Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ 'ủn' bạn quen dần thói quen chạy bộ

Sự thay đổi của cảnh quan và nhiệt độ mát mẻ là một trong những lý do chính tại sao mùa thu là mùa hoàn hảo cho những người ưa chạy bộ.

Bạn không cần phải lo lắng về độ ẩm hoặc nhiệt độ và có thể tận hưởng thời tiết thú vị và lá rơi trong khi chạy thể dục.

Bạn có thể thử chạy ở các tuyến đường mới mà không đổ quá nhiều mồ hôi. Hơn nữa, bạn không phải thức dậy sớm vào buổi sáng giống như những tháng mùa hè nóng nực chạy bộ trong tiết thu thú vị hơn và dễ tiêu hao năng lượng, có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội để đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn.

Hãy xem các lý do tuyệt vời dưới đây để hiểu tại sao mùa thu là mùa cho những người ưa chạy bộ.

1. Không khí mát mẻ

Không khí mát mẻ của mùa thu dễ dàng hơn cho bạn háo hức chạy bộ và thể dục. Bạn cảm thấy ít mệt mỏi và có thể kiểm soát hơi thở của bạn khiến cho việc chạy được lâu hơn. Thông thường mùa thu nhiệt độ dao động trong khoảng 25-30 độ, nhưng nó còn tùy thuộc vào nơi bạn sống, điều này giúp bạn không đổ mồ hôi kể cả khi đã chạy đến 20 phút.

Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ ủn bạn quen dần thói quen chạy bộ-1

2. Nhiệt độ hoàn hảo

Nhiệt độ và độ ẩm làm cho bạn không chịu nổi trong những tháng mùa hè chạy thể dục. Những người ưa chạy bộ khẳng định mùa thu là một trong những mùa tốt nhất cho hoạt động của họ, bởi mùa thu bạn có thể mặc nhiều lớp quần áo trông rất phong cách, cũng có thể trang điểm nhẹ nhàng mà không lo da bị lem nhem do nhiệt độ cao của mùa hè gây nên.

3. Nhiều năng lượng

Vào mùa thu, bạn có thể thử nghiệm các kỹ thuật chạy khác nhau mà không mệt do mất quá nhiều năng lượng như ở mùa hè. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân, hãy chạy nước rút từng đoạn ngắn giống các vận động viên, điều đó sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ.

Lưu ý rằng bạn phải nhớ uống nước và ăn các loại thực phẩm lành mạnh, kết hợp các loại thực phẩm cho người chạy bộ để tăng mức năng lượng của bạn.

Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ ủn bạn quen dần thói quen chạy bộ-2
Cảnh quan tuyệt đẹp mùa thu rất thích hợp cho chạy bộ

4. Sự thay đổi của cảnh quan

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, lá bắt đầu thay đổi màu sắc vào cuối tháng 9 và nửa cuối tháng 10, vì vậy bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp khó tả của những tán lá ngả vàng hay sắc đỏ chao rơi xuống mặt đất, tiếng lạo xạo của lá dưới chân và mùi mùa thu trong không khí.

Chạy trong khung cảnh lãng mạn đó sẽ làm giảm căng thẳng và chú ý hơn đến các chi tiết nhỏ nhất chỉ có ở mùa thu.

5. Thời điểm tốt làm động lực giảm cân

Một trong những lý do phổ biến khiến mọi người bắt đầu chạy trong tháng 9 là vì họ mong muốn được mảnh mai trong tiết giao mùa. Mong muốn được diện những bộ cánh đẹp trong mùa lễ hội cuối năm thì thời điểm mùa thu là thích hợp cho tập luyện và cải thiện sức khỏe.

Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ ủn bạn quen dần thói quen chạy bộ-3

6. Chạy nhanh hơn và lâu hơn

Nhờ thời tiết tuyệt vời, mùa thu cho phép chúng ta chạy nhanh và lâu hơn. Nếu bạn là người mới tham gia môn chạy, đừng lạm dụng nó. Bắt đầu bằng cách chạy chậm và không chạy quá lâu. Tìm hiểu cách hít thở đúng trong quá trình chạy để bạn không bị đau thắt ngực hoặc viêm amiđan.

7. Tận dụng tốt thời gian

Nếu bạn là một người mẹ, mùa thu có thể là mùa chạy bộ hoàn hảo cho bạn.

Khác với mùa hè phải dậy thật sớm chạy để tránh nắng hay mùa đông rét lạnh thèm ngủ nướng, sau khi đưa con ra xe buýt hoặc đợi đón con từ trường, bạn vẫn có thể chạy một vài dặm mà không sợ bị thời tiết ảnh hưởng.

Tận dụng tối đa thời gian phù hợp với lịch trình của con cái và trong khi chờ bạn có thể chạy lên chạy xuống trên tuyến phố để tập luyện và giảm căng thẳng.
 

Theo Sức khỏe và đời sống

Cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả

44 0 44

Bạn sẽ có hàm răng trắng bóng bằng các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà từ cau, chanh, than hoạt tính.

Tập thể dục mùa đông: đừng quên các kỹ năng cơ bản để tránh tổn hại sức khỏe

0 0 0

Tháng 11,12 là lúc thời tiết chuyển se lạnh và ngày càng lạnh hơn khi thực sự sang đông, đặc biệt là buổi sáng. Vì vậy, thói quen thể dục của bạn cũng cần thay đổi theo.

Hành trình giảm 9kg của bà mẹ bỉm sữa bị chồng phản bội vì quá béo

71 0 71

Kiên trì áp dụng cách này, sau 1 tháng rưỡi tôi đã giảm được 9kg. Tôi yêu đời, không còn u sầu về cuộc hôn nhân cũ nữa mà mở lòng mình hơn.

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết

8 0 8

Chỉ với những tư thế yoga đơn giản, bạn đã có thể gia tăng tối đa hiệu quả của việc chạy bộ.

Thổi nến bánh sinh nhật là một hình thức gây bệnh

104 0 104

Chỉ với việc thổi nến sinh nhật cũng làm gia tăng lượng vi khuẩn trên bánh lên tới 1.400%.

Mình đã giảm được 7kg trong 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay!

24 0 24

“Trong vòng 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay mà mình đã giảm được 7kg. Giờ đây mình đã sở hữu thân hình cân đối và không còn bị bạn bè trêu đùa nữa".

4 dấu hiệu chính cho thấy bạn ăn quá nhiều muối

0 0 0

Theo tờ Women’s Health, ăn nhiều muối gây nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, không tốt cho thận, xương khớp, hệ tiêu hóa…Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều ăn nhiều hơn lượng muối được khuyên dùng.

4 điều chị em không nên làm khi đang uống kháng sinh

0 0 0

Bác sĩ đã kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đường niệu hay nhiễm trùng khác, và bạn đang cố gắng tìm hiểu tất cả những chỉ dẫn về việc sử dụng thuốc? Vậy thì hãy nhớ đừng làm 4 điều dưới đây.

Có 'chết' cũng không được ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

19 0 19

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để nạp năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần biết có một số loại thực phẩm không nên ăn vào sáng sớm bởi chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Làm thế nào để phân biệt vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo?

0 0 0

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc nhận biết vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp đã qua "dao kéo" không phải là điều dễ dàng.

1 tháng dùng nguyên liệu tự chế này, vòng 1 chảy xệ như mướp cũng căng tròn như ý

0 0 0

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay phương pháp thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây chứ?

Xem thêm tin khác