Trước 'Phù Dao', Dương Mịch từng nhiều lần gây thương nhớ với tạo hình cổ trang đẹp mê hồn

Dù tạo hình đơn giản hay lộng lẫy, Dương Mịch vẫn dễ dàng thu hút khán giả và trở thành một trong những mỹ nhân cổ trang của màn ảnh.

Quách Tương (Thần điêu đại hiệp)

Đây là vai diễn đầu tiên của Dương Mịch để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Dù chỉ là vai phụ nhưng vẻ đẹp trong trẻo cùng nét diễn tự nhiên của cô đã giúp nữ diễn viên tạo được dấu ấn. Sau vai diễn này, sự nghiệp của Dương Mịch cũng khởi sắc hơn.

Vương Chiêu Quân (Truyền kỳ Vương Chiêu Quân)

Để có được vai diễn trong bộ phim có kinh phí khổng lồ này, Dương Mịch đã phải trải qua kỳ thi lớn, cạnh tranh với các đàn chị xinh đẹp tài năng khác như : Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng, Trần Hảo...

Lý giải cho việc lựa chọn Dương Mịch, đạo diễn nổi tiếng Trần Gia Lâm nói, chính đôi mắt lấp lánh, trong veo như nước mùa thu, nụ cười tươi rạng rỡ và tiếng nói như chim hót của cô cộng với khả năng diễn xuất rất hay đã khiến họ đưa đến quyết định này.

Đôn Nhi (Thượng Thư Phòng)

Một khuê nữ bát kỳ, cốt cách, yểu điệu, thông minh, cơ trí hơn người. Dương Mịch đã thay đổi hình ảnh tinh nghịch, hồn nhiên, trong sáng, để hoá thân thành một "thục nữ quý tộc" nhẹ nhàng và điềm đạm.

Bộ phim với phong cách diễn hoàn toàn mới này đã làm Dương Mịch ngày càng nổi tiếng hơn nữa.

Nhiếp Tiểu Thiện (Liêu Trai)

Năm 2006, Dương Mịch lại có cơ hội hóa thân thành nữ yêu hồ nổi tiếng. Nhiếp Tiểu Thiện là một yêu hồ mang trái tim lương thiện, chịu sự khống chế của yêu tinh phải đi bắt hồn người.

Với diễn xuất chân thực, Dương Mịch đã khiến nhiều người xót thương với số phận bất hạnh của nàng hồ ly Tiểu Thiện.  

Tuyết Kiến (Tiên kiếm kỳ hiệp 3)

Năm 2009, cô lại một lần nữa để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với vai diễn Tuyết Kiến đóng cặp với chàng hoàng tử cổ trang Hồ Ca trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Tuyết Kiến là thiên kim của Đường gia, tính tình kiêu căng gấp bội khi được nuông chiều, có lý lịch bí ẩn không ai biết.

Tạo hình của Dương Mịch trong phim này được đánh giá đẹp mắt với phục sức cầu kỳ, lộng lẫy.

Mạc Tuyết Diên (Mỹ nhân tâm kế)

Nhân vật này là một sát thủ đắc lực đứng phía sau Lữ Hậu, cô có ngoại hình tuyệt sắc nhưng lại có tính cách lạnh như băng giá. Dù chỉ là vai thứ nhưng Tuyết Diên được yêu thích không kém gì vai nữ chính. Số phận bi thương của Tuyết Diên cũng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Lạc Tình Xuyên (Cung tỏa tâm ngọc)

Vai diễn này đã đưa tên tuổi của Dương Mịch tỏa sáng khắp châu Á. Lạc Tình Xuyên là một cô gái từ thời hiện đại vượt thời gian trở về đời nhà Thanh.

Trong phim, nữ diễn viên còn vào vai Hoa Ảnh - một nữ gián điệp có diện mạo giống hệt Tình Xuyên do Dận Tường phái tới.  

Thanh Loan (Mỹ nhân thiên hạ)

Thanh Loan là một cô gái xinh đẹp nhưng lại có tính cách vô cùng lạnh lùng, có phần độc ác. Mọi chuyện dần thay đổi khi cô vào cung làm gián điệp. Tuy mang thân phận gián điệp nhưng Thanh Loan lại bị lạc lối trong tình cảm với hoàng đế Lý Trị. 

Tiểu Hồng (Họa Bì)

Trong Họa Bì phiên bản truyền hình, Dương Mịch vào vai tiểu yêu luôn theo sát hồ ly Tiểu Duy. Nhan sắc thanh tao và nhẹ nhàng của Dương Mịch trong phim.

Tuy chỉ là vai phụ nhưng vai diễn này của Dương Mịch lại được nhận xét là xinh đẹp hơn cả vai chính của Tiết Khải Kỳ.

Tình Văn (Hồng Lâu Mộng)

Theo nguyên tác, Tình Văn miệng mồm sắc sảo như Vương Hy Phượng, thông minh như Lâm Đại Ngọc, đáng tiếc địa vị đê hèn, mệnh như sợi chỉ mỏng manh. Nữ diễn viên từng chia sẻ vai diễn này có tính cách rất giống với cô ngoài đời.

Chỉ tiếc là nhân vật này chết sớm nên cô không có nhiều đất diễn trong tác phẩm này.

Phong Tình Tuyết (Cổ kiếm kỳ đàm)

Nhân vật nữ này là một cô gái xinh đẹp và có tính cách đáng yêu. Tạo hình của Dương Mịch cũng rất được ủng hộ. Dù hơn tuổi Lý Dịch Phong nhưng nhan sắc trẻ trung của Dương Mịch vẫn giúp cô đẹp đôi với bạn diễn.

Vai diễn này cũng giúp Dương Mịch lấy lại phong độ sau một thời gian im hơi lặng tiếng.

Bạch Thiển (Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa)

Trong phim, Dương Mịch vào vai Bạch Thiển, cửu vỹ bạch hồ, đệ nhất mỹ nhân Tứ hải bát hoang. Dù lúc mới đầu vấp phải nhiều chê bai chỉ trích nhưng sau khi phim phát sóng, Dương Mịch khiến người xem không thể rời mắt trước nhan sắc của mình.

Nữ diễn viên được khen ngợi là có khí chất thần tiên, mang đến vẻ đẹp thanh tao thoát tục. Tạo hình cải nam trang của Dương Mịch cũng rất hoạt bát và đáng yêu.

Mạnh Phù Dao (Phù Dao hoàng hậu)

Vai diễn mới nhất này của Dương Mịch đang giúp cô củng cố danh hiệu "Mỹ nhân cổ trang". Tạo hình của Dương Mịch nhận được nhiều lời khen ngợi với dung nhan diễm lệ. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phu-dao-hoang-hau-13-tao-hinh-co-trang-dep-cua-duong-mich-n-157283.html

Phù dao hoàng hậu Dương Mịch

Tin tức mới nhất