Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ 'ủn' bạn quen dần thói quen chạy bộ

Sự thay đổi của cảnh quan và nhiệt độ mát mẻ là một trong những lý do chính tại sao mùa thu là mùa hoàn hảo cho những người ưa chạy bộ.

Bạn không cần phải lo lắng về độ ẩm hoặc nhiệt độ và có thể tận hưởng thời tiết thú vị và lá rơi trong khi chạy thể dục.

Bạn có thể thử chạy ở các tuyến đường mới mà không đổ quá nhiều mồ hôi. Hơn nữa, bạn không phải thức dậy sớm vào buổi sáng giống như những tháng mùa hè nóng nực chạy bộ trong tiết thu thú vị hơn và dễ tiêu hao năng lượng, có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội để đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn.

Hãy xem các lý do tuyệt vời dưới đây để hiểu tại sao mùa thu là mùa cho những người ưa chạy bộ.

1. Không khí mát mẻ

Không khí mát mẻ của mùa thu dễ dàng hơn cho bạn háo hức chạy bộ và thể dục. Bạn cảm thấy ít mệt mỏi và có thể kiểm soát hơi thở của bạn khiến cho việc chạy được lâu hơn. Thông thường mùa thu nhiệt độ dao động trong khoảng 25-30 độ, nhưng nó còn tùy thuộc vào nơi bạn sống, điều này giúp bạn không đổ mồ hôi kể cả khi đã chạy đến 20 phút.

Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ ủn bạn quen dần thói quen chạy bộ-1

2. Nhiệt độ hoàn hảo

Nhiệt độ và độ ẩm làm cho bạn không chịu nổi trong những tháng mùa hè chạy thể dục. Những người ưa chạy bộ khẳng định mùa thu là một trong những mùa tốt nhất cho hoạt động của họ, bởi mùa thu bạn có thể mặc nhiều lớp quần áo trông rất phong cách, cũng có thể trang điểm nhẹ nhàng mà không lo da bị lem nhem do nhiệt độ cao của mùa hè gây nên.

3. Nhiều năng lượng

Vào mùa thu, bạn có thể thử nghiệm các kỹ thuật chạy khác nhau mà không mệt do mất quá nhiều năng lượng như ở mùa hè. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân, hãy chạy nước rút từng đoạn ngắn giống các vận động viên, điều đó sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ.

Lưu ý rằng bạn phải nhớ uống nước và ăn các loại thực phẩm lành mạnh, kết hợp các loại thực phẩm cho người chạy bộ để tăng mức năng lượng của bạn.

Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ ủn bạn quen dần thói quen chạy bộ-2
Cảnh quan tuyệt đẹp mùa thu rất thích hợp cho chạy bộ

4. Sự thay đổi của cảnh quan

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, lá bắt đầu thay đổi màu sắc vào cuối tháng 9 và nửa cuối tháng 10, vì vậy bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp khó tả của những tán lá ngả vàng hay sắc đỏ chao rơi xuống mặt đất, tiếng lạo xạo của lá dưới chân và mùi mùa thu trong không khí.

Chạy trong khung cảnh lãng mạn đó sẽ làm giảm căng thẳng và chú ý hơn đến các chi tiết nhỏ nhất chỉ có ở mùa thu.

5. Thời điểm tốt làm động lực giảm cân

Một trong những lý do phổ biến khiến mọi người bắt đầu chạy trong tháng 9 là vì họ mong muốn được mảnh mai trong tiết giao mùa. Mong muốn được diện những bộ cánh đẹp trong mùa lễ hội cuối năm thì thời điểm mùa thu là thích hợp cho tập luyện và cải thiện sức khỏe.

Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ ủn bạn quen dần thói quen chạy bộ-3

6. Chạy nhanh hơn và lâu hơn

Nhờ thời tiết tuyệt vời, mùa thu cho phép chúng ta chạy nhanh và lâu hơn. Nếu bạn là người mới tham gia môn chạy, đừng lạm dụng nó. Bắt đầu bằng cách chạy chậm và không chạy quá lâu. Tìm hiểu cách hít thở đúng trong quá trình chạy để bạn không bị đau thắt ngực hoặc viêm amiđan.

7. Tận dụng tốt thời gian

Nếu bạn là một người mẹ, mùa thu có thể là mùa chạy bộ hoàn hảo cho bạn.

Khác với mùa hè phải dậy thật sớm chạy để tránh nắng hay mùa đông rét lạnh thèm ngủ nướng, sau khi đưa con ra xe buýt hoặc đợi đón con từ trường, bạn vẫn có thể chạy một vài dặm mà không sợ bị thời tiết ảnh hưởng.

Tận dụng tối đa thời gian phù hợp với lịch trình của con cái và trong khi chờ bạn có thể chạy lên chạy xuống trên tuyến phố để tập luyện và giảm căng thẳng.
 

Theo Sức khỏe và đời sống

Tự bắt bệnh qua vị trí nốt mụn mọc trên cơ thể

0 0 0

Mụn mọc ở những vị trí như bụng, lưng, cằm hay chân...là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang bất ổn.

6 loại thực phẩm ít ai ngờ lại mang tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được nạp thường xuyên

0 0 0

Chỉ cần nhớ bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn thường xuyên thì không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Mặt nạ táo cực tốt cho làn da của bạn

0 0 0

Táo có nhiều Vitamin C, rất tốt cho làn da của chúng ta. Nó giúp sản sinh collagen giúp da giữ được tính đàn hồi và trông trẻ hơn.

2018 rồi, muốn giảm cân hãy ăn chất lượng hơn chứ không phải ít hơn và đây là lí do

0 0 0

Bạn có tin không nếu tôi nói bạn cứ ăn thoải mái, ăn bao nhiêu cũng được mà vẫn có thể giảm cân bình thường.

Người gầy hay béo cũng cần biết những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau

0 0 0

Những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau sẽ rất có lợi cho việc điều chỉnh cân nặng đó.

5 động tác đơn giản giúp lấy lại eo thon sau Tết

0 0 0

Plank và các tư thế chào mặt trời, cánh cung giúp kéo giãn cơ thể, tác động trực tiếp lên vùng cơ bụng, làm tiêu hao mỡ thừa.

Bí quyết giảm cân thần tốc của Park Shin Hye hóa ra lại vô cùng đơn giản

0 0 0

Park Shin Hye khiến rất nhiều người bất ngờ vì cân nặng giảm xuống thấy rõ chỉ sau vài bộ phim.

Uống sữa thế nào để không biến thành "chất độc"?

0 0 0

Sữa là thực phẩm bổ sung vô cùng quen thuộc với chúng ta. Nhưng liệu hằng ngày chúng ta có đang sử dụng sữa đúng cách?

Điểm mặt những thói quen ăn uống khiến dạ dày 'kêu cứu'

0 0 0

Nếu không muốn sống chung với bệnh dạ dày thì hãy từ bỏ ngay 5 thói quen ăn uống thiếu lành mạnh sau đây.

Nguy cơ ung thư, ngộ độc khi ăn quá nhiều dưa hành muối ngày Tết

0 0 0

Món dưa hành muối ngày Tết không chỉ ngon miệng mà còn chống ngán, hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều dưa hành muối sẽ gây hại cho sức khỏe.

6 cách giúp bạn thoải mái nhấm nháp hạt hướng dương mà không lo bị ho

0 0 0

Nếu bạn bị ho, khản tiếng do nhấm nháp hơi nhiều hạt hướng dương trong dip Tết này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm tin khác