Người phụ nữ xinh đẹp đồng hành với Lý Liên Kiệt trong hành trình chữa lành

Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt có cuộc hôn nhân hạnh phúc với người đẹp Lợi Trí. Kết quả của chuyện tình này là 2 cô con gái xinh đẹp, học giỏi.

Lý Liên Kiệt được ngợi ca là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng của màn ảnh Trung Quốc nhờ những màn đấu võ lạ và đẹp mắt, thái độ lăn xả hết mình vì công việc. Tên tuổi của ông gắn liền với những bộ phim như Phương Thế Ngọc, Hoàng Phi Hồng…

Lý Liên Kiệt cũng là ngôi sao gốc Hoa nổi tiếng tại Hollywood. Năm 2011, Lý Liên Kiệt là người duy nhất hoạt động trong làng giải trí lọt vào nhóm siêu giàu trên thế giới. 

Người phụ nữ xinh đẹp đồng hành với Lý Liên Kiệt trong hành trình chữa lành-1
Lý Liên Kiệt là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ (Ảnh: Sina).

Tuy nhiên, khoảng 10 năm gần đây, ông không còn đóng phim, dần rút lui khỏi các hoạt động của làng giải trí. Ngôi sao sinh năm 1963 đi theo con đường tu thiền, làm thiện nguyện.

Thời gian trước đó, Lý Liên Kiệt tiết lộ ông mắc bệnh cường giáp, cùng những chấn thương xương khớp như mắt cá chân, cổ tay, đau cột sống… do thời trẻ đóng nhiều cảnh hành động nguy hiểm.

Trong những năm tháng mai danh ẩn tích, Lý Liên Kiệt nhận ra, gia đình chính là điểm tựa trong cuộc sống. Người bạn đời hiện tại của ngôi sao võ thuật là Lợi Trí, cựu Hoa hậu châu Á. 

Mỹ nhân thế hệ 6X được xem là một trong những nữ thần của làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc) nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ. Hiện tại, ở tuổi 61, cựu Hoa hậu châu Á vẫn sở hữu khí chất và dáng vóc gợi cảm, cuốn hút. 

Người phụ nữ xinh đẹp đồng hành với Lý Liên Kiệt trong hành trình chữa lành-2
Lý Liên Kiệt và Lợi Trí thời còn trẻ (Ảnh: Sina).

Lợi Trí chính thức bước chân vào làng giải trí sau khi tham dự cuộc thi Hoa hậu châu Á năm 1986 và giành ngôi vị cao nhất. Nhờ danh hiệu Hoa hậu châu Á, Lợi Trí dễ dàng bước chân vào làng giải trí và trở thành ngôi sao.

Năm 2014, Lợi Trí giành được danh hiệu "Hoa hậu châu Á xinh đẹp nhất thời đại" trong một cuộc bình chọn trên mạng xã hội Hong Kong. Tuy nhiên, suốt một thời gian dài, người ta chỉ xem bà là "một bình hoa di động" xinh đẹp trên màn ảnh, không có tố chất diễn xuất.

Với vẻ ngoài quyến rũ và nóng bỏng, Lợi Trí luôn có sức hút mãnh liệt với người khác phái. Trong các mối tình của Lợi Trí nổi bật nhất phải kể tới chuyện tình với "vua sòng bạc Macau" Hà Hồng Sân và cuộc hôn nhân với "vua võ thuật" Lý Liên Kiệt.

Người phụ nữ xinh đẹp đồng hành với Lý Liên Kiệt trong hành trình chữa lành-3
Lợi Trí từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu châu Á năm 1986 và là một trong những mỹ nhân của làng giải trí xứ hương cảng (Ảnh: Sina).

Người phụ nữ xinh đẹp đồng hành với Lý Liên Kiệt trong hành trình chữa lành-4
Sau khi kết hôn, Lợi Trí tạm dừng hoạt động nghệ thuật, lui về làm hậu phương cho ông xã Lý Liên Kiệt (Ảnh: Sina).

Sau khi gặp gỡ Lợi Trí tại một bữa tiệc, doanh nhân giàu có Hà Hồng Sân đã si mê và có ý định cưới bà làm vợ thứ năm. Tuy nhiên, cuộc tình này đã không có cái kết trọn vẹn. Sau mối tình sóng gió với doanh nhân Hà Hồng Sân, Lợi Trí gặp gỡ Lý Liên Kiệt.

Tài tử họ Lý thừa nhận bị Lợi Trí hút hồn ngay trong lần đầu gặp gỡ dù khi đó ngôi sao võ thuật đã kết hôn và có con. Lý Liên Kiệt chia tay người vợ đầu tiên và tiến tới kết hôn với Lợi Trí. 

Bản thân Lý Liên Kiệt đã nhiều lần khẳng định, Lợi Trí không phải là "người thứ ba" trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Về phần Lợi Trí, bà bị rung động khi chứng kiến sự hào phóng của ngôi sao võ thuật. 

Khi Lợi Trí vướng khoản nợ khổng lồ vì đầu tư thất bại, Lý Liên Kiệt đã ký hợp đồng, nhận 6 bộ phim trong 3 năm, lấy được số tiền cát-xê 72 triệu NDT (244 tỷ đồng) đưa cho người tình trả nợ.

Cảm động trước tấm chân tình của Lý Liên Kiệt, Lợi Trí đã quyết định rút khỏi làng giải trí, tập trung kinh doanh và nhận lời cầu hôn. Năm 1999, hai người chính thức kết hôn, bắt đầu cuộc sống gia đình hạnh phúc nhưng kín tiếng. Họ có với nhau 2 cô con gái xinh đẹp, tài năng. 

Kể từ khi kết hôn, Lợi Trí đứng ngoài các hoạt động của làng giải trí, trở thành một bà nội trợ và là hậu phương vững vàng của chồng. Cuộc sống của Lợi Trí rất viên mãn và đến nay Lý Liên Kiệt và Lợi Trí là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất làng giải trí. 

Năm 2019, trong một buổi phỏng vấn, Lý Liên Kiệt tiết lộ, Lợi Trí luôn là người phụ nữ mà ông yêu nhất. Ông đã tin tưởng giao khối tài sản 2 tỷ NDT (gần 7 nghìn tỷ đồng) cho vợ quản lý khi biết mình lâm bệnh nặng.

Người phụ nữ xinh đẹp đồng hành với Lý Liên Kiệt trong hành trình chữa lành-5
Lý Liên Kiệt bên vợ và 2 con gái (Ảnh: Instagram).

Lý Liên Kiệt cũng bày tỏ sự biết ơn khi vợ chấp nhận từ bỏ hào quang của làng giải trí để trở thành một bà nội trợ toàn thời gian. "Là một người chồng, tôi luôn muốn thấy vợ vui vẻ và an tâm. Toàn bộ gia sản tôi kiếm được đều nằm trong tay của cô ấy", tài tử gạo cội cho biết.

Giai đoạn Lý Liên Kiệt gặp vấn đề sức khỏe, Lợi Trí lại đứng ra quán xuyến việc kinh doanh của gia đình, chăm sóc các con. Trong cuốn tự truyện mới phát hành của mình, ngôi sao nổi tiếng đã nhắc lại giai đoạn khó khăn trong cuộc đời và bày tỏ sự biết ơn với bà xã. 

Lý Liên Kiệt cũng nhắc đến 2 cô con gái với người đẹp Lợi Trí. Theo đó, ngôi sao võ thuật tiết lộ, con gái út của ông - Jada - mắc bệnh trầm cảm từ năm 7 tuổi. Những năm qua, căn bệnh tâm lý của con gái không giảm sút và trở nên trầm trọng vào giai đoạn đại dịch Covid-19. 

Người phụ nữ xinh đẹp đồng hành với Lý Liên Kiệt trong hành trình chữa lành-6
Con gái Jada (phải) của Lý Liên Kiệt mắc bệnh trầm cảm từ năm 7 tuổi (Ảnh: Instagram).

Ngôi sao nổi tiếng cho hay, con gái út từng nghĩ tới chuyện tự vẫn. Tài tử sinh năm 1963 từng có lúc thấy bất lực vì không thể giúp con gái. Những năm con gái trưởng thành, ông mải mê đóng phim, theo đuổi sự nghiệp. Do vậy, ông luôn cảm thấy có lỗi với con gái vì "bỏ rơi" con. 

"Tôi luôn đắm mình trong cái gọi là thế giới rộng lớn của bản thân, bận rộn xây dựng nó. Vợ tôi là người chịu trách nhiệm chính chăm sóc, dạy bảo con. Con gái út của tôi mắc bệnh từ năm 7 tuổi nhưng tôi không biết.

Tôi chỉ hay tin con bị bệnh nặng khi con bé 13 tuổi. Tôi đã muốn xin lỗi con và bù đắp cho con. Tôi cũng hiểu mình là một người cha không tốt, đã quên vai trò làm bố của mình quá lâu", Lý Liên Kiệt trải lòng.

Trong những năm tháng bệnh tật, Lý Liên Kiệt dành thời gian tìm hiểu Phật pháp và ông cũng nhận ra đây là một cách chữa lành cho mình. Ông quyết tâm trở thành một người bạn của Jada, đưa con tham gia khóa học nghiên cứu Phật giáo Tây Tạng kéo dài 3 tháng. Tình trạng của Jada đã được cải thiện. 

Hiện, Jada học đại học tại Mỹ. Trên trang cá nhân, người đẹp sinh năm 2002 đăng tải nhiều hình ảnh đời thường năng động và các chuyến hành hương. Jada có một chị gái ruột tên là Jane (SN 2000) và 2 người chị cùng cha khác mẹ. 

Người phụ nữ xinh đẹp đồng hành với Lý Liên Kiệt trong hành trình chữa lành-7
Lý Liên Kiệt và con gái Jada thường đồng hành trong những chuyến hành hương (Ảnh: Instagram).

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/nguoi-phu-nu-xinh-dep-dong-hanh-voi-ly-lien-kiet-trong-hanh-trinh-chua-lanh-20231223125614946.htm?fbclid=IwAR35VSkVIci20UaEftzLzFjje1LHwzSnSNFCM5itkZk0XZ4VJdj9nenTCDs

Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao