng vào đầu một tiếp viên hàng không.

Máy bay hạ cánh khẩn vì lỗi kỹ thuật, vừa sửa xong lại gặp sự cố khó ngờ-1
Một cầu trượt khẩn cấp bung lên bên trong khoang hành khách trên một chiếc máy bay vào năm 2003.

Theo New York Post, tiếp viên đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó và không nguy hiểm đến tính mạng.

Một trong những hành khách trên máy bay mô tả đường trượt 'nổ tung' bên trong khoang hành khách, trong khi một hành khách khác cho biết cầu trượt bơm hơi đột nhiên phồng lên sau khi các thành viên phi hành đoàn mở cửa sau.

Khi cầu trượt phồng lên, nó đẩy một tấm ván ra khỏi cửa, đập vào thành viên phi hành đoàn ''như một túi khí''.

Máy bay hạ cánh khẩn vì lỗi kỹ thuật, vừa sửa xong lại gặp sự cố khó ngờ-2
Cầu phao thoát hiểm vô tình bất ra  sau khi các thành viên phi hành đoàn mở cửa sau.

Hành khách lại một lần nữa phải rời khỏi máy bay một lần nữa trong trạng thái vừa sốc vừa khó chịu. Cuối cùng, toàn bộ hành khách đã được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình.

Người phát ngôn của Delta cho biết trong một tuyên bố: “Chuyến bay 520 của Delta, hoạt động từ New York-JFK đến Los Angeles đã chuyển hướng đến Thành phố Salt Lake do vấn đề bảo trì.”

“Khi đang ở trên mặt đất, cầu trượt của chiếc máy bay đó đã vô tình được triển khai. Với nỗ lực đưa khách hàng của chúng tôi đến điểm đến cuối cùng một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, họ đã được bố trí lại chỗ ở trên một chiếc máy bay mới.

Chúng tôi xin lỗi vì sự chậm trễ trong kế hoạch du lịch của khách hàng. Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của khách hàng và người dân của chúng tôi”.

Được biết, hãng hàng không đã tặng hành khách 7.500 dặm bay trong thẻ tín dụng.

Một nguồn tin của Delta cũng cho biết về việc hạ cánh sớm ở Utah để sửa máy bay chữ không phải vì hạ cánh khẩn cấp.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/may-bay-ha-canh-khan-vi-loi-ky-thuat-vua-sua-xong-lai-gap-su-co-kho-ngo-2153848.html

máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao