Vụ tấn công ở Đắk Lắk: 3 con tin được về với gia đình

Quá trình tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur, nhóm đối tượng đã khống chế, bắt giữ 3 người làm con tin khi những người này đang ngủ trong một lán trại gần đó.

Ngày 15/6, lãnh đạo UBND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, chính quyền địa phương đã bàn giao 3 công dân về với gia đình an toàn. Đây là 3 con tin bị các đối tượng trong vụ nổ súng tấn công 2 trụ sở xã rạng sáng 11/6 khống chế, bắt cóc.

Những công dân được bàn giao cho gia đình gồm Y Yưng Bkrông (18 tuổi), Điểu Nguyên (32 tuổi) và Y Dũn Bkrông (19 tuổi), cùng trú xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: 3 con tin được về với gia đình-1
Các con tin trong vụ tấn công được trở về nhà an toàn (Ảnh: Người dân cung cấp).

Theo lãnh đạo UBND xã Hòa Hiệp, rạng sáng 11/6, sau khi tấn công trụ sở UBND các xã Ea Tiêu và Ea Ktur, các đối tượng đã xông vào lán trại công nhân tại một công trình gần trụ sở xã Ea Ktur.

Tại đây, nhóm đối tượng đã dùng súng đe dọa, uy hiếp và bắt 3 công nhân làm con tin. Sau đó, nhóm này đập phá điện thoại và yêu cầu cả 3 con tin điều khiển xe gắn máy đi theo chúng.

Đến chiều 11/6, 2 trong số 3 con tin đã được lực lượng chức năng giải cứu. Tối 14/6, con tin thứ 3 cũng được lực lượng công an giải cứu, bàn giao về địa phương.

Theo lãnh đạo UBND xã Hòa Hiệp, sau khi hoàn tất các thủ tục, chính quyền đã bàn giao 3 công dân về với gia đình.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-tan-cong-o-dak-lak-3-con-tin-duoc-ve-voi-gia-dinh-20230615165724516.htm

Đắk Lắk

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao