Mùa cưới, bỏ túi bí quyết mặc đẹp khi đi đám cưới

Khi tham dự một sự kiện như tiệc cưới, việc lựa chọn trang phục có thể khó khăn với nhiều người. Tuy nhiên, với một số lời khuyên và hướng dẫn hữu ích dưới đây, bạn sẽ chọn được trang phục phong cách mà vẫn phù hợp.

Tham dự tiệc cưới là một sự kiện thú vị và với tư cách là khách mời, bạn muốn ăn mặc phù hợp để chào mừng ngày trọng đại của cô dâu chú rể. Dưới đây là một số chỉ dẫn về việc nên và không nên mặc trang phục gì khi dự tiệc cưới.

Mùa cưới, bỏ túi bí quyết mặc đẹp khi đi đám cưới-1
Dự tiệc cưới là một sự kiện trọng đại cần chọn trang phục phù hợp.

1. Nên mặc gì khi đi dự tiệc cưới

Ăn mặc theo chủ đề của bữa tiệc: Quy định về trang phục khi tổ chức tiệc cưới có thể khác nhau tùy thuộc vào hoạt động, địa điểm, thời gian trong ngày, mùa và chủ đề bữa tiệc. 

Vì vậy, trước khi quyết định mặc gì, hãy xem thiệp mời để xem liệu có gợi ý hoặc yêu cầu nào về trang phục hay không. Lễ cưới có thể có nhiều chủ đề khác nhau, như tiệc sân vườn, tiệc trên bãi biển hoặc tiệc đứng... 

Nếu bữa tiệc có một chủ đề cụ thể, hãy tuân theo chủ đề đó vì góp phần làm tăng thêm sự thú vị và không khí của sự kiện. Ăn mặc theo chủ đề của bữa tiệc cũng thể hiện bạn đã tôn trọng mong muốn của chủ nhân.

Kết hợp các loại vải nhẹ và in hoa: Những chất liệu nhẹ như voan hoặc lụa có thể tạo thêm nét lãng mạn và nữ tính cho trang phục. Những loại vải này cũng thoáng khí hơn, nên rất phù hợp khi lễ cưới được tổ chức ngoài trời hoặc thời tiết mùa hè.

Việc kết hợp các họa tiết vào trang phục cũng tạo thêm sự thú vị về mặt hình ảnh và khiến diện mạo của bạn trở nên đáng nhớ hơn. Bạn có thể chọn một chiếc váy hoặc áo sơ mi có hoạ tiết in hoa.

Chọn trang phục thanh lịch và nữ tính: Lễ cưới thường trang trọng nên là khách mời bạn nên chọn trang phục thanh lịch và nữ tính. Có thể chọn váy midi hoặc maxi, áo liền quần hoặc kết hợp váy và áo. Tránh mặc quần áo quá hở hang hoặc quá giản dị vì có thể không phù hợp với dịp này. 

Đeo trang sức và phụ kiện nhẹ nhàng: Chọn những món đồ nhẹ nhàng và tinh tế, như bông tai, vòng cổ đơn giản mà tinh tế. Tránh trang sức quá cồng kềnh hoặc táo bạo. Nên mang theo một chiếc ví nhỏ để đựng những thứ cần thiết như điện thoại, son môi và giấy tờ tùy thân. Hãy chọn ví cầm tay phù hợp với trang phục và dễ mang theo.

Chọn đồ lót phù hợp: Mặc đồ lót phù hợp là điều quan trọng để có được thân hình gọn gàng. Tránh để hằn quần lót hoặc lộ dây áo ngực.

Mùa cưới, bỏ túi bí quyết mặc đẹp khi đi đám cưới-2
Những chất liệu nhẹ như voan hoặc lụa có thể tạo thêm nét lãng mạn và nữ tính cho trang phục.

Đôi giầy thoải mái: Lễ cưới thường nhiều hoạt động nên việc mang giày thoải mái là điều cần thiết để đi lại và đứng trong thời gian dài. Chọn giày phù hợp với trang phục, như giày cao gót hoặc sandal.

Hãy xem xét địa điểm và thời tiết: Địa điểm và thời tiết của lễ cưới cũng có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn trang phục cho khách dự tiệc cưới. Nếu diễn ra ngoài trời, hãy mang theo áo khoác hoặc áo len nhẹ phòng trường hợp trời lạnh. 

2. Những điều không nên khi lựa chọn trang phục dự tiệc cưới

Dưới đây là một số điều cần tránh khi đi dự tiệc cưới:

Đừng mặc đồ trắng: Một trong những quy tắc quan trọng nhất cần nhớ là tránh mặc đồ trắng. Màu này được dành riêng cho cô dâu. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên tránh mặc đồ màu phấn nhạt vì có thể trông có màu trắng khi chụp ảnh.

Cần tiết chế màu đen: Trang phục màu đen thường dễ mặc, nhưng màu đen có thể quá tối và u ám đối với lễ cưới. 

Đừng mặc trang phục hở hang hoặc quá ngắn: Tránh mặc bất cứ thứ gì quá chật, quá ngắn hoặc quá hở hang. 

Đừng quá giản dị: Mặc dù không nên ăn mặc quá lố nhưng cũng cần tránh những trang phục quá bình thường như quần short hoặc trang phục thể thao. 

Đừng chọn đồ quá nổi bật: Mặc dù bạn có thể kết hợp một số màu sắc vào trang phục của mình nhưng hãy tránh những thứ quá sáng hoặc đậm, để tránh quá nổi bật hoặc thu hút sự chú ý.

Theo Sức khỏe và đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/mua-cuoi-bo-tui-bi-quyet-mac-dep-khi-di-dam-cuoi-169231023121559788.htm

trang phục Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao