Mẹ chồng thế chấp sổ đỏ giúp con dâu thoát nghèo thành công

Chia sẻ về sự nghèo khó ngày xưa, bà Loan rơi nước mắt kể rằng “nhà mình còn không bằng cái chuồng heo nhà người ta”. Vì thế, khi làm ăn được, chị Thuỷ và chồng đã quyết định xây căn nhà to trên mảnh đất cha mẹ cho.

Xuất hiện trong chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu số 337, chị Trần Thị Thanh Thuỷ và mẹ chồng liên tục rơi nước mắt khi nhớ lại những ngày tháng khó khăn mới bắt đầu con đường khởi nghiệp.

Đến nay, chị Thanh Thuỷ đã làm dâu bà Trần Thị Bích Loan (58 tuổi, quê Bình Định) được 7 năm và có một bé gái 6 tuổi.

Chị Thuỷ kể, hai gia đình ở gần nhau, cách nhau 10 phút đi xe. Mới quen nhau được vài tuần, chị Thuỷ đã được người yêu dắt về nhà ra mắt ba mẹ chồng tương lai. Suốt thời gian 2 năm hẹn hò, chị thường xuyên qua lại ăn uống nên rất hiểu tính cách và gia cảnh nhà trai.

Nhà anh nghèo, nhà em cũng nghèo nên cưới nhau rồi em cũng không tủi thân, chỉ nghĩ là mình làm ăn được sẽ lo cho ba mẹ, chứ không mong ba mẹ phải lo cho mình” – chị Thuỷ nói.

Chia sẻ về sự nghèo khó ngày xưa, bà Loan rơi nước mắt kể lại “nhà mình còn không bằng cái chuồng heo nhà người ta”. Chính vì thế khi làm ăn được, chị Thuỷ và chồng đã quyết định xây căn nhà khá to trên mảnh đất ba mẹ cho.

Bà Loan vui vẻ kể: “Nó bắt cô quét dọn tối ngày. Biết vậy xây nhà nhỏ nhỏ thôi, gì đâu mà 50-60 bậc tam cấp”.

Mẹ chồng thế chấp sổ đỏ giúp con dâu thoát nghèo thành công-1
Bà Loan "nói xấu" con dâu trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Giải thích chuyện “bắt mẹ chồng quét dọn tối ngày”, chị Thuỷ nói, do bận bán hàng online nên mẹ chồng là người giúp cô chăm sóc con cái, nhà cửa chu toàn. Một tay bà Loan chăm cháu nội từ ngày mới 3 tháng tuổi, từ ăn uống, tắm rửa, tối đến ngủ với bà.

Sau khi sinh con được 3 tháng, chị Thuỷ bắt tay vào kinh doanh online với số vốn 2 triệu đồng tích cóp từ tiền chồng đưa nuôi con. “Với 2 triệu đồng, em lấy về 15 bộ quần áo, cứ thế live-stream, có 4-5 người xem cũng đứng live. Nhiều khi bị ‘bom’ hàng nhiều quá, em buồn bỏ ăn luôn”.

Có lần chị bị lừa mất 10 triệu tiền hàng – một số tiền lớn với chị Thủy hồi đó, chị suy sụp, nằm bệt trên giường. Khi tâm sự với mẹ chồng là không có vốn làm ăn, bà Loan đã lấy sổ đỏ đi cầm ngân hàng để vay cho con dâu 20 triệu đồng làm vốn. Cầm số tiền mẹ chồng đưa, chị Thuỷ lại lao vào “cày ngày cày đêm” để thoát nghèo.

Em làm gì cũng tự tin lắm. Có nhiều biến cố xảy ra nhưng em vẫn kiên trì làm lại từ đầu. Bởi vì cùng lắm là lại nghèo như ngày xưa, quen với cái khổ rồi nên em không sợ khổ”.

Còn bà Loan chia sẻ rằng, cắm sổ vay ngân hàng cho con dâu, bà không e ngại gì, “làm được thì mừng, không được thì mình vẫn nuôi”.

Mẹ chồng thế chấp sổ đỏ giúp con dâu thoát nghèo thành công-2
Bà Loan không ngần ngại lấy sổ đỏ đi vay vốn cho con dâu làm ăn.

Chị Thuỷ chia sẻ, chị thương mẹ chồng vô cùng. “Ngày xưa một mình mẹ làm 1 mẫu ruộng”, chăm lo cho con cái hết lòng.

Em còn nhớ lần em bệnh, người ta kêu hái cây dại về sắc nước uống. Mẹ chở em đi dọc đường mương, thấy cây là mẹ xuống hái hết, về sắc nước cho em uống. Lúc bầu, sinh con, mẹ một tay cơm nước, nấu nướng riêng món cho em…”.

Vì thế khi có điều kiện, chị muốn bù đắp cho mẹ - thường xuyên cho mẹ đi mua sắm, tặng quà các ngày lễ tết, sinh nhật.

Khi được hỏi có mong mẹ thay đổi điều gì, chị Thuỷ nói, chỉ mong ba mẹ bớt suy nghĩ, “nếu có điều gì không hài lòng với con dâu thì mẹ nói ra để con có cơ hội giải thích”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-chong-nang-dau-tap-337-me-chong-the-chap-so-do-giup-con-dau-thoat-ngheo-2163156.html

mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao