Nhũng nhiễu thị trường bún bò online, dân mạng đòi bỏ tù người bán

Ai đang có ý định tranh thủ bán bún bò online kiếm thu nhập mùa dịch thì hãy coi thật kỹ trường hợp này!

Từ khi Sài Gòn cho phép ship đồ ăn online nội quận và liên quận trở lại, thị trường nhộn nhịp hơn hẳn, không chỉ trên các app và trong các hội nhóm Facebook, Zalo cũng tấp nập mua bán lắm.

Nhưng vì thế mà cũng xuất hiện không ít chuyện oái oăm. Nhiều người nhân dịp này cũng làm các món ăn rồi học đòi bán, đắt hay rẻ chưa bàn tới, nhưng chất lượng lại gây tranh cãi.

Bún bò có lẽ là món có nhiều người bán xuất hiện nhất đợt này: không quá khó nấu, nguyên liệu dễ kiếm mà đông người thèm.

Những tay ngang bán bún bò xuất hiện đông đảo làm “nhũng nhiễu” thị trường, tới mức dạo gần đây các thành viên trong nhóm Đạo Bún Bò 165k thành viên trên Facebook phải lên tiếng chê trách.

Nghe nửa đùa nửa thật nhưng cũng là nhức nhối lắm rồi đây:

Nhũng nhiễu thị trường bún bò online, dân mạng đòi bỏ tù người bán-1
Các topic chê trách những tay ngang bán bún bò thu hút hàng nghìn tương tác

Nhũng nhiễu thị trường bún bò online, dân mạng đòi bỏ tù người bán-2Nhũng nhiễu thị trường bún bò online, dân mạng đòi bỏ tù người bán-3
Ai hỏi địa chỉ mua bún bò cũng phải “dằn mặt” luôn, chỉ tìm những nơi uy tín, những người bán dở đừng quảng cáo nữa!

Nhũng nhiễu thị trường bún bò online, dân mạng đòi bỏ tù người bán-4
Tới mức đòi… bỏ tù luôn hội bán bún bò dở mà đắt

35k - 50k, thậm chí là 60k - 70k/tô bún bò không phải là mức giá rẻ, chưa kể còn phí ship cũng đắt ngang ngửa tô bún. Dễ hiểu tâm lý thất vọng, bực dọc của nhiều người khi nhận về thành phẩm không ưng ý, nếu không muốn nói là dở tệ.

Đó là do một bộ phận những người mới bán bún bò, không có kinh nghiệm nấu mẻ lớn mà đã tập tành kinh doanh, dẫn đến chất lượng không ổn định, phiền lòng khách hàng.

Dưới các topic, dân tình tranh cãi nảy lửa:

- “Nói thật chứ mình ăn phải chục quán mới lựa được một quán ăn ngon vừa miệng, dịch lên mạng thấy có người bán mừng mua ăn thử 1 lần xong là không bao giờ mua ăn nữa, để ăn mì gói và bánh mì có lý hơn ăn của bọn họ. Dở quá trời, nước lèo nhạt như nước lã cũng bán cho được”.

- “Nhìn mấy bình luận với bài đăng khách bị hố mình mới thấy chính mình nấu ăn còn ngon chán. Không hiểu nổi vì tiền bất chấp bán cho khách món dở như hạch như vậy được”.

- “Thật ra có nhiều người nói dở cũng không phải nhưng kiểu rao như: bất bại, bí quyết bao nhiêu năm nấu, đảm bảo ai cũng hài lòng, ai ăn cũng đều khen... mà ăn thì thấy không có gì đặc biệt, quá tầm thường, so với lời rao là một khoảng cách xa. Buôn bán cần tâm và tầm là vậy đó”.

Nhũng nhiễu thị trường bún bò online, dân mạng đòi bỏ tù người bán-5Nhũng nhiễu thị trường bún bò online, dân mạng đòi bỏ tù người bán-6Nhũng nhiễu thị trường bún bò online, dân mạng đòi bỏ tù người bán-7
Nhiều nhà “khởi nghiệp” với bún bò trong mùa dịch

Gần đây, trong các hội nhóm ẩm thực Sài Gòn còn liên tục xuất hiện những bài đăng phản ánh chất lượng thực phẩm của những người bán hàng online không có tâm, gây nhiều ý kiến trái chiều.

Thời buổi dịch bệnh khó khăn, việc kinh doanh kiếm lời là quyền của mỗi người, nhưng ở chiều ngược lại, khách hàng cũng có quyền lựa chọn, phản ánh nếu cảm thấy chi tiền không xứng đáng.

Buôn bán mùa này đúng là cần nhiều sự cảm thông, nhưng đồng thời phải đúng người, đúng chỗ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-nhieu-thi-truong-ban-bun-bo-online-o-sai-gon-cu-dan-mang-nhat-quyet-doi-bo-tu-nguoi-ban-vi-sao-162212009110116018.htm

bún bò bán hàng online

Tin tức mới nhất