Ngọc Hải sẵn sàng vay tiền chữa chấn thương cho Anh Khoa

Chi phí điều trị có thể lơn tới gần một tỷ đồng nhưng hậu vệ SLNA khẳng định sẽ cố gắng xoay sở.

Anh Khoa dính chấn thương rất nặng, phức tạp với nhiều dây chằng bị đứt, vỡ sụn chêm... Đội bóng Đà Nẵng đã gửi kết quả chụp phim chấn thương của tiền vệ trẻ qua bệnh viện tại Singapore - nơi từng chữa trị thành công cho Nguyên Sa, Quốc Anh, Văn Học, Phước Vĩnh… Ông Bùi Xuân Hòa - Tổng giám đốc công ty cổ phần thể thao Đà Nẵng - cho biết: “Bên Singapore chi phí điều trị cao, tùy theo từng gói. Thông thường là từ 10.000 USD như Nguyên Sa, có trường hợp 30.000 USD như Quốc Anh. Tinh thần của đội bóng là muốn Anh Khoa điều trị ở mức độ tốt nhất, dù có tốn kém đi nữa. Trong nay mai, phía Singapore sẽ gửi hướng điều trị kèm mức chi phí tới”.

hai2-5978-1442638985.jpg
Ngọc Hải đến nhà Anh Khoa và khẳng định chia sẻ khó khăn. Ảnh: TTVH.

CLB chủ quản sẽ chủ động lo chi phí điều trị cho Anh Khoa ở mức độ tốt nhất chứ không trông chờ vào Ngọc Hải. Chuyện Ngọc Hải lo chi phí điều trị theo quyết định kỷ luật và những gì cầu thủ này hứa sẽ thực hiện sau với CLB và Anh Khoa. Cầu thủ của mình thì mình phải sốt ruột và lo trước”, ông Hòa nói.

Dựa theo mức độ chấn thương, chi phí cho Anh Khoa sẽ không thấp hơn Quốc Anh - người chịu gói điều trị 30.000 USD.

Đã thành danh tại CLB và đội tuyển, Ngọc Hải hiện tại vẫn thuộc dạng cầu thủ trẻ chứ chưa có hợp đồng chuyên nghiệp với SLNA do anh mới 22 tuổi. Phải từ 25 tuổi, trung vệ họ Quế mới có lót tay và nhận thu nhập cao. Lương tháng hiện tại của anh khoảng 12 triệu đồng. Tiền thưởng cho mỗi trận thắng cũng không cao 300 triệu đồng trận, chia cho khoảng 40 người. Do đo, vấn đề tài chính cũng là thử thách không nhỏ với Ngọc Hải.

Dù vậy, đội trưởng U23 Việt Nam ở SEA Games 28 vẫn bày tỏ: “Tôi sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm. Tôi sẽ cố gắng xoay sở, vay mượn nếu cần, để lo cho anh Khoa ở mức tốt nhất, dù điều trị trong nước hay Singapore".

hai-1500-1442638985.jpg
Ngọc Hải tâm sự với bố Anh Khoa và hứa sẽ lo tiền điều trị chấn thương. Ảnh: NLD.

Án phạt buộc Ngọc Hải trả tiền phí điều trị cho Anh Khoa khiến dư luận tranh luận trái chiều. Nói về điều này, ông Bùi Xuân Hòa khẳng định: “Án phạt thể hiện rất rõ trong mục ba, điều 39 của quy định kỷ luật của VFF. Quy định được ban hành từ lâu và các CLB đều ký tên đồng ý. Còn quan điểm cá nhân, tôi nghĩ có quy định đó cũng hợp lý nhằm tăng thêm tính răn đe cho các cầu thủ. Có quy định rõ ràng mà cầu thủ còn vi phạm ào ào nữa là không”.

Tại giải chuyên nghiệp Thái Lan, một công ty bảo hiểm sẽ hợp tác đứng ra mua bảo hiểm cho cầu thủ với mức trọn gói là khoảng 13 triệu USD trong hai mùa giải. Khi có trường hợp chấn thương, công ty chi trả toàn bộ. Cầu thủ phạm lỗi chỉ đóng phạt và nhận án treo giò theo quy định của giải. Ông Xuân Hòa cho biết, cơ chế giống ở Thái chưa áp dụng được ở V-League: “Đà Nẵng từng tìm mua gói bảo hiểm như vậy nhưng không thành. Hiện nay, đội bóng không mua bảo hiểm cho cầu thủ mà đều dựa vào quy định của CLB để đưa ra mức chi phí điều trị”.

Lãnh đạo VFF cũng vừa cho biết sẽ không tập trung Ngọc Hải vào đội tuyển quốc gia thời gian tới như một hình phạt dành cho anh này. Cuối tháng 9. HLV Miura sẽ tập trung đội bóng chuẩn bị vòng loại World Cup 2018.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao