Những hình ảnh không thể xấu xí hơn khiến người Trung Quốc bẽ mặt

Người Trung Quốc liên tục phải muối mặt vì hành vi thiếu văn minh của một bộ phận những người mà bất cứ đâu cũng có thể trở thành nhà vệ sinh công cộng.

Mới đây trên các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện những hình ảnh không thể chấp nhận được của người dân Trung Quốc.

Điển hình là đoạn clip quay lại cảnh một phụ nữ ăn mặc lịch sự đi đại tiện ngay bên ngoài ga xe lửa trung tâm ở Đại Liên, Liêu Ninh, Trung Quốc.

Người phụ nữ trung niên này vô tư tụt quần ngồi "giải quyết nỗi buồn" dưới chân cột điện không cần để ý đến ánh mắt của nhiều người qua lại, sau đó vứt bỏ lại tờ giấy vệ sinh như chưa có chuyện gì xảy ra.

Những hình ảnh không thể xấu xí hơn khiến người Trung Quốc bẽ mặt

Những hình ảnh không thể xấu xí hơn khiến người Trung Quốc bẽ mặt - Ảnh 1.
Người phụ nữ tụt quần ngồi xuống đại tiện ngay bên ga xe lửa.

Tác giả của đoạn clip này cho hay anh không thể tin nổi người phụ nữ này lại "liều" đến như vậy.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng đã lên án gay gắt hành động vô ý thức của người phụ nữ này. Họ cho rằng những hành động như thế này đã làm xấu đi hình ảnh của đất nước họ.

Nhiều người cho rằng, rõ ràng có rất nhiều nhà vệ sinh công cộng trong nhà ga. Thậm chí nếu không có nhà vệ sinh công cộng đi chăng nữa thì hành động này vẫn không thể chấp nhận được trong xã hội hiện đại này.

Một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra hôm 11/5 trong một khu mua sắm ở quận Mong Kok của Hong Kong.

Camera an ninh đã ghi lại cảnh một cô gái trẻ đang tiểu tiện trong thang máy của một trung tâm thương mại, bên cạnh là người bạn trai đang cầm túi và kiên nhẫn chờ đợi.

Những hình ảnh không thể xấu xí hơn khiến người Trung Quốc bẽ mặt - Ảnh 2.
Người phụ nữ đi tiểu ngay trong thang máy của một trung tâm mua sắm và bên
cạnh là người bạn trai đang xách túi và kiên nhẫn chờ đợi.

Đoạn clip nhanh chóng truyền đi các trang mạng xã hội tuy nhiên danh tính của người phụ nữ và bạn trai cô vẫn chưa được xác định.

Cô gái trẻ vô tư tiểu tiện trong thang máy.

Năm ngoái, một thiếu niên ở Hồ Nam cũng đã đi tiểu tiện lên tất cả các nút trên bảng điều khiển thang máy của một khu chung cư khiến an ninh tòa nhà phải ngắt điện thang máy vì sợ bị chập.

Tất cả những hành vi vô ý thức này đã và đang làm xấu mặt người dân và hình ảnh đất nước Trung Quốc.
Hy vọng những hình ảnh bị lan truyền trên mạng xã hội sẽ là những bài học đắt giá cho họ để những hành động đáng xấu hổ như thế này không còn xảy ra nữa.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao