Phong tục đón năm mới ăn 12 quả nho, đốt hình nộm để xua đuổi vận xui

Người Ecuador có phong tục đánh và đốt hình nộm trước thềm năm mới, để vận xui không bao giờ quay lại.

Phong tục đón năm mới ăn 12 quả nho, đốt hình nộm để xua đuổi vận xui-1
Người dân địa phương làm hình nộm khổng lồ chuẩn bị đón năm mới.

Vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, mọi người thường thực hiện các phong tục truyền thống như một cách xóa bỏ những điều không may và cầu mong một năm mới bình an. Mỗi quốc gia lại có một phong tục riêng.

Với người Ecuador, phong tục truyền thống lâu đời đánh, đốt bù nhìn rơm hay hình nộm là một phần quan trọng trong đêm Giao thừa.

Trước ngày cuối cùng của năm, mọi người thường làm những hình nộm bằng quần áo cũ, rơm... Sau đó, họ đeo thêm các loại mặt nạ khác nhau cho hình nộm. 

Vào đêm Giao thừa, mọi người sẽ đấm đá hình nộm trước khi châm lửa đốt. Người dân địa phương tin rằng, cách làm này sẽ giúp xóa sạch những điều không may mắn trong năm cũ và đón nhận năm mới tốt đẹp hơn.

Phong tục đón năm mới ăn 12 quả nho, đốt hình nộm để xua đuổi vận xui-2
Đốt hình nộm để xoá bỏ những điều không may mắn trong năm cũ, đón chào năm mới.

Hình nộm được đốt vào đúng 12 giờ đêm trên khắp các đường phố. Sau đó, người dân tổ chức các bữa tiệc mừng năm mới. Lễ đón chào năm mới của người Ecuador phải có bia. Họ hát hò, ăn mừng, nhảy múa trên đường phố.

Nhiều gia đình cũng đón năm mới theo cách riêng, phổ biến nhất là những hoạt động sau:

Đốt pháo hoa: Mọi người tin rằng đốt pháo hoa vào đêm Giao thừa có thể xua đuổi vận đen, tà ma. Màn pháo hoa bùng nổ được nhiều người chờ đợi.

Ăn 12 quả nho: Người dân địa phương tin rằng ăn 12 quả nho vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sẽ đem lại may mắn. 

Mặc quần lót màu: Nhiều người địa phương tin rằng mặc quần lót màu vàng vào đêm Giao thừa sẽ có nhiều thịnh vượng trong năm mới. Trong khi đó, mặc quần lót màu đỏ mang ý nghĩa bạn sẽ tìm thấy tình yêu.

Kéo vali vòng quanh nhà: Mang vali đi vòng quanh nhà lúc Giao thừa sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho các chuyến đi trong năm mới.

Túi đậu lăng: Đêm Giao thừa, mọi người sẽ lấy một nắm đậu lăng để bỏ vào túi với hi vọng có nhiều điều tuyệt vời cho năm mới. Có nhà lấy đậu lăng cho vào túi và cất trong ngăn kéo đến hết năm.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phong-tuc-don-tet-ky-la-dot-hinh-nom-mung-nam-moi-o-ecuador-2233019.html

Phong tục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao