Nỗi ác mộng của du khách bị khỉ kéo tụt áo, xé tan hộ chiếu ngay tại khu du lịch

Mới đây, một du khách đã vô cùng hoảng hốt khi bị một con khỉ hung hãn xé tan hộ chiếu khi đang đi tham quan khu rừng nổi tiếng Ubud trên đảo Bali.

Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được không ít chia sẻ và đồng cảm với "khổ chủ" trong câu chuyện.

"Chúng như những tên xã hội đen trong giới động vật vậy", một bình luận cho hay.

Nỗi ác mộng của du khách bị khỉ kéo tụt áo, xé tan hộ chiếu ngay tại khu du lịch-1
Khỉ Bali tấn công cựu Hoa hậu Peru Paula Manzanal. Ảnh: News

Trước đó, cựu Hoa hậu Peru Paula Manzanal cũng bị khỉ kéo áo, tấn công khỉ đang cố gắng tạo dáng chụp hình trong rừng Ubud. 

Hay một nữ du khách Australia tên Krisy Kris, từng chia sẻ về việc cô đang ở trên ban công phòng khách sạn cùng con gái thì một đàn khỉ đột nhiên xuất hiện và quậy tung khắp nơi khiến hai mẹ con vô cùng hoảng hốt.

Theo số liệu thống kê của một công ty bảo hiểm Australia, trong 5 năm qua, những du khách nước này bị khỉ đánh cắp đồ đạc ở Bali gây ra thiệt hại lên tới 17.000 USD. Và khách du lịch được cảnh báo phải cẩn thận khi tiếp xúc với những loài động vật táo bạo và đôi khi hung dữ này.

Khoản bồi thường cao nhất trong số các yêu cầu bồi thường của Bảo hiểm Du lịch Southern Cross là 8.560 USD liên quan tới việc một du khách người Australia bị một con khỉ đánh cắp túi xách có máy trợ thính, điện thoại và tiền ở Uluwatu trên hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng ở Indonesia.

Chính quyền Australia cũng đã cảnh báo du khách hãy cẩn thận khi gần 150 người ở New South Wales đang phải điều trị sau khi trở về từ Bali do bị khỉ cắn trong năm nay.

Công ty bảo hiểm du lịch Southern Cross cũng đã chi trả 10.000 USD cho các yêu cầu bồi thường liên quan đến khỉ cắn ở nước ngoài trong 5 năm qua, với một trong những yêu cầu bồi thường đó (trị giá 2.656 USD) ở Bali.

Nỗi ác mộng của du khách bị khỉ kéo tụt áo, xé tan hộ chiếu ngay tại khu du lịch-2

Người đứng đầu Southern Cross, Jo McCauley, cho biết một số điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Bali là nơi sinh sống của những chú khỉ có tính cách tinh nghịch, thậm chí ngỗ ngược.

Cô nói: “Mặc dù chúng có thể trông đầy thú vị và đáng yêu nhưng điều quan trọng là bạn phải thận trọng và tránh xa lũ khỉ trong chuyến thăm của mình nếu không muốn gặp rủi ro”.

McCauley khuyên du khách nên tôn trọng không gian của khỉ và tránh giao tiếp bằng mắt với chúng.

Nỗi ác mộng của du khách bị khỉ kéo tụt áo, xé tan hộ chiếu ngay tại khu du lịch-3

Cô cảnh báo: “Những con khỉ này sống ở nhiều ngôi đền và môi trường sống tự nhiên khác nhau trên khắp hòn đảo. Và mặc dù chúng có vẻ đã quen với sự hiện diện của con người nhưng chúng vẫn là động vật hoang dã.

Duy trì khoảng cách và tránh giao tiếp bằng mắt trực tiếp, vì điều này có thể được hiểu là một mối đe dọa. Việc bảo vệ đồ đạc của bạn cũng quan trọng không kém.

Khỉ nổi tiếng với tính tò mò và chúng sẽ không ngần ngại giật lấy thức ăn, kính râm hoặc bất cứ thứ gì sáng bóng lọt vào mắt chúng. Hãy buộc chặt túi xách, mũ và kính râm của bạn một cách an toàn để tránh mọi rủi ro”.

Ngoài ra, McCauley cũng nhấn mạnh du khách không nên cho khỉ ăn.

“Việc cho khỉ ăn thức ăn của con người có thể phá vỡ chế độ ăn uống tự nhiên của chúng và dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, điều này có thể khuyến khích chúng tiếp cận con người một cách hung hãn để tìm kiếm đồ ăn”, cô nói.

Rừng Khỉ Ubud Bali tọa lạc trong trung tâm phức hợp các trung tâm bảo tồn thiên nhiên và đền thờ linh thiêng trên đảo Bali, được gọi là Mandala Wenara Wana. Đây là nơi cư trú của khoảng 700 con khỉ đuôi dài xám hoang dã.

Những con khỉ tại đây được cho là tương đối thân thiện với con người nhưng đôi lúc vẫn sẽ cắn hoặc cào nếu bị du khách khiêu khích, đặc biệt là những con khỉ cái mẹ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/noi-ac-mong-cua-du-khach-bi-khi-keo-tut-ao-xe-tan-ho-chieu-2243436.html

bali indonesia du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao