Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang

Trước khi Drake đối diện với mức bồi thường 4 triệu USD, nhiều người nổi tiếng và nhà mốt cũng vướng vào các vụ kiện lớn.

Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang-1
Drake sử dụng trái phép hình ảnh của tạp chí thời trang Vogue và bị Condé Nast kiện là vấn đề được giới mộ điệu quan tâm những ngày gần đây. Anh đã tự giới thiệu mình là ngôi sao trang bìa tiếp theo, nhận được sự ủng hộ của Anna Wintour. Tuy nhiên, công ty mẹ của tạp chí nổi tiếng này cho biết tất cả không có thật. Các luật sư nói Drake sẽ phải đối mặt với mức phạt khoảng 4 triệu USD hoặc gấp ba lần lợi nhuận thu được từ album và tạp chí giả cùng một số khoản bồi thường thiệt hại khác. Theo Dazed, vấn đề này khiến nhiều người nhớ đến những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang trước đó.

Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang-2Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang-3
Kendall Jenner từng bị thương hiệu thời trang Italy Liu Jo kiện vì vi phạm các điều khoản của hợp đồng. Cô được yêu cầu tham gia hai buổi chụp hình. Song theo đơn khiếu nại, cô chỉ tham gia vào buổi đầu. Kendall Jenner không xuất hiện trong buổi thứ 2. Thương hiệu yêu cầu người mẫu bồi thường ít nhất 1,8 triệu USD. Thương hiệu này đã trả Kendall Jenner 1,35 triệu USD cho các dịch vụ được bao gồm trong hợp đồng. 

Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang-4
Nhà mốt Dior kiện người phụ nữ tên Gigi Dior vì lấy họ trùng với tên thương hiệu. Người này nói vụ kiện thật “nực cười” khi cô không cố ý dùng tên hãng để kinh doanh quần áo. “Tôi lấy nghệ danh cho mục đích giải trí và làm người mẫu”, cô nói với Page Six

Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang-5
Alexia Palmer sinh ra ở Jamaica, đã ký hợp đồng với công ty người mẫu của Donald Trump khi 17 tuổi. Cô từng nói với ABC News bản thân bị công ty ép làm việc như nô lệ và nhận lại số tiền ít ỏi. Theo đơn kiện, Palmer chỉ nhận được 4.985 USD từ công ty trong thời gian ba năm. Trong khi đó, hợp đồng nêu rõ cô sẽ kiếm được 75.000 USD mỗi năm.

Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang-6
Câu lạc bộ mô tô khét tiếng The Hells Angels đã kiện Alexander McQueen vì tự ý sử dụng biểu tượng đầu lâu có cánh. “Qua nhiều thập kỷ, biểu tượng này gắn liền với chúng tôi và được công nhận”, đại diện câu lạc bộ trình bày trong đơn kiện. Alexander McQueen đã thu hồi và tiêu hủy các sản phẩn của mình

Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang-7
Vụ kiện lớn giữa Versace và Fashion Nova đã nổ ra khi các luật sư của Donatella nói rằng thương hiệu thời trang nhanh sao chép thiết kế nổi tiếng nhất của họ. Đó là chiếc váy khoét ngực sâu từng được Jennifer Lopez diện. Tuy nhiên, đại diện phía bị kiện phản đối, nói bản in này được dùng phổ biến, như món đồ “công cộng”

Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang-8
Hermès cũng đã đệ đơn kiện nhà sáng tạo kỹ thuật nổi tiếng ở Mỹ - Mason Rothschild với dự án MetaBirkins. Theo đó, Mason đã tạo ra các phiên bản ảo lấy cảm hứng từ túi Birkin của hãng. Nhãn hàng xa xỉ này tố Mason cố thu lợi từ thương hiệu của mình. Họ cũng cho rằng MetaBirkins chỉ đơn giản là được thêm từ “meta” ở trước nhãn hiệu nổi tiếng Birkin.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-vu-kien-noi-tieng-trong-gioi-thoi-trang-post1374842.html?fbclid=IwAR3K4mX6DX1HCztSVKq14vULonE7lADrwxBurY2lEIkyoSsSbkBuDw_9vUM

thương hiệu Dior Versace Kendall Jenner

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao