Người đàn ông gây sốc tuyển vợ lương 'khủng', có ô tô và nhà riêng

Người đàn ông Trung Quốc gây tranh cãi khi tuyển vợ giỏi việc nhà, có mức lương 12.000 nhân dân tệ, sở hữu ô tô và nhà riêng mà không vay ngân hàng.

Tại một sự kiện mai mối diễn ra ở TP Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), người đàn ông 34 tuổi đến từ tỉnh Quý Châu đã liệt kê một số tiêu chí tuyển vợ gây sốc cộng đồng mạng.

Theo SCMP, anh này cho biết đang tìm kiếm một người phụ nữ hiền lành, đức hạnh và giỏi việc nhà. Cô ấy cũng phải có mức lương hàng tháng 12.000 nhân dân tệ (khoảng 40 triệu đồng), đồng thời sở hữu ô tô và nhà riêng mà không phải vay ngân hàng.

Về phần mình, người đàn ông cho hay kiếm được 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng) mỗi tháng, không xe hơi, không nhà riêng. Anh tự cho mình là "một món hời" giống như "cổ phiếu tiềm năng có giá trị", bởi anh không hút thuốc, không uống rượu và sẵn sàng ở rể, chăm sóc bố mẹ vợ.

Người đàn ông gây sốc tuyển vợ lương khủng, có ô tô và nhà riêng-1
Người đàn ông liệt kê những tiêu chí tuyển vợ được mô tả là "điên rồ" (Ảnh: SCMP tổng hợp).

Một số phụ nữ trung niên đã tức giận chất vấn những yêu cầu "điên rồ" của người đàn ông.

"Một người phụ nữ đáp ứng yêu cầu của bạn sẽ muốn cưới một người chồng có mức lương hàng tháng hơn 20.000 nhân dân tệ (hơn 67 triệu đồng), có xe hơi và nhà riêng", một người nói.

Người đàn ông đáp trả: "Tại sao tôi phải tìm vợ nếu tôi đã có những thứ đó? Nếu giàu có, tôi sẽ không cần phải kết hôn với bất cứ ai".

Trên thực tế, đây chỉ là một màn kịch do người đàn ông dựng lên. Anh đến các sự kiện mai mối khắp đất nước, hẹn hò mù quáng với nhiều phụ nữ trong nhiều năm để theo đuổi một người vợ có vẻ là ngoài tầm với.

Quá trình này được anh quay lại và đăng tải trên tài khoản mạng xã hội, thu hút gần một triệu người theo dõi trên Douyin.

Anh cho biết công việc chính là quản lý bán hàng cấp cao ở Quý Châu, với mức lương 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng) mỗi tháng. Ngoài ra, anh còn nguồn thu nhập từ các video trên Douyin.  

Người đàn ông khẳng định không bao giờ đòi hỏi vợ tương lai ngoài đời thực phải đáp ứng các điều kiện nêu trên. Mục đích của anh chỉ để "phụ nữ đặt mình vào vị trí của đàn ông" khi bàn đến chuyện hôn nhân.

Người đàn ông gây sốc tuyển vợ lương khủng, có ô tô và nhà riêng-2
Tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đã sụt giảm nghiêm trọng (Ảnh minh họa: Shutterstock).

Thời gian gần đây, dịch vụ và các sự kiện mai mối nở rộ khắp Trung Quốc, thu hút chủ yếu cha mẹ của người trẻ quảng cáo về điều kiện vật chất của con cái để tìm một nửa "ngang tài ngang sức".

Hiện tượng này gia tăng trong bối cảnh tỷ lệ kết hôn tại đất nước này sụt giảm. Theo Niên giám thống kê Trung Quốc 2022, số người kết hôn lần đầu đạt mức thấp kỷ lục 11,6 triệu vào năm ngoái, giảm hơn một nửa so với mức cao nhất 23,9 triệu vào năm 2013.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-dan-ong-gay-soc-tuyen-vo-luong-khung-co-o-to-va-nha-rieng-20230515150625894.htm?fbclid=IwAR2OqhGa1-awkrYipSrwq2UAHj0Vzc6Ddu6pSAJpccSGGmIxe0pVywCZalo

trai ế lấy vợ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao