"Mỹ nhân ngư" của Châu Tinh Trì không có đối thủ trong cuộc chiến doanh thu

(2Sao) - Mỹ nhân ngư đạt doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc, trong khi đó Tía Tui Là Cao Thủ đạt doanh thu 50 tỷ đồng và trở thành bộ phim Việt có doanh thu cao nhất mùa phim Tết Bính Thân tính đến thời điểm này.

Mỹ nhân ngư đạt doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc

Theo thông tin mới nhất, tính đến 13h ngày 19.02, Mỹ Nhân Ngư của Châu Tinh Trì đã chính thức soán ngôi Tróc Yêu Ký, đạt 2.4 tỷ NDT chỉ sau 12 ngày công chiếu. Đây là một thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ bởi “kẻ tiền nhiệm” phải mất hơn 20 ngày mới đạt được con số này.  Điều này đồng thời cũng đã giúp Mỹ Nhân Ngư nghiễm nhiên xưng vương ngôi vị “bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.”


Mỹ Nhân Ngư là bộ phim điện ảnh mới nhất do Châu Tinh Trì làm đạo diễn. Được khởi chiếu vào mùng 1 Tết Bính Thân, bộ phim đã ngay lập tức đã đứng đầu doanh thu so với các phim chiếu cùng thời điểm như Mưu sát tự thủy niên hoa (do Angela Baby và Nguyễn Kinh Thiên đóng vai chính), Bến yêu (với sự góp mặt của dàn sao: Chương Tử Di, Bành Vu yến, Đồng Lệ Á, Châu Đông Vũ, Trần Nghiên Hy,...), Tây du ký: Tôn Ngộ Không Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh (do Quách Phú Thành, Củng Lợi, Phùng Thiệu Phong thủ diễn) và Sòng bài 3 với dàn sao hoành tráng Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa...


Sau ngày đầu công chiếu, bộ phim đã lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất ngày đầu với 280 triệu NDT. Đã ngay lập tức xô đổ hàng loạt kỷ lục như: Phim đạt 100 triệu NDT nhanh nhất, phim đạt 200 triệu NDT nhanh nhất. Đến ngày 14/02, bộ phim vẫn có khả năng thu về 311 triệu NDT chỉ trong một ngày.

Ở Việt Nam, bộ phim ra mắt khán giả vào ngày mùng 3 Tết và cũng nghiễm nhiên lập kỷ lục cho riêng mình khi đánh bại tất cả đối thủ và thu về doanh thu ngày đầu hơn 10 tỷ VND. Thị Trường Tết vốn là cơ hội cho các phim Việt tung hoành và gặt hái doanh thu. Năm nay, với tổng số 17 phim (bao gồm phim Việt và phim Ngoại) nối đuôi nhau ra rạp thật sự là một sự cạnh tranh khốc liệt về suất chiếu. Tuy nhiên Mỹ nhân ngư vẫn dễ dàng đánh gục 16 đối thủ, được các rạp ưu ái sắp xếp hơn 700 suất chiếu một ngày và các suất chiếu đều được đặt kín lịch.


Không chỉ đạt thành công về mặt thương mại, Mỹ nhân ngư của vua hài Châu Tinh Trì còn nhận được đánh giá cao của công chúng. Hiện phim đang được chấm 7.3 điểm trên douban, trang web uy tín về đánh giá phim của Trung Quốc.

Ngày đầu tiên Mỹ Nhân Ngư  ra rạp, phim chỉ nhận được 10.000 bình luận, hầu hết đều thể hiện sự ủng hộ đối với tác phẩm mới của Châu Tinh Trì, đi xem phim vì anh. Tuy nhiên, hiện nay phim đã có 163.000 bình luận với nhiều đánh giá tích cực về diễn xuất của Đặng Siêu, La Chí Tường, Lâm Duẫn.

Phong cách làm phim hài đặc trưng của Châu Tinh Trì vẫn được giữ nguyên và lồng vào đó câu chuyện ý nghĩa mà không hề gượng ép. Thậm chí, những bình luận tích được nhận được 5000 đến 6000 lượt vote cho thấy sự quan tâm, đồng tình và tích cực bình luận của khán giả với Mỹ Nhân Ngư. 


Tại Việt Nam, vô vàn lời khen và bình luận cũng được chia sẻ trên các diễn đàn mạng: “Bộ phim rất đáng xem, khâm phục tài năng của Châu Tinh Trì”, “Có đoạn tôi cười đến ngộp thở”, “Bộ phim có bi có hài, rất đáng xem! Có những lúc cười nghiêng ngả, nhưng cũng có lúc cả rạp im lặng theo dõi, thật khâm phục Bác Châu !”. Ngay cả giới truyền thông cũng không tiếc lời khen khợi Mỹ Nhân Ngư và màn lột xác ngoạn mục của Châu Tinh Trì .

Với những thành tích trên Châu Tinh Trì một lần nữa khẳng định được tài năng của mình và xứng đáng với danh hiệu "vua hài" không chỉ riêng của Hong Kong mà còn của cả Trung Quốc và châu Á.

Tía Tui Là Cao Thủ đạt doanh thu 50 tỷ đồng


Bộ phim Tía Tui Là Cao Thủ của đạo diễn Trần Ngọc Giàu chính thức ra mắt khán giả Việt vào ngày 29.01.2016, nổ phát súng đầu tiên cho mùa phim Tết và sau đó là hàng loạt phim Việt hay các phim bom tấn của Trung Quốc và Hollywood khác.


Mặc dù sức cạnh tranh của các phim năm nay là rất lớn tuy nhiên Tía Tui Là Cao Thủ với câu chuyện đơn giản nhân văn về tình cảm gia đình, hài hước đan xen hành động gây cấn cùng dàn diễn phim nổi tiếng: NSƯT Hoài Linh, Việt Hương, Tấn Beo, Cát Tường cùng dàn diễn viên trẻ tài năng: Ngô Kiến Huy, Khả Như, Ái Phương, Hoài Lâm… với lối diễn xuất “ăn ý” mang đến tiếng cười sảng khoái mở đầu cho một năm mới may mắn, sung túc chính là “món ăn tinh thần” cho khán giả mỗi độ xuân về.


Sau ba tuần công chiếu, Tía Tui Là Cao Thủ đã đạt doanh thu 50 tỷ đồng và trở thành bộ phim Việt đạt doanh thu cao nhất mùa phim Tết Bính Thân tính đến thời điểm này.

Đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ: “Bộ phim Tía Tui Là Cao Thủ được trình chiếu tại 92 rạp trên cả nước, đến nay sau ba tuần công chiếu đã có hơn 600.000 lượt khán giả đến rạp xem phim đã là con số khích lệ đối với nhà sản xuất cũng như ekip thực hiện. Bộ phim vẫn tiếp tục được chiếu tại một số rạp trên cả nước trong tuần tiếp theo và hi vọng khán giả tiếp tục ủng hộ để bộ phim tiếp cận đến nhiều đối tượng khán giả hơn mang đến tiếng cười may mắn những ngày đầu năm mới”.


Đ.S
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao