Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật

Nhìn đi nhìn lại các bộ phim Hàn năm 2017, khán giả có thể dễ dàng nhận ra yếu tố kì ảo "chễm chệ" trở thành món chính trên bàn tiệc điện ảnh.

Sau sự thành công của hàng loạt những bộ phim như 49 days, Queen In Hyun's Man, đặc biệt là siêu phẩm Goblin từng gây bão hồi đầu năm, các nhà làm phim Hàn Quốc bắt đầu tập trung khai thác dòng phim tưởng đã cũ nhưng vẫn rất thu hút người xem: phim truyền hình giả tưởng. Tuy nhiên, với mức độ xuất hiện dày đặc, không phải bất cứ bộ phim có yếu tố kì ảo nào lên sóng cũng trở thành ‘bom tấn'.

Hwayugi

Trước khi năm 2017 khép lại, tvN đã kịp gửi tới khán giả bộ phim được chờ đợi nhất trong năm - Hwayugi. Dù chỉ mới lên sóng tập đầu tiên nhưng Hwayugi đã tạo nên sức hút cực lớn với rating khởi đầu cán mốc 5,29%, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn truyền hình mới trong năm 2018.

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-1

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-2

Dựa trên tác phẩm vô cùng nổi tiếng của tác giả Ngô Thừa Ân – Tây Du Kí, bộ đôi chị em biên kịch Hong Sisters đã mang tới một Hwayugi mới lạ và đầy màu sắc: Một Son Oh Gong (Tôn Ngộ Không) ngang ngược, tự phụ, một Jin Sun Mi (Đường Tăng) mạnh mẽ, bản lĩnh, một Woo Hwi Chul (Ngưu Ma Vương) trưởng thành, lịch lãm.

Việc đưa thầy trò Đường Tăng tới thời hiện đại, mạnh dạn đổi giới tính của sư phụ hay nâng Woo Hwi Chul từ nhân vật phụ trong nguyên tác lên tuyến chính trong phim, trở thành "tình địch" đối đầu trực tiếp với Son Oh Gong là những điểm biến hóa thú vị, mang tới hơi thở 

Tomorrow With You

Ngay sau khi Goblin kết thúc, đài tvN tiếp tục chiêu đãi khán giả của mình bằng bộ phim xuyên không Tomorrow With You. Tuy nhiên, so với "đàn anh" từng tạo tiếng vang lớn trước đó, bộ phim có sự góp mặt của mỹ nhân Shin Min Ah không tạo được dấu ấn quá nổi bật trên bản đồ phim Hàn năm vừa rồi.

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-3

Sau vụ tai nạn tại ga Namyeong, Yoo So Joon (Lee Je Hoon) phát hiện mình có khả năng xuyên không bằng tàu điện ngầm. Cụ thể, để đi tới tương lai, anh chỉ cần đón tàu từ Namyeong tới Seoul và ngược lại để về quá khứ. Nhờ khả năng này mà anh biết được mọi việc trong tương lai, kể cả cái chết vào năm 2019 của mình. Để thay đổi tương lai xui xẻo này, anh phải cưới Song Ma Rin (Shin Min Ah) – cô gái cũng sống sót trong vụ tai nạn năm xưa.

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-4

Quy tụ dàn diễn viên có diễn xuất chắc tay, bối cảnh đẹp nhưng với nội dung rời rạc, thiếu điểm nhấn, hình tượng nhân vật mờ nhạt cũng như chemistry của cặp đôi không đủ mạnh, Tomorrow With You không được các "mọt" phim Hàn đánh giá quá cao. 

Circle: Two Worlds Connected 

Không mấy thành công với Jackpot trong năm 2016, người yêu phim rất mong chờ Yeo Jin Goo sẽ tỏa sáng vào năm 2017 với vai Kim Woo Jin trong Circle: Two Worlds Connected. Song sau 20 tập phim, khán giả vẫn khó có thể đánh giá đây là bộ phim hay hay dở, tốt hay không tốt của nam diễn viên sinh năm 1997.

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-5

Thuộc thể loại Sci-fi, Circle: Two Worlds Connected khai thác chủ đề về người ngoài hành tinh. Một ngày nọ, cặp song sinh Kim Bum Gyun (Ahn Woo Yeon) và Kim Woo Jin (Yeo Jin Goo) cùng bố gặp phải hiện tượng kì lạ trong rừng: một người phụ nữ lõa thể bước ra từ vầng sáng và ngất lịm. Mười năm sau, hai anh em lại gặp người phụ nữ giống hệt người đã từng bước ra từ vầng sáng năm xưa – Han Jung Yeon (Gong Seung Yeon).

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-6

Nội dung về thế giới tương lai khá khó nhằn, không hợp gu với phần đông những người xem phim truyền hình nên rating phim có phần ‘lẹt đẹt' cũng là điều khá dễ hiểu. Nhưng với tiết tấu nhanh, hồi hộp, đồ họa đẹp mắt, Circle: Two Worlds Connected vẫn là lựa chọn hợp lý cho những người yêu thích dòng phim khoa học viễn tưởng.

Bride Of Habaek

Không ngoa khi nói rằng càng chờ đợi Bride Of Habaek bao nhiêu, khán giả lại càng thất vọng bấy nhiêu bởi nếu xét trên khía cạnh chuyển thể, phim chưa truyền tải được trọn vẹn nội dung của truyện, còn nếu xết trên khía cạnh một bộ phim độc lập, Bride Of Habaek khiến khán giả kêu trời lên vì… chán!

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-7

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Cô Dâu Thủy Thần nổi tiếng một thời, Bride Of Habaek vẫn giữ nguyên hành trình của So Ah –  từ một thiếu nữ xinh đẹp trở thành tân nương của thần nước Habaek. Khác với truyện, Bride Of Habaek mang bối cảnh hiện đại, So Ah không còn là cô gái hiền lành mà lại là bác sỹ tâm lý hơi đanh đá, Habaek không những không điềm tĩnh, lạnh lùng mà còn ngốc nghếch, ỷ lại và "tăng động".

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-8

Mạch phim dài lê thê, xa rời truyện gốc, chi tiết gây cười gượng gạo là những điều mà người xem không ngừng phàn nàn. Đồng thời, diễn xuất "đơ hơn tượng sáp" của cả cặp diễn viên chính: Nam Joo Hyuk và Shin Se Kyung cũng là điểm trừ đáng tiếc của "bom xịt" này.

While You Were Sleeping

Có thể nói Lee Jong Suk chính là nam diễn viên có duyên với yếu tố kì ảo nhất màn ảnh nhỏ xứ củ sâm, vì từ I Hear Your Voice, Pinocchio, W – Two World cho tới While You Were Sleeping, không bộ phim nào là không có bóng dáng của "bệnh lạ" hay thế giới tưởng tượng.

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-9

Dù không phải thầy bói, nhưng cô nhà báo thất nghiệp Nam Hong Joo (Bae Suzy) vẫn có khả năng nhìn thấy được các tai nạn trong tương lai qua giấc mơ. Mọi người không ai tin vào điều này, chỉ có công tố viên Jung Jae Chan (Lee Jong Suk) là người tìm tất cả mọi cách để ngăn chặn những điềm xấu trong giấc mơ của cô trở thành sự thật.

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-10

Kết hợp giữa hài hước, bi kịch, phá án và lãng mạn, While You Were Sleeping dẫu không bật lên thành hiện tượng như những phim cũ của Lee Jong Suk, nhưng vẫn là một tác phẩm đáng xem trong năm 2017. Đặc biệt, nhờ While You Were SleepingSuzy gần như đã thoát được khỏi cái mác bình hoa di động vẫn đi theo cô suốt nhiều năm qua.

Black Knight

Cùng trong năm 2017, cùng là Shin Se Kyung nhưng trong Bride Of Habaek, cô nàng bị ném đá không thương tiếc vì biểu cảm trăm kiểu như một, còn trong Black Knight người đẹp lại được khen tấm tắc nhờ diễn xuất lên tay.

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-11

Chọn cho mình chủ đề tình yêu từ kiếp trước, Black Knight kể về phận đời của những con người: Moon So Ho (Kim Rae Won) – doanh nhân trẻ thành đạt, Jung Hae Ra (Shin Se Kyung) – tư vấn viên du lịch nghèo khổ, Sharon (Seo Ji Hye) – thợ may "sang chảnh" bậc nhất và Jang Baek Hee (Jang Mi Hee) – người kể chuyện nổi tiếng. Cả 4 người đều vướng vào vòng "duyên" ở kiếp trước, để rồi phải trả "nợ" của mình ngay tại kiếp này.

Phim Hàn 2017: Chỉ toàn thần tiên và phép thuật-12

Bị ‘chê' là giống Goblin, nhưng không thể phủ nhận rằng Black Knight đang là bộ phim có sức hút nhất thời điểm hiện tại. Nội dung nhiều nút thắt kết hợp với yếu tố kì ảo gợi sự tò mò cho người hâm mộ, ngoại cảnh trời Tây lộng lẫy, thời trang "chất" lừ, hy vọng Black Knight sẽ mang trở thành điểm sáng mới cho điện ảnh Hàn Quốc.
 


Theo Đất Việt


Lee Je Hoon Suzy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao