Oxy - Xua tan nỗi lo về mụn của nam giới

Với đặc tính riêng nên da mặt nam giới dễ bị mụn hơn nữ giới. Đó là lý do buổi hội thảo “Tư vấn chăm sóc da - Điều trị mụn cho nam giới” diễn ra vào ngày 10/03/2017 cùng sự tham gia tư vấn của các chuyên gia da liễu.



Hội thảo “Tư vấn chăm sóc da - Điều trị mụn cho nam giới” đã được tổ chức ở TP.HCM ngày 10/03/2017 với sự tham gia của bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng và dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu. Hội thảo do nhãn hàng Oxy thuộc công ty Rohto–Mentholatum (Việt Nam) tổ chức nhằm cung cấp kiến thức khoa học và thực tế xung quanh các vấn đề về mụn cho nam giới.

Nam giới có nguy cơ bị mụn nhiều hơn nữ giới


MC Kim Chi làm nóng không khí với trò chơi chung sức phiên bản “Gọi tên mụn”

Thực tế, da mặt nam giới với nhiều đặc tính riêng nên dễ bị mụn nhiều và nặng hơn so với nữ giới. Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng chia sẻ, cơ thể nam giới chứa nội tiết tố - nguyên nhân chính tạo thành mụn - cao gấp 10 lần nữ giới. Nội tiết tố Androgen kích thích làm tăng độ dày bề mặt da và ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh ra chất nhờn. Khi lượng bã nhờn tích tụ nhiều sẽ dễ sinh mụn. Đồng thời, nam giới thường chủ quan và ít có sự quan tâm, chăm sóc đến làn da bị mụn; góp phần làm cho tình trạng mụn ở nam giới nặng hơn, dễ lan rộng ra các vùng da xung quanh.

Ngoài nguyên nhân chính kể trên, dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu cũng chia sẻ thêm về các nguyên nhân khác khiến nam giới dễ bị mụn hơn nữ giới, bao gồm không che chắn khi ra đường khiến da mặt tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn; không vệ sinh da mặt sạch sẽ; hay cạy, nặn mụn; sinh hoạt không điều độ: thức quá khuya, uống nhiều cà phê và ăn nhiều đồ nóng…

Benzoyl Peroxide - “chìa khoá” cho làn da sạch mụn

Tâm điểm của hội thảo là thời gian bác sĩ và dược sĩ cung cấp kiến thức về các cách trị mụn. Có 3 phương pháp điển hình là: bôi ngoài da, bôi ngoài da kết hợp uống thuốc và chiếu ánh sáng xanh/laser. Trong đó, bác sĩ khuyến khích mọi người sử dụng các sản phẩm có chứa Benzoyl Peroxide - một trong những hoạt chất mang lại hiệu quả hàng đầu trong việc trị mụn, đã được khoa học chứng minh bên cạnh những hoạt chất khác.


Hội thảo với sự tham gia của MC Kim Chi (ngoài cùng bên trái), Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng (ngoài cùng bên phải) và Dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu (chính giữa)

Để mọi người hiểu rõ hơn tác dụng của Benzoyl Peroxide và lý do vì sao đây là hoạt chất có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn, dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu cho biết: Benzoyl Peroxide là hoạt chất có tác động diệt khuẩn P.Acnes (là khuẩn gây mụn). Ngoài ra Benzoyl Peroxide còn có tác dụng tiêu lớp sừng bị bít kín, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Vì thế Benzoyl Peroxide được dùng tại chỗ để điều trị mụn trứng cá nhẹ, trung bình hoặc được sử dụng như là thuốc hỗ trợ thêm trong việc điều trị mụn trứng cá nặng, mụn bọc, mụn viêm đỏ. 

Dược sĩ cũng cho biết hiện tại công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) có 2 sản phẩm Oxy 5 và Oxy 10 với hàm lượng hoạt chất Benzoyl Peroxide tương ứng là 5% và 10%, có tác dụng diệt khuẩn mụn và tiêu sừng; điều trị tình trạng mụn viêm, sưng đỏ và đau hiệu quả.


Các chuyên gia cùng MC và khách mời chụp hình kỉ niệm

Sau khi giúp các khách mời hiểu rõ hơn về mụn cũng như các cách điều trị mụn hiệu quả, bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng và dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu đã giải đáp từng thắc mắc của khách mời. Không gian hội thảo gần gũi, ấm cúng cùng lỗi dẫn dắt dí dỏm, tươi vui của MC Kim Chi đã giúp các khách mời tháo bỏ sự ngại ngùng, tự tin đặt câu hỏi và tham gia các trò chơi thử thách kiến thức về mụn.

Để hiểu thêm về mụn và cách chăm sóc da mụn, bạn có thể xem clip buổi hội thảo tại: https://www.youtube.com/watch?v=y4O3jhVTiRI

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/oxy-xua-tan-noi-lo-ve-mun-cua-nam-gioi-n-115459.html

Tin tức mới nhất