Những lùm xùm tại Hoa hậu Quốc tế 2015

Trong số các cuộc thi sắc đẹp có uy tín, Miss International được xem là hiền nhất, ít ganh đua nhất. Tuy nhiên, tại cuộc thi lần thứ 55 đã xảy ra một số chuyện ít ai ngờ.

Bị tố gian dối kết quả

Sau hơn 2 tuần diễn ra ở Nhật Bản với đại diện nhan sắc đến từ 70 quốc gia, cuộc thi Hoa hậu Quốc tế đã tìm ra người đẹp chiến thắng là Hoa hậu Venezuela Edymar Martinez.

Tuy nhiên, cuộc đăng quang của người đẹp Venezuela không hề suôn sẻ.

Những lùm xùm tại Hoa hậu Quốc tế 2015
Phút đăng quang của Hoa hậu Quốc tế 2015 Edymar Martinez. Ảnh: APP/Getty Images

Trước khi công bố kết quả cuối cùng, ban giám khảo Hoa hậu Quốc tế có 30 phút tạm nghỉ. Điều này đã khiến đại diện tổ chức Hoa hậu Philippines thấy khó hiểu và đặt nghi ngờ tại sao lại có giờ nghỉ bất thường như thế khi cuộc thi vẫn đang diễn ra.

Người này cũng thắc mắc tại sao Hoa hậu Philippines Janicel Lubina không lọt top 5 chung cuộc trong khi cô xứng đáng với vương miện.

Được coi là cường quốc sắc đẹp và cũng là quốc gia châu Á thành công nhất tại Hoa hậu Quốc tế với 5 lần giành vương miện nên kết quả lọt top 10 khiêm tốn của năm nay không làm đại diện Philippines hài lòng.

Những lùm xùm tại Hoa hậu Quốc tế 2015
Edymar Martinez trong phần trình diễn áo tắm trên sân khấu
 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Ảnh: Getty Images

Đại diện Philippines Janicel Lubina được đánh giá cao nhất trong số các ứng viên châu Á. Cô gái 20 tuổi này thu hút truyền thông bởi câu chuyện Lọ Lem ở đời thực.

Từ năm 14 tuổi, sau khi cha bị đột quỵ, Janicel Lubina đã phải làm người giúp việc để phụ giúp mẹ đỡ đần gia đình.

Trong phần thi ứng xử, với câu hỏi sẽ làm gì nếu trở thành Hoa hậu Quốc tế, Janicel Lubina đã có câu trả lời xúc động và xuất sắc:

"Được đại diện cho Philippines tham dự Hoa hậu Quốc tế là niềm vinh hạnh lớn lao và cũng là thành tựu đối với tôi. Là một cô gái đơn giản với xuất thân nghèo khó, mong muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn vẫn luôn là động lực giúp tôi chưa bao giờ từ bỏ.

Từ khi còn nhỏ, tôi đã phải làm việc trên đồng lúa, chăm sóc các em để giúp đỡ cha mẹ.

Cuộc sống luôn đầy thử thách và khó khăn nhưng tôi chưa bao giờ ngừng mơ ước và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu. Tôi muốn trở thành nguồn cảm hứng cho những người trẻ, rằng không có gì là không thể. Hãy theo đuổi giấc mơ và tin tưởng vào Chúa. Nếu trở thành Hoa hậu Quốc tế, tôi muốn được chia sẻ câu chuyện của mình với thế giới, rằng đói nghèo không phải là trở ngại ngăn bạn đến với thành công" - Janicel Lubina phát biểu.

Những lùm xùm tại Hoa hậu Quốc tế 2015
Janicel Lubina - đại diện Philippines.

Ngoài danh hiệu top 10, Janicel Lubina còn đoạt giải Người mặc trang phục đẹp nhất.

Tân hoa hậu từng trải qua giải phẫu thẩm mỹ

Trên thực tế, sự lên ngôi của Edymar Martinez không phải là điều bất ngờ. Người đẹp Venezuela là ứng viên sáng giá ngay từ những ngày đầu. Sở hữu gương mặt trái xoan, nụ cười tươi tắn, đôi mắt xanh hút hồn và thân hình nóng bỏng, Edymar Martinez được mệnh danh là "nữ thần". Chiến thắng của hoa hậu Venezuela được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng.

Tuy nhiên "nhân vô thập toàn", không ai là hoàn hảo và Edymar đã không ngần ngại khoe những bức ảnh trước và sau khi nhờ đến giải phẫu thẩm mỹ vùng mũi để có một gương mặt lung linh như thế. Chuyện này được chấp nhận ở cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, dù cuộc thi này vốn được đánh giá cao những người đẹp có tri thức tốt cùng tính cách ôn nhu. Cựu Hoa hậu Quốc Tế 2010 - Elizabeth Mosquera cũng đã làm nhiều người hoa cả mắt khi xem những hình ảnh "vịt hóa thiên nga" của cô.

Tính đến nay, Venezuela trở thành quốc gia thành công nhất với 7 lần đoạt vương miện Hoa hậu Quốc tế (1985, 1997, 2000, 2003, 2006, 2010, 2015). Honduras, Kenya, Việt Nam đoạt thành tích cao nhất trong lịch sử của cuộc thi này với các danh hiệu lần lượt là á hậu 1, á hậu 2 và á hậu 3. Lần đầu tiên một đại diện châu Phi da màu đạt thành tích cao nhất, dù trước đó Tunisia từng có á hậu 1 năm 1996 nhưng lại là người da trắng và các hoa hậu, á hậu da màu trước đây của cuộc thi này đều là các nước châu Mỹ Latinh.

Hoa hậu Brazil tố cáo hoa hậu Cuba lấy cắp đồ

Trang tin tức Globo của Brazil mới cho đăng tải thông tin hoa hậu Brazil - Isis Stocco thông báo rằng cô bị mất đầm dạ hội, bikini và điện thoại di động một ngày trước đêm chung kết trao giải cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Người đẹp cho rằng chính cô bạn chung phòng người Cuba - Heidy Fass là thủ phạm.

Cách đó một tuần, vì không thể chịu nổi sự bừa bộn, làm phiền của bạn chung phòng mà Isis đã có lời qua tiếng lại với Heidy. Sau đó, Isis phát hiện một vài bộ đồ bị đâm thủng và quản lý của hoa hậu Brazil đã tố cáo việc này. Còn hoa hậu Cuba lên tiếng đó là chiêu trò để gây sự chú ý của đại diện Nam Mỹ và cho rằng bạn chung phòng của mình bị điên.

Sau sự cố, ban tổ chức đã xếp lại phòng cho 2 thí sinh, sửa lại một số bộ đồ cho hoa hậu Brazil; còn hoa hậu Venezuela và Canada đã cho cô mượn một bộ đầm dạ hội khác để mặc trong đêm chung kết trao giải. Chiếc điện thoại bị mất không có cách nào tìm lại được và ban tổ chức không có đủ bằng chứng để buộc tội hoa hậu Cuba.

Đêm chung kết ngày 5/11, hoa hậu Brazil lọt vào Top 10 bán kết. Cách đây 4 năm cũng tại cuộc thi này, đại diện của Việt Nam là Trương Tri Trúc Diễm cho biết, cô bị bạn chung phòng Thái Lan - Kantapat Peerdachainarin hãm hại ngay trước đêm chung kết, khi chiếm dụng phòng vệ sinh suốt nhiều tiếng đồng hồ, không cho Diễm vào để chuẩn bị và đại diện của Việt Nam chỉ biết ôm mặt ngồi khóc.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao