Những ca khúc nhạc phim nổi tiếng nhất Điện ảnh Việt (P.3)

- Cùng lắng nghe lại những giai điệu lôi cuốn của các ca khúc đã từng làm nên thành công của các bộ phim Việt Nam.

Những ca khúc nhạc phim nổi tiếng nhất Điện ảnh Việt (P.1)

9. Em kể anh nghe (Nhạc phim Cột mốc 23)


Poster đầy ma quái của Cột mốc 23

Mặc dù thất bại về doanh thu cũng như nội dung bị chê tơi tả, song bộ phim điện ảnh Cột mốc 23 vẫn có điểm sáng nhất định đó là phần nhạc phim. Kể từ khi ra rạp vào tháng 1/12/2012, ca khúc chủ đề Em kể anh nghe do ca sĩ trẻ Linh Phi thể hiện luôn nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.



Với sự đo ni đóng giày của nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Hải Phong, ca khúc Em kể anh nghe trở nên rất hợp với giọng hát của Linh Phi. Tuy nhiên, sau ca khúc để lại dấu ấn tốt này, cô nàng vẫn chưa có thêm cú bứt phá nào đáng kể.

10. Như là mơ (Nhạc phim Long Ruồi)





Trang Pháp có một khởi đầu khá may mắn ở Early Risers khi được góp mặt trong phần nhạc phim của Long Ruồi. Như là mơ giới thiệu tới khán giả một hình mẫu ca sĩ thế hệ mới, vừa xinh đẹp, hát tốt và sáng tác hay. Giọng hát nhẹ nhàng của Trang Pháp kết hợp với những giai điệu gây nghiện và một MV siêu hài hước đã hoàn toàn “hạ gục” các fan yêu nhạc.

11. Chờ người nơi ấy (Nhạc phim Mỹ nhân kế)


Bom tấn điện ảnh Việt 2013 Mỹ nhân kế

Chờ người nơi ấy lại được đánh giá là một cú nổ lớn trong năm 2013 của quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh. Ca khúc thành công lớn bởi sự đồng nhất và cộng hưởng tốt với bộ phim điện ảnh Mỹ nhân kế đình đám. Ca khúc dường như được đo ni đóng giày cho giọng ca Uyên Linh và ngay khi phát hành đã lập tức được lan truyền với một tốc độ chóng mặt.



Không chỉ thu hút khán giả bởi những giai điệu nhẹ nhàng cùng chất nhạc lạ mà ca khúc này còn thu hút người nghe ở phần nhìn bằng một MV long lanh với những cảnh quay tuyệt đẹp.

12. Nơi tình yêu kết thúc (Nhạc phim Giọt nước rơi)

Giọt nước rơi là câu chuyện tình lãng mạn nhưng trắc trở giữa một sát thủ chuyên nghiệp và cô nàng tiểu thư đầy mơ mộng. Kết hợp giữa yếu tố hình sự và lãng mạn, với sự tham gia dàn diễn viên hot, mối tình đẹp trong bộ phim Giọt nước rơi của đạo diễn Bùi Quốc Việt đã chiếm trọn cảm tình của khán giả.


Cái kết mở với hình ảnh Hồng Đăng nằm trên vũng máu ám ảnh người xem



Ca khúc chủ đề của bộ phim qua giọng ca Bùi Anh Tuấn đã “đốn tim” các fans của anh. Nơi tình yêu kết thúc với những nốt cao sáng bừng, giai điệu thống thiết và có phần bi thảm càng lấy đi nhiều nước mắt khán giả qua chuyện tình không hồi kết giữa hai nhân vật chính do Chi Pu và Hồng Đăng thủ vai.

13. Phiên bản khác (Nhạc phim Scandal)


Hiện tượng điện ảnh Việt Scandal

Nửa cuối 2012, Scandal - Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Victor Vũ giành thắng lợi bất ngờ khi bộ phim gây sốt từ phần hình ảnh đến âm nhạc. Góp phần thành công lớn nhất phải kể đến nữ ca sĩ - tác giả trẻ Thùy Trang (Trang Pháp) cùng 3 bài hát: Gone gone gone, Phiên bản khác và Xin đừng quay bước.



Ấn tượng nhất chính là ca khúc Phiên bản khác xuất hiện khá nhiều trong các chi tiết diễn tả cảm xúc nhân vật chính do diễn viên Vân Trang thủ vai chính.

14. Yêu mình anh (Nhạc phim Mùa hè lạnh)


Bộ phim Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải đã gây thất vọng nặng nề cho khán giả khi nội dung phim quá sơ sài, lời thoại lan man, nhiều yếu tố phi logic. Tuy nhiên, phần nhạc phim lại ghi điểm với khán giả, cứu vãn phần nào danh tiếng cả bộ phim.



Bài hát Yêu mình anh được trình bày bởi ca sĩ Thu Minh thu hút hoàn toàn khán giả bởi giai điệu mạnh mẽ, đầy sức mê hoặc. Đây là một bài hát khó với những nốt cao treo liên tục và giai điệu cuồn cuộn. Ngay cả chính nữ ca sĩ Thu Minh cũng từng đắn đo khi phải trình bày một bài hát khó như vậy.

15. Dấu mưa (Nhạc phim Quả tim máu)


Bộ phim truyền hình Hoa nở trái mùa cũng lấy Dấu mưa làm ca khúc chủ đề


Bộ phim Quả tim máu “cháy vé” vào dịp Valentine 2014



Bên cạnh nội dung hấp dẫn, những fan trung thành của phim Việt còn dành tình cảm và sự yêu thích cho nhạc của bộ phim. Đó chính là ca khúc Dấu mưa – một sáng tác mới của tác giả Phạm Toàn Thắng. Với chất giọng đẹp, ngọt ngào và nhiều cảm xúc, Trung Quân Idol đã mang ca khúc đến gần hơn với khán giả. Dấu mưa đã có lượt nghe đông đảo trên các trang mạng xã hội và luôn có mặt trong các liveshow Bài hát yêu thích.

16. Buổi chiều hôm ấy (Nhạc phim Thần tượng)


Thần tượng, bộ phim đầu tay của đạo diễn Quang Huy không phải là một bộ phim được số đông khán giả háo hức trông đợi trước khi ra rạp. Thế nhưng ngay từ suất chiếu đầu tiên dành cho truyền thông, bộ phim đã tạo nên kha khá bất ngờ và đọng lại quá nhiều cảm xúc. 

Thần tượng có cốt truyện khá đơn giản nhưng hội đủ lãng mạn, triết lý, hài hước, cảm động… trong vỏn vẹn 105 phút. Phim không giàu kịch tính nhưng là một bức tranh tròn trịa và giàu cảm xúc về âm nhạc, về con đường chinh phục ước mơ của tuổi trẻ.



Không chỉ vậy, OST của phim cũng là một lợi thế hiển nhiên của Thần tượng khi đạo diễn vốn là một nhà sản xuất quá hiểu rõ con đường để âm nhạc chạm vào tim khán giả. Ca khúc chủ đề Buổi chiều hôm ấy với hai cảm xúc khác nhau từ sự giọng hát của Phạm Quỳnh Anh và Hoàng Thùy Linh, ngoài ra còn có ca khúc Cảm ơn của WanBi Tuấn Anh được đặt trong phần kết (cùng dòng tưởng nhớ) đã đẩy cảm xúc khán giả lên mức cao nhất. 

Thông qua ca khúc, đạo diễn muốn gửi gắm một thông điệp: “Bạn tin chưa, showbiz của chúng tôi cũng là một thế giới đầy tình người và xúc cảm như vậy đó!”.

Liêu Xiêu


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao