Mùa đông - Mùa của yêu thương

Người ta nói thu là mùa của lãng mạn, hè là mùa của nhiệt huyết thì ta lại ưu ái đặt cho đông một cái tên rất riêng - Mùa của yêu thương.

Đông về thật rồi. Mỗi sáng ra đường thấy cái lạnh ngấm dần vào từng đầu ngón tay, cảm nhận được trong từng hơi thở. Lạnh đến độ chỉ cần thì thầm thôi cũng sẽ có một làn khói mờ trước mặt. Đông về mang theo cái giá rét thân quen tràn về phố phường Hà Nội.

Đông Hà Nội lạnh khiến những cành lá khẳng khiu đứng buồn bã bên đường, thấy sắc trời u ám, thấy mưa phùn phảng phất buốt giá đôi tay trần. Nhớ đông Hà Nội với những hàng ăn đêm giữa tiết trời rét ngọt, hương thơm phả vào trong gió đông ngào ngạt. Nhớ những hàng ngô nướng thơm lừng bên lề đường, nhớ tách trà gừng gọi máu nóng về sau trận cảm lạnh đầu mùa.

Nhớ chiếc chăn bông đầu tiên giải xuống giường còn thơm lừng và nhớ cả những tối đông ngồi thu lu trên giường nhâm nhi tách trà nóng tay vẫn gõ máy tính lạch cạch.

 Mùa đông - Mùa của yêu thương

Người ta nói thu là mùa của lãng mạn, hè là mùa của nhiệt huyết thì ta lại ưu ái đặt cho đông một cái tên rất riêng - Mùa của yêu thương. Bởi cái lạnh của mùa đông làm người ta muốn xích lại gần thêm nữa, tay tìm lấy tay, môi tìm về với môi. Người ta tìm đến nhau để sưởi ấm những con tim giá lạnh, để kể cho nhau nghe những câu chuyện đêm đông dài và để cảm nhận những tâm hồn đồng điệu cùng lên tiếng.

Ta nhớ một mùa đông ấy, dẫu có mưa phùn giá rét, có gió rít ngoài cửa sổ thì vẫn ở đâu đó một hơi ấm lại được nhen nhóm. Thế đó, cứ mỗi khi đông về, lại tự yêu mình với chút son đỏ, với chiếc áo bông to sụ rồi hòa mình vào gió lạnh.

Và đừng quên mỉm cười thật tươi vì dẫu như chẳng có nổi một bờ vai bên mình để sưởi ấm thì ở đâu đó vẫn luôn có một hơi ấm, một bàn tay thật sự thuộc về ta.

Bởi vì mùa đông là mùa của yêu thương.

theo Blog radio

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao