Mời đồng nghiệp ăn lẩu, cô gái 'tá hỏa' vì hóa đơn 16 tỷ đồng do sai lầm

Mời đồng nghiệp tới dùng bữa tại một nhà hàng lẩu ở Vân Nam, Trung Quốc, khi nhận hóa đơn, Lý giật mình khi thấy tổng số tiền phải trả lên tới 4,7 triệu nhân dân tệ (hơn 16 tỷ đồng).

Vụ việc thu hút sự chú ý từ dư luận Trung Quốc liên quan tới hóa đơn tiền ăn lẩu của nhóm khách tại tỉnh Vân Nam nước này. Sự việc xảy ra từ cuối tháng 1 nhưng mới đây mới được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Nhân vật chính trong câu chuyện là một nữ thực khách họ Lý. Để ăn mừng chương trình khuyến mại của công ty tổ chức thành công, Lý đã mời các đồng nghiệp tới dùng bữa tại một nhà hàng lẩu ở địa phương.

Mời đồng nghiệp ăn lẩu, cô gái tá hỏa vì hóa đơn 16 tỷ đồng do sai lầm-1
Vụ việc xảy ra tại một nhà hàng lẩu ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (Ảnh: Sohu).

Mọi việc đều suôn sẻ không có vấn đề phát sinh cho tới khi nhân viên mang tới bàn hóa đơn thanh toán. Đó là tờ biên lai dài tới 3m. Là chủ bữa tiệc, Lý đứng ra trả tiền.

Tuy nhiên khi nhìn thấy khoản tiền phải trả lên tới 4,7 triệu nhân dân tệ (hơn 16 tỷ đồng), mặt cô gái biến sắc.

"Có bán hết nhà cửa tôi cũng không đủ tiền trả cho bữa ăn này", Lý nói.

Cho rằng đã bị lừa gạt, nữ thực khách gọi điện báo cảnh sát nhờ bảo vệ quyền lợi. Sau đó, cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra khi nhận được trình báo.

Kết quả điều tra cho thấy nhà hàng lẩu không vướng phải sai phạm. Tuy nhiên con số khổng lồ phải trả lại liên quan tới sai lầm từ chính khách hàng.

Mời đồng nghiệp ăn lẩu, cô gái tá hỏa vì hóa đơn 16 tỷ đồng do sai lầm-2
Cô gái tá hỏa khi nhận hóa đơn thanh toán lên tới hơn 16 tỷ đồng (Ảnh: Sohu).

Cụ thể, nhà hàng lẩu này áp dụng dịch vụ đặt món thông qua hệ thống trực tuyến. Tại đây, khách được tạo mã QR để đặt món. Nhà hàng sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý đơn.

Với mã QR này, khách hàng có thể chia sẻ với nhau trong các hội nhóm để cùng nhau chọn món ăn mà không cần xem tờ thực đơn.

Về phần mình, Lý đã gửi nhầm mã QR vào nhóm trò chuyện chung của nhà hàng trên nền tảng WeChat. Đây vốn là nhóm hội tụ lượng lớn thực khách do nhà hàng mở ra để giới thiệu các chương trình khuyến mãi.

Sau khi có mã QR của Lý, nhiều khách trong nhóm đã cố ý trêu chọc bằng cách đặt thêm rất nhiều món. Đó là lý do khiến tổng hóa đơn của Lý lên tới 16 tỷ đồng. Cô gái còn vào nhóm để trách cứ những người cố ý "gây hại", nhưng bị chỉ trích nhiều hơn.

Cuối cùng, đích thân chủ nhà hàng phải vào cuộc. Người này cho biết khi nhận ra điểm bất thường từ hệ thống đặt hàng, họ đã chặn mã gọi món từ bàn của khách đồng thời cam kết cô chỉ cần trả số tiền tương ứng với lượng đồ ăn đã đặt.

Mời đồng nghiệp ăn lẩu, cô gái tá hỏa vì hóa đơn 16 tỷ đồng do sai lầm-3
Lý thừa nhận do bản thân bất cẩn nên đã gây ra sự cố đáng tiếc (Ảnh: News).

"Suy cho cùng, vụ việc do tôi bất cẩn, không tự bảo vệ thông tin của mình. Tôi lấy làm tiếc đã gây ra những rắc rối không đáng có cho nhà hàng và làm phiền cảnh sát", Lý nói. 

Về phần mình, chủ nhà hàng lẩu cũng gửi lời xin lỗi tới trải nghiệm đáng tiếc của khách hàng đồng thời khẳng định sẽ tăng cường quản lý hệ thống đặt món trực tiếp, tránh các trường hợp tương tự.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/moi-dong-nghiep-an-lau-co-gai-ta-hoa-vi-hoa-don-16-ty-dong-do-sai-lam-20240216133010234.htm

hóa đơn khủng Nhà hàng ăn lẩu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao