Ông Miura gọi hậu vệ Việt kiều lên tuyển

Hậu vệ của Bình Dương Đặng Văn Robert được triệu tập bổ sung thay thế Văn Biển bị chấn thương.

q10-8579-1443613688.jpg
Đặng Văn Robert lần đầu khoác màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: PA.

Lần đầu tiên hậu vệ Bình Dương được góp mặt trong thành phần tuyển Việt Nam. Dưới thời HLV Miura, Đặng Văn Robert cũng là cầu thủ Việt kiều hiếm hoi được triệu tập, sau trường hợp của Mạc Hồng Quân.

Cơ hội bất ngờ đến với hậu vệ 30 tuổi khi Văn Biển dính chấn thương không thể góp mặt trong hai trận đấu gặp Iraq và Thái Lan sắp tới. Chiều nay 30/9, Đặng Văn Robert có mặt ở Hà Nội ra sân tập luyện cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam trên sân trung tâm đào tạo VFF.

Đặng Văn Robert mang hai dòng máu Việt Nam và Slovakia. Anh trở về quê hương thứ hai để khoác áo Hải Phòng từ năm 2009, trước khi chuyển tới Sài Gòn Xuân Thành năm 2011. Sau mùa giải V-League 2012, Robert chuyển tới thi đấu cho Thanh Hóa trước khi thanh lý hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do. Tháng 5/2013, hậu vệ sinh năm 1985 chuyển tới Bình Dương và thể hiện phong độ tốt giúp đội bóng liên tiếp vô địch V-League hai mùa gần đây.

ro-7186-1443611808.jpg
Đặng Văn Robert là sự bổ sung hợp lý cho tuyển Việt Nam. Ảnh: KL.

Đặng Văn Robert là sự bổ sung đáng giá cho tuyển Việt Nam với kinh nghiệm từng trải ở nhiều CLB V-League. Anh có thể chơi tốt ở tất cả vị trí hàng thủ không kém người bị thay thế Văn Biển. Robert được ghi nhận là cầu thủ Việt kiều đầu tiên giành chức vô địch V-League trong màu áo Bình Dương.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao