Phở, bún chả, nem rán giúp ẩm thực Việt xếp cao ở Top ngon nhất thế giới

Những món ăn đầu bảng như phở bò, bún chả, bánh hỏi, bún hò Huế, nem rán đã giúp ẩm thực Việt xếp vị trí 22 trong Top 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới.

Mới đây, theo kết quả bình chọn được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas có trụ sở ở thành phố Sofia (Bulgaria) đưa ra, ẩm thực Việt Nam xếp vị trí 22 trong Top 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới.

Đây là danh sách nhằm tôn vinh các nền ẩm thực hấp dẫn trên toàn cầu, nhờ đó đưa ra những gợi ý để du khách lựa chọn cho mình món ăn phù hợp.

Kết quả đánh giá dựa trên nhận định của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp và khách quốc tế bình chọn. Với số điểm trung bình 4,44/5, ẩm thực Việt đứng tại vị trí 22.

Phở, bún chả, nem rán giúp ẩm thực Việt xếp cao ở Top ngon nhất thế giới-1
Phở bò vốn là món ăn được lòng thực khách trong và ngoài nước, có thể ăn vào bất cứ mùa nào trong năm và thời điểm nào trong ngày (Ảnh: Toàn Vũ).

Những món ăn được các chuyên gia giới thiệu với du khách nên nếm thử khi tới thăm Việt Nam bao gồm phở bò, bún chả, quẩy, bánh hỏi, nem rán, bánh xèo, bún bò Huế và bò kho.

Một số thực phẩm địa phương khác cũng được nhắc tới tên trong danh sách lần này như thanh long Phan thiết, nước mắm Phú Quốc. Ngoài ra, danh sách còn liệt kê một số nhà hàng trên khắp cả nước để thực khách trải nghiệm.

Phở, bún chả, nem rán giúp ẩm thực Việt xếp cao ở Top ngon nhất thế giới-2
Bún bò Huế là món ăn từng được nhiều tạp chí ẩm thực thế giới giới thiệu (Ảnh: Journey).

So sánh với các nước châu Á, một số nền ẩm thực của các nước có vị trí cao hơn Việt Nam gồm Nhật Bản (vị trí thứ 2), Trung Quốc (vị trí thứ 5), Indonesia (vị trí thứ 6), Ấn Độ (vị trí 11), Thổ Nhĩ Kỳ (vị trí 15), Thái Lan (vị trí 17) và Hàn Quốc (vị trí 18). 

Cũng theo kết quả từ bảng xếp hạng, ở vị trí đầu bảng là ẩm thực Italia. Tiếp đó, đại diện Nhật Bản đứng vị trí thứ 2, cũng đạt số điểm cao nhất so với các nền ẩm thực của châu Á. Ẩm thực của Indonesia đạt số điểm cao nhất so với các nước khu vực Đông Nam Á.

Được biết, đây là bảng xếp hạng nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Taste Atlas Awards. Tiêu chí xếp hạng dựa trên tổng điểm của hơn 50 món ăn cùng những sản vật địa phương. Năm 2023 giải thưởng thu hút hơn 400.000 phiếu bầu để chấm điểm cho các nền ẩm thực.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/pho-bun-cha-nem-ran-giup-am-thuc-viet-xep-cao-o-top-ngon-nhat-the-gioi-20231214165935943.htm

ẩm thực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao