Những nghệ sĩ Việt từng 'gánh còng lưng' món nợ khổng lồ từ bố mẹ

Ngoài những hình ảnh lộng lẫy trên mạng xã hội, sân khấu, phim ảnh… ít ai biết Minh Hằng, Trương Mỹ Nhân, Đàm Vĩnh Hưng… từng chật vật trả những món nợ lớn từ bố mẹ.

Trương Mỹ Nhân coi như “mẹ đã mất” sau hơn 10 năm trả nợ tiền tỷ vì mẹ mê cờ bạc

Trương Mỹ Nhân - người đẹp bước ra từ The Face Vietnam 2017 từng có bài chia sẻ dài trên trang cá nhân, kể lại hành trình 10 năm thay mẹ trả nợ. Cô cho biết: “Riêng bản thân tôi đã trả nợ cho mẹ tôi từ khi tôi bắt đầu kiếm tiền được vào năm 16 tuổi. Đến bây giờ là 10 năm, con số chắc phải lên đến vài tỷ từ đấy đến giờ.

Hiện tôi vẫn phải trả nợ ngân hàng 300 triệu cho món nợ cách đây 3-4 năm (trả góp 10 năm, trả 4 triệu/ tháng). Tôi vừa trả gần 200 triệu cách đây chưa được 4 tháng vẫn đang giai đoạn góp trả dần”.

Những nghệ sĩ Việt từng gánh còng lưng món nợ khổng lồ từ bố mẹ-1

Đông Hùng bị đâm chém vì mẹ ruột vay nặng lãi tới hàng chục tỷ đồng

Đông Hùng được khán giả biết đến khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2014 và dừng lại ở Top 3. Nam ca sĩ từng chia sẻ khi gia đình vỡ nợ 14 tỷ, Đông Hùng phải bươn chải kiếm sống bằng nghề làm phụ hồ, rửa chén bát ở quán cơm hay trông xe. Và khi cuộc thi Vietnam Idol 2014 khởi động, Đông Hùng đăng ký dự thi với ý nguyện rằng mình sẽ được giải để có tiền trả nợ cho mẹ.

Có thời điểm, ca sĩ Đông Hùng bất ngờ chia sẻ hình ảnh hai bàn tay với nhiều vết chém, bị thương cùng dòng trạng thái kêu cứu đầy khẩn thiết những ai đã cho mẹ anh mượn tiền xin đừng cho mượn nữa. Anh cũng trải lòng, 5 năm qua, bản thân anh đã chịu đủ đắng cay. Nam ca sĩ cho biết mình đã quá khổ vì gia đình tan nát nhưng vẫn còn có em trai và phải lo cho em đi học.

Những nghệ sĩ Việt từng gánh còng lưng món nợ khổng lồ từ bố mẹ-2

Đàm Vĩnh Hưng trả hơn 20 tỷ suốt 10 năm cho mẹ, chủ nợ đến tận nơi diễn lấy cát-xê

Năm 2016, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng phải livestream trực tiếp trên trang cá nhân để kêu gọi mọi người đừng tiếp tục cho mẹ mình mượn tiền. Mr. Đàm kể trong suốt hơn 20 năm, anh đã trả cho mẹ hơn 20 tỷ đồng tiền nợ cờ bạc.

Cứ thi thoảng lại có người xưng là chủ nợ của mẹ Đàm Vĩnh Hưng đến biệt thự của anh để đòi tiền. Không đòi được tiền họ ném chất thải, sơn và gạch đá vào nhà anh buộc nghệ sĩ này phải ra mặt gánh nợ.

Thậm chí từ những ngày chưa nổi tiếng, khi giọng ca Lâu Đài Tình Ái còn là thợ làm tóc tại một salon có tiếng ở TP.HCM thì chủ nợ của mẹ anh đã đến đợi ở cửa. Anh kể cứ làm được đầu tóc nào là họ lấy luôn tiền công của anh ngay lúc ấy.

Những nghệ sĩ Việt từng gánh còng lưng món nợ khổng lồ từ bố mẹ-3

Lâm Vinh Hải quen với việc trả nợ cho gia đình

Lâm Vinh Hải cũng sinh ra trong một gia đình khó khăn, anh từng chia sẻ mình khá giống Đàm Vĩnh Hưng khi phải đứng ra trả nợ nhiều lần cho gia đình. Thậm chí việc đóng lãi nợ hàng tháng đã trở nên quen thuộc với quán quân Thử Thách Cùng Bước Nhảy 2012.

Những nghệ sĩ Việt từng gánh còng lưng món nợ khổng lồ từ bố mẹ-4

Angela Phương Trinh chấp nhận hát quán bar, nhảy sexy để có tiền trả nợ

Tham gia nghệ thuật từ sớm, Angela Phương Trinh ngay từ thuở còn cắp sách đến trường đã có khả năng tạo ra thu nhập phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, sự việc trở nên đi xa hơn khi gia đình cô rơi vào khủng hoảng nợ nần. Nguyên nhân chính của bi kịch này là do bố của nữ diễn viên mua xe hơi trả góp.

Nhưng vì tình hình tài chính eo hẹp, bố mẹ Angela Phương Trinh không thể chi trả được khoản trả góp hàng tháng, lãi mẹ đẻ lãi con khiến khoản nợ ngày càng chất chồng và lên đến con số cả tỷ đồng. Chứng kiến gia đình rơi vào hoàn cảnh bế tắc, Angela Phương Trinh khi ấy mới 15 tuổi đã phải tạm dừng việc học để lao vào kiếm tiền.

Cô chấp nhận tất cả những lời mời đóng phim, không những vậy, "bà mẹ nhí" còn phải đi diễn ở các tụ điểm quán bar, chụp hình sexy. Phải nhờ đến khoảng thời gian lao đầu vào công việc như vậy, khoản nợ của gia đình cô mới hoàn trả được đầy đủ.

Những nghệ sĩ Việt từng gánh còng lưng món nợ khổng lồ từ bố mẹ-5

Minh Hằng phải chạy vạy để tìm cách trả nợ cho mẹ

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, gánh nặng tiền bạc khiến bố mẹ Minh Hằng thường xuyên cãi vã, căng thẳng với nhau dẫn đến ly hôn. Sau khi đường ai nấy đi, mẹ Minh Hằng mở một tiệm cơm nhỏ và bị thua lỗ và phải dẹp tiệm. Số tiền hai mẹ con Minh Hằng lúc đó phải gánh lên đến hàng trăm triệu đồng.

Những nghệ sĩ Việt từng gánh còng lưng món nợ khổng lồ từ bố mẹ-6

Cô gái trẻ Minh Hằng khi ấy phải chạy vạy để tìm cách trả nợ cho mẹ. Trong lúc đang loay hoay thì Minh Hằng may mắn được một công ty mời ký một bản hợp đồng độc quyền đóng phim trong vòng 2 năm với số tiền 500 triệu đồng. Để giúp mẹ trả nợ và mở một cửa hàng bán mỹ phẩm nhỏ, Minh Hằng đã đồng ý.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/nhung-nghe-si-viet-tung-ganh-cong-lung-mon-no-khong-lo-tu-bo-me-d196774.html

Đông Hùng Trương Mỹ Nhân Lâm Vinh Hải Angela Phương Trinh Minh Hằng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao