Phát hiện vật thể bí ẩn trôi dạt vào bờ biển Australia

Cảnh sát Tây Australia cảnh báo người dân tránh xa khỏi một khối trụ kim loại khổng lồ, chưa rõ nguồn gốc, trôi dạt vào bờ biển của bang này.

Cư dân địa phương hôm 16/7 đã báo cáo cảnh sát về sự xuất hiện của vật thể lạ ở bãi biển Green Head, gần Vịnh Jurien, cách thành phố Perth ở Tây Australia khoảng 250km. Khối trụ khổng lồ có vẻ đã bị hư hại đáng kể và được phát hiện trong tư thế nằm nghiêng.

Phát hiện vật thể bí ẩn trôi dạt vào bờ biển Australia-1

Cảnh sát Tây Australia xác nhận, họ không tin vật thể này có nguồn gốc từ một chiếc máy bay thương mại, nhưng cũng không rõ nó chính xác là gì.

Theo báo Guardian, nhà chức trách địa phương ban đầu coi đây là vật thể nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới phát đi tối nay (17/7) theo giờ địa phương, cảnh sát thông tin, kết quả phân tích của trung tâm hóa học thuộc Sở cứu hỏa bang “đã xác định vật thể an toàn và hiện không gây rủi ro nào với cộng đồng”.

Cảnh sát đang phối hợp điều tra nguồn gốc vật thể lạ, đồng thời yêu cầu người dân tránh xa khỏi nó. Họ dự định sẽ di dời vật thể sau quá trình nhận diện.

Phát ngôn viên của Cơ quan vũ trụ Australia tiết lộ, cơ quan này đang cố gắng xác định liệu vật thể lạ có thể là một phần của phương tiện phóng vào không gian của nước ngoài trôi dạt tới xứ sở chuột túi hay không.

Họ đang liên lạc với các đối tác toàn cầu để thu thập thêm thông tin cần thiết.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/phat-hien-vat-the-bi-an-troi-dat-vao-bo-bien-australia-5021543.html

bãi biển

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao