Những cái chết tức tưởi vì phẫu thuật thẩm mỹ

Với mong muốn có vẻ ngoài hoàn hảo hơn, nhiều người đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để rồi phải trả giá bằng chính sức khỏe và mạng sống.

Chết thảm vì hút mỡ bụng

Không phải ai cũng thành công khi cậy nhờ dao kéo. Có nhiều trường hợp phải trả giá quá đắt vì biến chứng thời hậu phẫu thuật. Những cái chết thảm này chính là lời cảnh tỉnh cho ai đang và sẽ có ý định sửa sang nhan sắc cần phải tìm hiểu rõ về phương pháp bản thân định làm, đồng thời nên tìm đến cơ sở có uy tín.

Gần đây nhất, ngày 19/7 vụ việc người đàn ông nước ngoài bị tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ khi thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện ở Sài Gòn đang dậy sóng dư luận.

Công an làm việc điều tra rõ vụ người đàn ông nước ngoài tử vong tại Thẩm mỹ viện  Việt Thành
Công an làm việc điều tra rõ vụ người đàn ông nước ngoài tử vong tại Thẩm mỹ viện  Việt Thành

Theo đó, gần trưa ngày 19/7 ông  Edward Hartley, 53 tuổi, quốc tịch  Mỹ vào thẩm mỹ viện Việt Thành để thực hiện ca phẫu thuật hút mỡ bụng. Lúc 11h ngày 19/7, ông Edward Hartley đến phòng khám Việt Thành với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds. Ông Thành đã khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư cho người khách này. 16h cùng ngày, ông Edward Hartley trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật.


Người đàn ông tử vong do hút mỡ ở thẩm mỹ viện

Sau khi được tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch. Bác sĩ Thành đã tiến hành hồi sức tim, phổi bằng cách đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc…

Đồng thời, phòng khám điện thoại cho Bệnh viện Trưng Vương đến hỗ trợ hồi sức. Bác sĩ của bệnh viện Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi cho ông Edward Hartley nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

"Giết người, phi tang xác", vụ chết người do phẫu thuật thẩm mỹ kinh hoàng nhất trong lịch sử 

Có lẽ, đến giờ phút này dư luận vẫn chưa quên vụ việc người phụ nữ bị giấu xác sau khi phẫu thuật nâng ngực đã tử vong tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. 

Theo đó nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).  Anh Huy (chồng của chị Huyền) cho hay, anh nhận được cuộc điện thoại cuối cùng của vợ vào lúc 9h sáng. Đến 11h sáng cùng ngày, anh Huy liên lạc lại thì thấy tắt máy. 

0h10 phút sáng 20/10, anh Huy nhận được một cuộc điện thoại lạ nói tìm thấy xe máy của chị Huyền tại khu vực Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Người này cũng cho hay trên xe còn nguyên chìa khóa và tài sản. Nhận được tin báo, gia đình đến nhận tài sản đồng thời trình báo việc chị Huyền mất tích bất thường cho cơ quan công an quận Long Biên.

Hình ảnh người nhà nạn nhân tìm kiếm xác con bên bờ sông Hồng
Hình ảnh người nhà nạn nhân tìm kiếm xác con bên bờ sông Hồng

Anh Huy cũng cung cấp bằng chứng là phiếu thanh toán tại cơ sở Thẩm mỹ viện Cát Tường (trụ sở ở 45 đường giải phóng, quận Hai Bà Trưng) ghi ngày 18/10. Cơ quan công an lập tức làm việc với thẩm mỹ viện Cát Tường.

Các nhân viên thẩm mỹ viện này đã khai nhận sau khi làm phẫu thuật nâng ngực khiến chị Huyền tắt thở. Để phi tang, những nhân viên trên đã chở xác chị Huyền lên cầu Vĩnh Tuy vứt xuống sông Hồng, sau đó đưa xe máy của chị để ở Sài Đồng để tạo hiện trường giả. Tuy nhiên, những ngày sau đó gia đình nạn nhân cùng cơ quan điều tra đã vào cuộc tìm thi thể của chị Huyền theo như nhân viên thẩm mỹ viện miêu tả nhưng không thấy.

Ngày 18/7 (sau khi xảy ra vụ việc 9 tháng),  một số người dân gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một thi thể có nhiều đặc điểm nhận dạng như chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường). Khi được tìm thấy, thi thể được bọc gói, đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra.

Sau gần một năm miệt mài tìm kiếm thi thể nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh ném xuống sông Hồng, xác được cho của chị Huyền đã tìm thấy.

Biến chứng bơm silicon, nạn nhân suy tim, phù phổi cấp

Trước đó, thẩm mỹ viện H.C có địa chỉ ở số 1 dốc ga Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng từng xảy ra trường hợp tử vong vì nâng ngực.Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 19/4/2005, nạn nhân là chị Ngô Thị Kim Hoa, 26 tuổi, trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Vào thời điểm đó, chị Hoa nhờ anh Ngô Duy Cương (ở quận Long Biên) đưa đi bơm silicone, nâng ngực. Đến nơi, anh Cương ngồi ngoài đợi còn chị Hoa vào bên trong.Thế nhưng, chờ hơn 4 tiếng đồng hồ anh Cương không thấy chị Hoa đi ra. Thấy vậy, anh Cương bèn gọi cho chị Hải đến Thẩm mỹ viện H.C vì anh có việc bận ra ngoài. 

Đến 20h cùng ngày, anh Cương quay lại cùng chị Hải lên gác 3 thì thấy chị Hoa trong tình trạng mắt lờ đờ, người tím tái. Hai người liền đưa chị Hoa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.  Khoảng 45 phút sau đó, chị Hoa đã chết. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do suy tim cấp và phù phổi cấp, mất sức phản vệ vì dị vật vào cơ thể.

Trụy tim mạch, tử vong do tạo hình mí 

Nạn nhân là chị Bùi Bích Lộc, ở 281 Lê Duẩn, Hà Nội. Ngày 29/4/2011, theo lịch hẹn, chị Lộc đến cơ sở thẩm mỹ viện Hà Nội tại địa chỉ 257 Giải Phóng, Hà Nội để làm phẫu thuật nâng ngực với chi phí là 2.600 USD. Tại đây, chị Lộc đề nghị thêm được tạo hình mí mắt với mức phí là 5 triệu đồng. 

3h cùng ngày, ca phẫu thuật được tiến hành dưới sự chỉ đạo trực tiếp của bác sĩ Phạm Văn Ái, phụ trách thẩm mỹ viện Hà Nội và là người mổ chính, bác sĩ Đặng Thị Thu Hoài phụ mổ; hai y tá Toàn và Nga chuẩn bị thuốc và dụng cụ mổ. Thủ thuật tạo hình mí mắt được tiến hành bằng biện pháp gây tê tại chỗ vùng mí trên hai bên; mổ ngực được gây tê tại chỗ hai bên hố nách, thần kinh liên sườn.

Sau khi phẫu thuật, chị Lộc hoàn toàn tỉnh táo. 30 phút sau, chị Lộc được chuyển ra phòng hậu phẫu. Đến 18h cùng ngày, chị Lộc được uống sữa, ăn bánh, sau đó chuyển về phòng nghỉ tại tầng 3. 

Khoảng 2h30 ngày 30/4, chị Lộc điện thoại cho bác sĩ Ái kêu khó chịu, bị nôn nhiều. Bác sĩ Ái đã tới khám, đặt đường truyền tĩnh mạch cho chị Lộc. Tuy nhiên, chị Lộc vẫn kêu khó chịu và có biểu hiện khó thở nên ông Ái cho thở ôxy.

Đến 3h cùng ngày, không thấy bệnh nhân đỡ, ông Ái nhờ sự trợ giúp của một số đồng nghiệp để đặt nội khí quản thở ôxy cho chị Lộc, tiêm Adrenalin tĩnh mạch đùi và tiêm thẳng vào tim. Nhưng bệnh nhân có diễn biến xấu hơn, có dấu hiệu trụy tim mạch và đến 4h sáng ngày 30/4, chị Lộc đã tử vong. 

Mất mạng vì xóa sẹo tại thẩm mỹ viện 

Khoảng 11h ngày 4/1/2013, anh Trần Tuấn Anh (ở quận Kiến An, TP Hải Phòng) đưa chị gái là Trần Thị Thu Hương (mang quốc tịch Hồng Kông) tới thẩm mỹ viện Linh Nhung, ở 255 Xã Đàn (phường Nam Đồng, Đống Đa, TP Hà Nội) để xóa sẹo.

Đến 17h cùng ngày, chị Hương được nhân viên của thẩm mỹ viện Linh Nhung đưa lên tầng 4 để thử phản ứng gây tê, nhưng sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ. Ngay sau đó, chị Hương đã được thẩm mỹ viện đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên đến 2h ngày 5/1, chị Hương đã tử vong. 

Nguyễn Linh
Theo Vietnamnet


phẫu thuật nâng ngực tử vong Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao