Món kem 'cột mốc Km số 0' vừa xuất hiện ở Hà Giang đã gây sốt MXH

Những que kem đủ màu sắc in hình cột mốc Km số 0 vừa xuất hiện đã tạo “cơn sốt” trên mạng, thu hút du khách từ hình dáng, kích thước cho đến các chi tiết mô phỏng như phiên bản tí hon của điểm check-in nổi tiếng ở Hà Giang.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội về du lịch, loạt hình ảnh du khách check-in cùng chiếc que kem in hình cột mốc Km số 0 ở Hà Giang được chia sẻ đã lập tức thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác.

Theo đó, chiếc kem được thiết kế đặc biệt, mô phỏng chính xác hình ảnh cột mốc Km số 0 từ hình dáng đến các chi tiết nhỏ, con số phía trên khiến du khách chỉ cần nhìn qua cũng nhận ra ngay địa điểm check-in “huyền thoại” ở Hà Giang.

Món kem cột mốc Km số 0 vừa xuất hiện ở Hà Giang đã gây sốt MXH-1    
Que kem mô phỏng hình cột mốc Km số 0 ở Hà Giang vừa xuất hiện lập tức gây "bão" mạng (Ảnh: Tô Đi Đâu).

Chia sẻ với PV báo VietNamNet, chị Hoàng Thanh Chiều – chủ một quán cà phê ở TP. Hà Giang cho biết, chiếc kem mô phỏng hình cột mốc Km0 là sản phẩm mới được ra mắt của quán chị.

Món kem này lấy ý tưởng từ kem 3D in hình danh thắng nổi tiếng ở Trung Quốc. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, những que kem nhỏ xinh còn hỗ trợ du khách có những bức ảnh check-in “sống ảo” thú vị khi ghé thăm các địa điểm du lịch, điểm tham quan.

Chị Thanh Chiều cho hay, quán hiện phục vụ món kem mô phỏng cột mốc Km số 0 với 5 màu pastel gồm màu tím, màu hồng, màu be, màu nâu, màu vani và xanh cốm.

    Món kem cột mốc Km số 0 vừa xuất hiện ở Hà Giang đã gây sốt MXH-2
Nhiều người ví von que kem này như phiên bản thu nhỏ của điểm check-in nổi tiếng tại Hà Giang (Ảnh: Dương Trang, Lục Hồng).

Món kem cột mốc Km số 0 vừa xuất hiện ở Hà Giang đã gây sốt MXH-3
Ngoài kem, quán còn thiết kế một quầy xe riêng cho du khách check-in “sống ảo” (Ảnh: Hoàng Thanh Chiều).

Kem được làm từ các loại nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ Đức. Cả khuôn làm kem và hộp bao bì vỏ kem cũng được chủ quán đặt riêng, đảm bảo món ăn có sự độc đáo từ cả hình thức lẫn chất lượng.

“Loại kem này khác với các sản phẩm kem truyền thống về phần nguyên liệu. Bên mình lựa chọn nguyên liệu nhập khẩu cao cấp để đảm bảo kem khi đến tay du khách chụp ảnh check-in trong khoảng thời gian 5 phút đầu sẽ không bị tan chảy nhanh.

Ngoài ra, hương vị của kem cũng được làm dựa trên khẩu vị của đa số thực khách với độ ngọt vừa phải, không ngọt gắt. Kem có độ mềm dẻo nhất định và không bị đóng đá, khó ăn”, chủ quán nói.

Món kem cột mốc Km số 0 vừa xuất hiện ở Hà Giang đã gây sốt MXH-4
Sau hai ngày mở bán các bản dùng thử cho du khách trải nghiệm, chị Thanh Chiều tiết lộ bán được khoảng 250 – 300 chiếc kem/ngày. Giá mỗi chiếc kem là 35.000 đồng.

“Mình nghĩ giá kem cao hơn so với các loại kem truyền thống vì còn phụ thuộc nhiều chi phí như nguyên vật liệu, vận chuyển rồi nhân công bảo quản kem,… Tuy giá hơi cao nhưng đáng để du khách trải nghiệm vì có thêm loạt ảnh check-in đẹp mang về khi ghé thăm cột mốc Km số 0”, bạn Thu Hà, một du khách đến từ Hà Nội nhận xét.

Sau khi loạt hình ảnh check-in với que kem cột mốc Km số 0 được đăng tải, nhiều du khách cũng bày tỏ sự thích thú, rủ nhau “lập kèo” tới Hà Giang vào dịp lễ 30/4 – 1/5 để trải nghiệm món ngon ở vùng cao nguyên đá.

Một số ý kiến còn hi vọng rằng, món kem mô phỏng mới mẻ này sẽ tạo điểm nhấn khác biệt, góp phần thúc đẩy du lịch Hà Giang phát triển hơn, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi du khách khi ghé thăm mảnh đất địa đầu của Tổ quốc.

Nói về vấn đề trên, chị Thanh Chiều cho biết, kem hiện được bán tại quán cà phê của gia đình chị - cách cột mốc Km số 0 gần chục mét chứ không phải phục vụ ngay tại cột mốc như thông tin chia sẻ trên mạng.

Quán có khuôn viên rộng, thoáng mát, đủ để đón tiếp hàng chục du khách cùng lúc tới thưởng thức kem.

“Còn quầy xe kem được mình di chuyển ra gần cột mốc Km số 0 chỉ để chụp lấy hình ảnh làm quảng cáo. Sau đó, quầy được đưa vào phía trong khuôn viên để khách tới chụp hình, check-in”, chị nói thêm.

Nữ chủ quán cũng tiết lộ hàng ngày luôn cử một nhân viên đi nhặt rác, vỏ kem xung quanh cột mốc để đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường, tránh làm mất mỹ quan của điểm check-in nổi tiếng.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mon-kem-cot-moc-km-so-0-vua-xuat-hien-o-ha-giang-da-gay-sot-mxh-2272967.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao