Nhà vệ sinh công cộng được mệnh danh đẹp nhất thế giới ở Trung Quốc

Ẩn mình trên tầng sáu của một trung tâm mua sắm ở thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) là một trong những nhà vệ sinh công cộng ấn tượng nhất trên thế giới.

Được thiết kế bởi X+Living, một công ty kiến ​​trúc có trụ sở tại Thượng Hải, phòng vệ sinh trên tầng 6 của trung tâm mua sắm Deji Plaza ở Nam Kinh, Trung Quốc, khiến nhiều du khách có cảm giác như vô tình bước vào một cung điện.

Phòng vệ sinh này có một dãy hành lang dài với cây được trang trí tường mang đến "trải nghiệm như đi trong những khu vườn".

Bên cạnh đó là hàng chục chiếc đèn khổng lồ rọi xuống từ trên cao với ánh sáng phản chiếu trên sàn nhà bóng loáng.

Nhà vệ sinh công cộng được mệnh danh đẹp nhất thế giới ở Trung Quốc-1

Ở cuối hành lang lạ mắt này là khu vực tiếp khách hoàn chỉnh với ghế sofa lấy cảm hứng từ những cánh hoa. Đây là khu vực để những du khách không có nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh có thể đợi bạn bè của họ.

Các tiện nghi dành cho nam và nữ có lối trang trí tùy chỉnh với các bồn rửa lấy cảm hứng từ đài phun nước được đặt ở các độ cao khác nhau để cả trẻ em và người lớn đều có thể dễ dàng sử dụng.

“Nhà vệ sinh trong trung tâm mua sắm là không gian công cộng dành cho tất cả mọi người. Nó phải đáp ứng được nhu cầu của mọi người trong cuộc sống đô thị bận rộn và mang tới cho họ không gian để nghỉ ngơi hoặc chỉnh trang lại bản thân.

Trong quá trình thiết kế, tôi không muốn đây chỉ là một nhà vệ sinh thuần chức năng. Do đó, chúng tôi đề xuất chú trọng hơn vào thiết kế, để phản ánh sự tinh tế ở những không gian không ngờ tới của trung tâm mua sắm”, nhà thiết kế Li Xiang cho biết.

Nhà vệ sinh công cộng được mệnh danh đẹp nhất thế giới ở Trung Quốc-2

Có rất nhiều điều để nói về phòng vệ sinh công cộng này, từ hình học trừu tượng và hình dạng lấy cảm hứng từ hoa cùng côn trùng đến những chiếc ghế trang điểm sang trọng và rất nhiều dải đèn LED.

Tuy rất khó để xác định phong cách thiết kế của nhà vệ sinh này, nhưng nó chắc chắn rất khác so với những gì chúng ta thường thấy.

Nhà vệ sinh công cộng được mệnh danh đẹp nhất thế giới ở Trung Quốc-3

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nha-ve-sinh-cong-cong-duoc-menh-danh-dep-nhat-the-gioi-o-trung-quoc-2177088.html

nhà vệ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao