Phản ứng bất ngờ của khách Tây khi lần đầu thưởng thức đặc sản chả rươi ở Hà Nội

Dù chả rươi là món ăn Việt khiến nhiều du khách nước ngoài "nhìn là sợ" nhưng vị khách Tây này lại tỏ ra thích thú, liên tục gật gù khen ngon khi thưởng thức đặc sản nổi tiếng của Hà Nội độ cuối thu.

Mark Wiens là một blogger ẩm thực nổi tiếng đến từ Mỹ. Anh hiện sở hữu trang Facebook 6 triệu người theo dõi và kênh YouTube cá nhân hơn 10 triệu lượt follows.

Với niềm đam mê du lịch và khám phá ẩm thực, Mark Wiens đã đặt chân tới hàng chục quốc gia ở khắp các châu lục, trải nghiệm những món ăn độc lạ, hấp dẫn tại nhiều địa phương, vùng miền. Ở Đông Nam Á, Việt Nam và Thái Lan là hai đất nước Mark ghé thăm nhiều nhất. Anh đặc biệt ấn tượng với nền ẩm thực phong phú ở Việt Nam vì có nhiều món ngon, giá thành lại bình dân.

Trong chuyến du lịch Việt Nam gần đây, Mark dành thời gian khám phá Hà Nội và trải nghiệm các món ăn đường phố ở Thủ đô. Ngoài các món yêu thích như chả cá Lã Vọng, bún chả,… anh còn đặc biệt ấn tượng với món chả rươi mà bản thân lần đầu được biết đến và thưởng thức.

Phản ứng bất ngờ của khách Tây khi lần đầu thưởng thức đặc sản chả rươi ở Hà Nội-1
YouTuber triệu view người Mỹ hào hứng với trải nghiệm ẩm thực đường phố tại Hà Nội (Ảnh chụp màn hình).

Đúng như tên gọi, chả rươi là món chả được làm từ con rươi. Đây là loài động vật thân mềm, họ giun, trên mình có nhiều tơ. Loài này ưa sống ở vùng nước lợ, đồng bằng vùng trũng hoặc ở các con sông, con lạch có thủy triều lên xuống như các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định...

Rươi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon song nổi tiếng nhất vẫn là chả rươi. Nhiều du khách nước ngoài khi nhìn thấy con rươi không khỏi dè chừng, có chút hoảng sợ. Thậm chí, họ cũng không dám nếm thử chả rươi dù đây là đặc sản Hà Nội vào độ cuối thu.

Để thưởng thức món chả rươi trứ danh này, Mark tìm đến một quán ăn ở phố Hàng Chiếu, nằm ngay sát cạnh di tích Ô Quan Chưởng. Quán chỉ rộng chừng 20m2 nhưng là địa chỉ ăn uống quen thuộc của người bản địa và du khách thập phương suốt nhiều năm nay. Quán chuyên phục vụ món chả rươi, loại thường và loại đặc biệt với mức giá dao động từ 20.000 – 220.000 đồng/chiếc.

Phản ứng bất ngờ của khách Tây khi lần đầu thưởng thức đặc sản chả rươi ở Hà Nội-2
Chả rươi là đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội mỗi độ cuối thu, đầu đông. Món ăn này được chế biến từ con rươi, cùng các nguyên liệu khác như thịt xay, trứng, vỏ quýt, hành lá,... (Ảnh cắt từ clip).

Tới quán, YouTuber người Mỹ còn được trực tiếp chứng kiến quá trình chế biến chả rươi, từ khâu trộn nguyên liệu đến khâu chiên rán. Anh cũng tỏ ra sành sỏi khi chia sẻ một số thông tin mà bản thân đã tìm hiểu trước đó về món ăn độc đáo này.

“Tôi được biết là rươi sống sâu dưới đất, thường xuất hiện ở những ruộng lúa và mỗi năm chỉ có một mùa, khoảng từ tháng 9 tới đầu tháng 12 âm lịch. Vì vậy, rươi thường được cấp đông để bảo quản và sử dụng lâu hơn. Dịp này tôi đến chưa phải mùa rươi nên chỉ có thể thưởng thức rươi đông lạnh”, Mark nói.

Anh cũng tỏ ra ngạc nhiên khi biết chả rươi được làm từ các nguyên liệu khác như thịt lợn xay, trứng, hành lá, thì là, hạt tiêu,… và đặc biệt không thể thiếu vỏ quýt băm nhỏ. Sau đó, chả rươi sẽ được chiên cùng với mỡ gà thay vì mỡ lợn hay dầu ăn để chả khi chín có màu vàng ươm và dậy mùi thơm nức mũi.

Phản ứng bất ngờ của khách Tây khi lần đầu thưởng thức đặc sản chả rươi ở Hà Nội-3
Chả rươi có màu vàng ươm của trứng, được cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn, chấm kèm nước mắm chua ngọt và rau thơm các loại (Ảnh cắt từ clip).

Khi chả rươi nóng hổi được bưng lên, Mark không ngần ngại nếm thử một miếng. "Chả rươi rất mềm và béo ngậy, gần như tan chảy trong miệng mà không có mùi vị lạ nào. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, ăn thực sự ngon”, Mark nhận xét.

Anh cũng tỏ ra sành ăn như người bản địa khi tiếp tục thưởng thức chả rươi cùng rau sống, bún và nước mắm chua ngọt. Hương vị của món ăn khiến YouTuber triệu view gật gù, liên tục xuýt xoa khen ngon.

Phản ứng bất ngờ của khách Tây khi lần đầu thưởng thức đặc sản chả rươi ở Hà Nội-4
Dù nhiều du khách nước ngoài nhìn thấy rươi đã sợ nhưng Mark thì ngược lại. Anh rất thích thú khi được thưởng thức món đặc sản nổi tiếng của người Thủ đô (Ảnh cắt từ clip)

“Chả rươi vốn đã ngon nhưng khi ăn cùng bún và rau thơm, chấm nước mắm chua ngọt thì càng tuyệt. Nó ngon đến mức không thể tin được, rất gây nghiện", anh bày tỏ.

Vị khách Tây còn thừa nhận, chả rươi là món ngon nhất trong danh sách những món ăn Việt mà anh được thưởng thức khi du lịch Hà Nội như chả cá Lã Vọng, bún chả, bún riêu, cháo sườn sụn,…

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phan-ung-bat-ngo-cua-khach-tay-khi-lan-dau-thuong-thuc-dac-san-cha-ruoi-o-ha-noi-2220150.html

ẩm thực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao