Những sát nhân núp bóng người thân gây rúng động Việt Nam năm 2017

Năm 2017, nhiều án mạng kinh hoàng xảy ra trên khắp Việt Nam mà danh tính của hung thủ không ai khác chính là người mẹ, người bà hay người "đầu gối tay ấp" với nạn nhân gây chấn động dư luận.

Mới đây, vụ án chồng giết vợ rồi tự sát ở Vĩnh Long một lần nữa khiến dư luận bàng hoàng. Sáng ngày 28/12, Zing dẫn lời cơ quan công an nhận định: "Người chồng có dấu hiệu về bệnh lý. Kết quả điều tra và lời khai của nhân chứng bước đầu cho thấy, người chồng đã sát hại vợ rồi tự sát".

Trước đó, nhiều vụ án mạng thương tâm trong gia đình chỉ vì mâu thuẫn đã gây rúng động.

Chồng đâm chết vợ, tắm rửa xong mới ra đầu thú

Ngày 26/12, công an thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhằm điều tra cái chết của bà Nguyễn Thị T.Q (SN 1977, ngụ tại phường 7, thành phố Vũng Tàu). Trước đó, chồng của nạn nhân là ông Nguyễn Phong Quang (SN 1968) đã tới cơ quan công an để đầu thú.

Những sát nhân núp bóng người thân gây rúng động Việt Nam năm 2017-1
Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Theo lời thú nhận của Quang, ông này đã đâm chết vợ mình vào khoảng 13 giờ ngày 26/12 tại căn nhà trên đường Trương Công Định do mâu thuẫn vợ chồng. Sau khi gây án, ông Quang vẫn bình tĩnh tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo, khóa cổng lại và tới đầu thú ở Công an phường 7, thành phố Vũng Tàu đầu thú.

Một người hàng xóm ở gần nơi xảy ra vụ án mạng cho biết, từ trước tới nay chưa từng thấy hai vợ chồng ông Quang cãi nhau tại nhà riêng. Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, không có ai nghe thấy tiếng xô xát, mãi tới khi công an tiến hành phong tỏa hiện trường thì cư dân xung quanh mới hay biết.  

Theo nguồn tin bên ngoài, vợ chồng ông này từng cãi nhau ở chợ - nơi người vợ bán hàng nên nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng nhiều khả năng là do mâu thuẫn chuyện tình cảm.

>>> Xem thêm: Lời khai của người chồng sát hại vợ rồi tắm rửa, tới công an đầu thú: Nghi ngờ vợ có người khác

Trước đó 10 ngày, ở Sóc Sơn, Hà Nội cũng xảy ra vụ án mạng kinh hoàng: Chồng sát hại vợ vì không cho "quan hệ". Sau khi giết vợ và ghi hai chữ "phản bội" lên bụng nạn nhân, hung thủ đi tới công an để đầu thú.

Vợ giết chồng, phân xác thành nhiều khúc

Vào khoảng 12 giờ ngày 16/12, khi đang đi nhặt rác thì anh Nguyễn Văn Tiến (SN 1985, quê An Giang) đã phát hiện một chiếc ba lô màu xanh đen khá mới. Do thấy món đồ này khá nặng nên anh mở ra xem, và sau đó hốt hoảng khi thấy bên trong có chứa đầu người.

Anh Tiến sợ hãi bỏ chạy, truy hô người dân rồi trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Đến 14h30 cùng ngày, Công an thị xã Thuận An phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương tới phong tỏa hiện trường nhằm điều tra, làm rõ vụ việc.

Những sát nhân núp bóng người thân gây rúng động Việt Nam năm 2017-2
Đối tượng Hàng Thị Hồng Diễm tại cơ quan điều tra.

Sau khi điều tra, cơ quan công an đã mời vợ nạn nhân là Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ Hậu Giang) về trụ sở làm việc. Đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi thú tính của mình.

Chiều ngày 20/12, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án Giết người này.

>>> Xem thêm: Khởi tố vụ án vợ giết chồng nhét xác vào ba lô ở Bình Dương

Bà nội giết cháu 20 ngày tuổi rồi phi tang xác

Tháng 11/2017, cả nước chấn động trước thông tin nghi án bà nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa.

Ngày 27/11, một người nhặt phế liệu đã phát hiện bao tải đựng thi thể một bé gái sơ sinh ở bãi rác trung tâm thị xã thuộc thôn Trường Sơn, phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa và nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng. Trước đó, bà nội của nạn nhân là Phạm Thị Xuân, 65 tuổi, trú tại tỉnh Thái Bình đã dựng chuyện cháu bé bị bắt cóc hòng đánh lạc hướng điều tra.

Những sát nhân núp bóng người thân gây rúng động Việt Nam năm 2017-3
Bà Xuân tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, sau khi bị công an tạm giữ bà Xuân lại thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại cháu của mình. Ngày 6/12, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) để điều tra hành vi Giết người.

>>> Xem thêm: Khởi tố bà nội nghi sát hại cháu gái 20 ngày tuổi

Cha đâm chết con vì vợ cũ không đồng ý tái hợp

Sự việc đau lòng xảy ra vào tối ngày 11/12, trước một quán nhậu trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku, Gia Lai. Hung thủ là Võ Kim Minh (SN 1978, trú tổ 3, phường Phù Đổng, Gia Lai) đã dùng dao đâm vào ngực trái của con trai là Võ Kim Phát (SN 2012) khi cháu đang chơi đùa ở lề đường, khiến cháu bé tử vong.

Những sát nhân núp bóng người thân gây rúng động Việt Nam năm 2017-4
Hiện trường nơi cha đoạt mạng con trai ở Pleiku

Sau khi sự việc xảy ra, người dân xung quanh bắt giữ đối tượng và giao nộp cho lực lượng chức năng. Trước cơ quan điều tra, Minh đã thừa nhận hành vi của mình, và khai nguyên nhân do vợ cũ không chịu tái hợp.

Một đồng nghiệp của Minh cho hay, trước khi vụ án xảy ra, Minh từng nhiều lần dọa sẽ ôm con tự tử để níu kéo vợ quay lại.

>>> Xem thêm: Cha ruột đâm chết con trai 5 tuổi trước quán nhậu

Mẹ dìm chết con trai 33 tháng tuổi

Phòng cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội đã nhận tin báo từ Công an huyện Thạch Thất vào ngày 12/6 về việc cháu Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) tử vong bất thường trong chậu nước. Các đơn vị nghiệp vụ cũng khẩn trương vào cuộc nhằm điều tra và làm rõ vụ việc.

Những sát nhân núp bóng người thân gây rúng động Việt Nam năm 2017-5
Thủ phạm gây ra cái chết đau lòng trên chính là mẹ đẻ của cháu, chị Phan Thị Tr. (SN 1997).

Đội Điều tra trọng án phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện Thạch Thất, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội và Viện kiểm sát nhân dân huyện Thạch Thất đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tích cực làm rõ mọi nghi vấn trong vụ án.

Kết quả cho thấy, cháu Vũ Việt A. tử vong do bị ngạt nước, không phát hiện thấy dấu vết tác động ngoại lực trên cơ thể.

Những sát nhân núp bóng người thân gây rúng động Việt Nam năm 2017-6
Dòng chữ: “Tao sẽ giết cháu mày, Lăng” được hung thủ viết trên bậc cầu thang.

Sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra thuộc Công an thành phố Hà Nội đã xác định thủ phạm gây ra cái chết đau lòng trên chính là mẹ đẻ của cháu, chị Phan Thị Tr. (SN 1997).

Được biết, nguyên nhân dẫn tới vụ án là do hung thủ mắc bệnh trầm cảm nặng nên mới xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực như vậy. Đây cũng là căn bệnh nguy hiểm mà nhiều bà mẹ sau sinh thường mắc phải.

>>> Xem thêm: Người mẹ nghi giết con đẻ 33 ngày tuổi ở Hà Nội có thể đối diện mức án tử hình

 

Cloudy (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sat-nhan-nup-bong-nguoi-than-gay-rung-dong-viet-nam-nam-2017-n-142623.html

án mạng kinh hoàng Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao