Nguyên mẫu vai diễn luật sư đang nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Nhân vật Woo Young Woo trong bộ phim ''Extraordinary Attorney Woo'' được lấy cảm hứng từ tiến sĩ Temple Grandin, người mắc bệnh tự kỷ khi còn nhỏ.

Ngày 24/7, Hankook Ilbo đưa tin đội ngũ sản xuất bộ phim Extraordinary Attorney Woo tiết lộ câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai).

Luật sư Young Woo được lấy cảm hứng từ cuộc đời của tiến sĩ Temple Grandin, tác giả bán chạy, nhà hoạt động vì người tự kỷ kiêm giáo sư khoa động vật học tại Đại học Bang Colorado, Mỹ.

Sinh năm 1947, tiến sĩ Grandin được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ từ năm hai tuổi. Bác sĩ dự đoán bà gần như không có khả năng giao tiếp. Họ khuyên bà ở trong cơ sở chăm sóc suốt đời.

Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của mẹ và giáo viên trong trường, Temple Grandin thành công lấy bằng tiến sĩ, lĩnh vực động vật học tại Đại học Illinois.

Bà sớm thể hiện tài năng xuất chúng trong nghiên cứu động vật. Mô hình nhân đạo bà thiết kế để giảm thiểu sự căng thẳng, đau đớn của động vật chăn nuôi đã được áp dụng trên hơn 60% trang trại ở Bắc Mỹ.

Năm 2010, tiến sĩ Grandin lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn nhờ thành tích này.

Nguyên mẫu vai diễn luật sư đang nổi tiếng nhất Hàn Quốc-1

Nguyên mẫu vai diễn luật sư đang nổi tiếng nhất Hàn Quốc-2
Nhân vật nữ luật sư Woo Young Woo được lấy cảm hứng từ tiến sĩ Temple Grandin. Ảnh: ENA, Lansing State Journal.

Trả lời phóng viên Hankook Ilbo, Kim Byung Gun - giáo sư đại học Nazarene Hàn Quốc kiêm cố vấn chuyên môn của Extraordinary Attorney Woo - chia sẻ: "Tôi muốn phá vỡ định kiến phổ biến cho rằng người tự kỷ cần sự giúp đỡ của người khác và chỉ có thể thành công ở một vài lĩnh vực nhất định.”

Kim bổ sung: "Tôi tham khảo bài phát biểu của tiến sĩ Grandin để tạo nên hình ảnh nhân vật Woo Young Woo trong phòng xử án".

Theo Hankook Ilbo, giáo sư Kim và biên kịch Moon Ji Won tập trung nắm bắt triệu chứng tự kỷ của Woo Young Woo trong cuộc sống thường ngày. Họ cố gắng thể hiện tối đa trí thông minh của nữ luật sư khi cô bảo vệ thân chủ trong phòng xử án.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguyen-mau-vai-dien-luat-su-dang-noi-tieng-nhat-han-quoc-post1339363.html

phim hàn quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao