Ngôi làng kì lạ nơi con người và cá sấu là bạn bè thân thiết

Du khách có thể cưỡi lưng cá sấu, chụp ảnh tự sướng mà không sợ nguy hiểm ở ngôi làng kì lạ này.

Cá sấu là một loài động vật ăn thịt đáng sợ. Nhưng điều đó không đúng tại Paga, một ngôi làng kì lạ nằm ở phía bắc Ghana, gần biên giới Burkina Faso. Đây là “nhà” của những con cá sấu thân thiện nhất trên thế giới.
 
Những con cá sấu thân thiện duy nhất ở thị trấn Paga, Ghana.
Những con cá sấu thân thiện duy nhất ở thị trấn Paga, Ghana.
 
Những con cá sấu trong ngôi làng kì lạ này sống trong các hồ. Hàng ngày, trẻ em chơi đùa với cá sấu trong lúc chờ mẹ giặt quần áo dưới hồ. Cá sấu ở đây rất thân thiện với con người. Và những người dân Paga cũng tôn trọng và không cho phép bất kỳ ai được làm tổn hại đến những người bạn sông nước. Người dân Paga tin rằng, linh hồn của mỗi người trong thị trấn đều được gắn kết với một con cá sấu. Khi một người qua đời, đó cũng là cái chết của một trong những con cá sấu thiêng liêng.

Những con cá sấu sống trong một hồ linh thiêng ở giữa thị trấn.
Những con cá sấu sống trong một hồ linh thiêng ở giữa ngôi làng kì lạ này.

Theo truyền thuyết, đã từng có một người thợ săn bị sư tử đuổi đến hồ. Ông đã giao ước với cá sấu trong hồ rằng sẽ không bao giờ làm hại cá sấu nếu chúng giúp ông vượt qua hồ, tránh khỏi những con sư tử. Những con cá sấu đã đưa người thợ săn qua hồ, sang bờ bên kia. Người thợ săn sau đó đã dựng nhà ở, lập lên thị trấn Paga ngày nay.

Ngôi làng kì lạ nơi con người và cá sấu là bạn bè thân thiết
Món ăn ưa thích của cá sấu là gà sống.

Trong một câu chuyện khác, một người tên Nave đã bỏ nhà ở Burkina Faso để đến Ghana. Trong lúc kiệt sức, khát khô cổ họng, một con cá sấu đã đưa chàng thanh niên đến với nguồn nước. Từ đó, Nave quyết định ở lại nơi này, lập lên thị trấn Paga ngày nay. Nhớ ơn con vật đá giúp mình, Nave không bao giờ cho con cháu làm tổn thương cá sấu.
 
Ngôi làng kì lạ nơi con người và cá sấu là bạn bè thân thiết 1
Cá sấu ở Paga được người dân tôn trọng vì những truyền thuyết từ ngày xưa yêu cầu không ai được làm hại những con vật này.
 
Những con cá sấu lâu đời nhất trong hồ ở ngôi làng kì lạ này có tuổi thọ lên đến 80 tuổi. Hồ hoàn toàn biệt lập với biển. Thực tế, có hai hồ cá sấu ở Paga. Hồ đầu tiên nằm trên đường cao tốc được gọi là Hồ Lớn. Cái khác là hồ cá sấu Zenga. Người dân Paga thường dùng gà sống để dụ cá sấu lên bờ cho du khách chụp ảnh. Đôi khi, trẻ em cũng có thể ngồi lên lưng cá sấu như bình thường.
 
Ngôi làng kì lạ nơi con người và cá sấu là bạn bè thân thiết 3
Rất nhiều du khách được chụp ảnh cùng cá sấu.
 
Ngôi làng kì lạ nơi con người và cá sấu là bạn bè thân thiết 5
Và nếu như vui vẻ, cá sấu Paga có thể để yên cho du khách sờ,
thậm chí là cưỡi lên người.


 
Theo Trí Thức Trẻ
 

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao