Ngủ dưới độ sâu hơn 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới

Khách sạn Deep Sleep nằm dưới độ sâu hơn 400m trong khu mỏ bỏ hoang dưới dãy núi Snowdonia ở xứ Wales, Anh được mệnh danh là khách sạn sâu nhất thế giới.

Khác với những khách sạn thông thường, Deep Sleep nằm sâu trong mỏ đá phiến Cwmorthin bị bỏ hoang ở độ sâu 419m so với mặt đất. Khách sạn có 4 phòng trang bị 2 giường đơn, và một phòng theo phong cách hang động trang bị giường đôi, cùng phòng ăn và nhà vệ sinh. 

Theo trang Oddity Central, để được trải nghiệm giấc ngủ ở khách sạn “có một không hai” trên thế giới, du khách sẽ phải trả 550 bảng Anh (688 USD) mỗi đêm. Ngoài ra, họ phải tự vượt qua những con đường "dốc và đầy thử thách" trong hầm mỏ để tới khách sạn. 

Ngủ dưới độ sâu hơn 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới-1
Căn phòng theo phong cách hang động trang bị giường đôi ở khách sạn sâu nhất thế giới Deep Sleep. Ảnh: Go Below

Khách sạn Deep Sleep chỉ mở cửa kinh doanh một đêm mỗi tuần vào ngày thứ Bảy. Khách hàng cần đặt chỗ trước theo hình thức trực tuyến.

Tới tối thứ 7, du khách bắt đầu cuộc phiêu lưu dưới lòng đất. Sau khi đi bộ 45 phút qua những ngọn núi, du khách chuẩn bị đồ đạc tại một ngôi nhà nhỏ, và bắt đầu đi xuống mỏ Cwmorthin bị bỏ hoang cùng với hướng dẫn viên của Go Below, công ty xây dựng khách sạn Deep Sleep.

Ngủ dưới độ sâu hơn 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới-2
Du khách được trải nghiệm cảm giác ngủ dưới độ sâu hơn 400m tại khách sạn Deep Sleep. Ảnh: Go Below

Cwmorthin là mỏ đá phiến bị bỏ hoang lớn nhất thế giới. Tuyến đường đầy thử thách bao gồm các cầu thang cũ, cây cầu vô chủ, và đường trượt. Toàn bộ quá trình di chuyển tới khách sạn mất khoảng một giờ.

Khi đặt chân tới khách sạn Deep Sleep, du khách được chiêu đãi bằng đồ uống ấm, và bữa ăn theo phong cách thám hiểm, trước khi họ chìm vào “giấc ngủ sâu”.

Ngủ dưới độ sâu hơn 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới-3
Hành trình di chuyển xuống khách sạn sâu nhất thế giới mất khoảng 1 giờ. Ảnh: Go Below

Nhiệt độ trong khách sạn luôn duy trì ở mức 10 độ C quanh năm. Lớp cách nhiệt dày quanh phòng giúp du khách không bị lạnh.

Điều đặc biệt, khách sạn có nước máy, điện và cả Wi-Fi thông qua cáp ethernet dài 1km từ ăng-ten 4G trên mặt đất để du khách sử dụng. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ngu-duoi-do-sau-hon-400m-o-khach-san-sau-nhat-the-gioi-2154111.html?fbclid=IwAR0HHBwRUhiUWU7pbYnNv0gbyZyVnjQuYRiqVz_0dxB5l_MR4diHMB1E9Oo

khách sạn

Tin tức mới nhất