Nghệ sĩ Chu Hùng khóc như đứa trẻ khi kể lại cuộc sống 5 năm không điện, nước

Chia sẻ về những khó khăn, vất vả và uất ức trong suốt 5 năm qua, nghệ sĩ Chu Hùng đã không thể cầm nước mắt.

Như thông tin đã đưa, vào ngày 18/7, nghệ sĩ Chu Hùng đã lên mạng cầu cứu bởi cả gia đình đang phải sống trong hoàn cảnh không điện nước suốt 5 năm qua. Trong đoạn clip dài hơn 2 phút, nam diễn viên khiến nhiều người thương cảm khi chia sẻ về nỗi khốn khó ít ai ngờ.

Để mọi người hiểu rõ hơn về hoàn cảnh hiện tại của gia đình mình, nghệ sĩ Chu Hùng đã có cuộc trả lời phỏng vấn với giới truyền thông. Ông tiết lộ, nguồn cơn của mọi vấn đề bắt đầu từ cách đây 5 năm, khi gia đình mình muốn sửa chữa căn nhà cho khang trang.
 


Nghệ sĩ Chu Hùng cay đắng chia sẻ về nỗi khổ của gia đình mình suốt 5 năm qua.

Tại thời điểm đó, cơ quan phường nơi người nghệ sĩ này sinh sống đã cho cán bộ xuống kiểm tra và chỉ đạo gia đình ông phải tháo dỡ căn gác xép do sửa chữa không đúng quy định. Họ còn yêu cầu ông phải hoàn thành trong vòng 3 ngày.

Theo lời nghệ sĩ Chu Hùng, gia đình ông đã chấp hành những gì phường yêu cầu. Thế nhưng sau 3 ngày, khi những cán bộ này quay lại, họ đòi cưỡng chế với lý do sai cam kết và gửi văn bản yêu cầu cắt điện, nước.

Và thế là suốt 5 năm qua, gia đình ông Chu Hùng sống cảnh không điện, chẳng nước. Ở vào cái tuổi nghỉ hưu, đây thực sự là một khó khăn lớn với ông Hùng. Ngoài thời gian làm nghệ thuật, những lúc còn lại ông chỉ đau đáu xem có cách nào giúp gia đình qua cơn bĩ cực này.

"Con cái tôi đi làm cơ quan nhà nước, tôi không muốn vì chuyện này mà các cháu bị phân tâm. Là người cha, người bố, người chủ trong gia đình, tôi âm thầm chịu đựng cố tìm mọi cách để khắc phục. Cho đến bây giờ không thể chịu đựng được nữa mới phải lên tiếng trên mạng xã hội", Thế "Chột" của Người phán xử nghẹn ngào cho biết.
 

Diễn viên người phán xử -  kể lại cuộc sống 5 năm không điện, nước -1
Nghệ sĩ Chu Hùng và cháu nội trong căn nhà của gia đình.

Khi được hỏi làm sao để sống trong tình trạng như vậy trong suốt 5 năm qua, ông tâm sự, thời gian đầu mình có nhờ được nhà hàng xóm cho bắc vòi bơm. Thế nhưng cách đây một tháng, sau khi nhà hàng xóm này rời đi thì cuộc sống của gia đình ông hoàn toàn bế tắc.

Để có nước sinh hoạt, ông và gia đình phải mua nước ở ngoài. Đến nỗi ông còn phải bảo con dâu cho cháu về nhà ngoại lánh nạn vì không muốn hai mẹ con phải chịu khổ. Với giọng phẫn uất, nghệ sĩ Chu Hùng cho biết mình cảm thấy vô cùng xấu hổ khi phải sống trong hoàn cảnh "như thời tiền sử" mà không có cách nào để chấm dứt. 

"Các bạn có biết cái cảnh công ty nước cấp cả xe nước đến nhà tôi nó hài hước đến như nào không? Giữa trung tâm Hà Nội, giữa lúc cả phố chả ai thiếu nước thì nhà một nghệ sĩ như tôi, lại có một xe cấp nước đến cấp nước ăn hàng ngày.

Tôi không dám cho mình là một nghệ sĩ lớn đâu nhưng ít ra tôi cũng được biết đến và yêu mến. Nhất là thông qua một bộ phim đang được phát sóng hiện nay. Nó thực là một nỗi nhục và uất
".

Ông cũng bộc bạch rằng, nước còn có thể khắc phục nhưng điện thì không. Mùa đông còn không sao, chứ cứ đến mùa hè, nhiệt độ trong nhà lên đến 39 - 40 độ thì đối với gia đình ông, đó là cả một sự đầy đọa về thể xác về tinh thần. May là cách đây mấy tháng, không hiểu sao cơ quan phường bỗng dưng cấp lại điện cho gia đình ông.

Diễn viên người phán xử -  kể lại cuộc sống 5 năm không điện, nước -2
Căn nhà của gia đình ông nằm trong ngõ nhỏ trên con phố nổi tiếng với nghề bán vải ở Hà Nội.

Không biết bao nhiêu lần, người nghệ sĩ này đã tìm đến các cơ quan chức năng để nhờ giúp đỡ nhưng kết quả vẫn không thay đổi. Trong khi đó, kinh tế gia đình ông cũng gặp nhiều khó khăn khi phải chi tiêu cho việc mua nước dùng mỗi ngày.

"Vì tất cả những cơ cực trong 5 năm qua mà gia đình tôi đã tan nát. Về kinh tế đã kiệt quệ, về sức lực, về tinh thần đã bị bào mòn.

Tôi thì đã về hưu rồi, thi thoảng mới đi đóng phim. Con tôi một đứa thì đang học đại học, một đứa thì kỹ sư mới ra trường lương được bao nhiêu đâu. Vợ tôi thì tần tảo ở nhà. Cả gia đình chắt chiu bao nhiêu năm, đồng cam cộng khổ để mua căn buồng này, rồi để dành ít tiền sửa chữa cho nó khang trang nhưng cuối cùng thì..
.", nam diễn viên chua chát nói.

Nhưng dù có khốn cùng đến mấy, ông chưa bao giờ muốn nhờ vả đến những anh chị em, bạn bè đồng nghiệp. "Cái tính tự trọng và tự ái của tôi lớn lắm. Các bạn phải hiểu, sống như vậy suốt 5 năm qua cực chẳng đã tôi mới phải lên tiếng.

Vì bây giờ tôi có con dâu, có cháu. Cháu tôi nó còn bé quá mà cuộc sống lại cơ cực. Tôi là ông, tôi đau lòng vì nó nên bắt buộc phải làm những chuyện này. Tôi phải lên tiếng để cho dư luận biết. Chứ nếu chỉ mình tôi thì cực khổ đến mấy cũng cắn răng chịu được"
, nam diễn viên 61 tuổi bật khóc.

Diễn viên người phán xử -  kể lại cuộc sống 5 năm không điện, nước -3
Ở tuổi xế chiều, người nghệ sĩ gạo cội này đang phải đối mặt với những khó khăn không biết làm sao để tháo gỡ.

Nghệ sĩ Chu Hùng sinh năm 1956. Với ngoại hình dữ dằn, ông thường được các đạo diễn chọn đóng vai xã hội đen, giang hồ, tội phạm trong suốt hầu hết sự nghiệp của mình.

Có thể nói trong số các nhân vật mà ông đóng, vai Bắc "Đại Bàng" trong series phim Cảnh sát hình sự là vai diễn gây được nhiều ấn tượng nhất. Gần đây, nghệ sĩ Chu Hùng lại được nhắc đến nhiều với vai diễn Thế "Chột" trong phim truyền hình Người phán xử.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

 


Người phán xử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao