Phương pháp giúp tăng 3-5 kg mỗi tháng cho người gầy

Biếng ăn hoặc bộ máy tiêu hóa có vấn đề là những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn khó tăng cân. Để cải thiện vóc dáng bạn nên tập luyện vừa sức kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hiện nay, ngoài nhu cầu giảm cân, giảm mỡ nhiều người cũng mong muốn tăng cân, tăng cơ để cải thiện vóc dáng gầy yếu.

Nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân là biếng ăn hoặc bộ máy tiêu hóa không tốt. Vì không ngon miêng, bạn ăn ít dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng. Bạn ăn uống tương đối nhiều nhưng cơ thể không hấp thụ cũng gây ra hiện tượng này. Muốn tăng cân, cơ thể bạn phải hấp thu lượng calo lớn hơn calo tiêu thụ trong một ngày.

Tập luyện kích thích chuyển hóa
Cách tốt nhất để cải thiện vóc dáng gầy gò là tập thể thao. Bạn có thể chơi nhiều môn như chạy bộ, đá bóng, cầu lông, để kích thích chuyển hóa. Tiêu hóa tốt giúp bạn ăn nhiều, ngon miệng và hấp thu toàn bộ dinh dưỡng từ thức ăn. Việc này dẫn đến dư thừa calo và dễ tăng cân.


Huấn luyện viên Trung Tài và diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm. Ảnh: Hiếu Võ.


Hiện nay, tập thể hình là môn thể thao khá nhiều người lựa chọn vì chi phí tập luyện hợp lý và mang lại hiệu quả cao. Đặc trưng của bộ môn này là khi tăng cân bạn vẫn sở hữu thân hình săn chắc.

Người gầy khi tập thể hình với mục đích tăng cân cần lưu ý:

- Tập tất cả các nhóm cơ trên, dưới, trước, sau để tạo sự cân đối cho cơ thể.

- Bạn nên chọn những động tác đơn giản, dễ tập, an toàn, có thể tập cùng máy để cảm nhận cơ.

- Nâng mức tạ tăng dần nhưng không đốt cháy giai đoạn, nóng vội dễ dẫn đến chấn thương ngoài ý muốn.

- Mỗi buổi tập không nên diễn ra quá lâu, chỉ cần tập trong khoảng 60 phút.

- Bạn nên chú trọng đến tập tạ, cardio khoảng 2 buổi/tuần.

Dinh dưỡng là yếu tố quyết định
Dinh dưỡng là yếu tố quyết định bạn có tăng cân tốt hay không. Ngoài quyết tâm tập luyện, bạn cũng cần kết hợp chế độ ăn hợp lý để việc tăng cân đạt hiệu quả cao nhất.

- Thực đơn phải đầy đủ tinh bột, đam, chất béo và vitamin.

- Ăn nhiều nhất có thể, nên chọn những loại thực phẩm yêu thích để ăn được nhiều hơn.

- Ăn nhiều bữa trong ngày để cơ thể dễ hấp thụ. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy cố gắng tranh thủ ăn giữa giờ hoặc mang theo thức ăn. Người gầy cần tránh hiện tượng đói vượt ngưỡng gây đau bụng và mất cảm giác ngon miệng.

- Nếu kết hợp tập thể hình, khẩu phần ăn nên chọn thực phẩm giàu đạm.

-  Ăn thêm sữa chua giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

- Uống thuốc giun định kỳ.

Bên cạnh đó, chế độ nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Khi ngủ cơ thể bạn được phục hồi và phát triển cơ bắp. Bạn nên ngủ nhất 5 tiếng (đêm) và 30 phút (buổi trưa) mỗi ngày.

Trong giai đoạn tăng cân, ngoài cơ bắp, mỡ và nước trong cơ thể cũng sẽ lớn hơn. Khi bạn đạt số cân như mong muốn, lúc này có thể áp dụng chế độ dinh dưỡng và tập luyện tăng cơ nhiều, ít mỡ.


Theo Zing

9 thói quen omặc dù được cảnh báo gây hại sức khỏe nhưng bạn vẫn dửng dưng bỏ qua

0 0 0

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại mà bạn vẫn làm hàng ngày nhưng kì thực lại là thói quen gây hại vô cùng.

Bài tập yoga cho vòng một săn chắc mỗi ngày

2 0 2

Nếu muốn sở hữu bộ ngực đẹp, săn chắc, không chảy xệ theo thời gian, bạn nên tập luyện thường xuyên các bài tập yoga đơn giản này.

Học lỏm bí quyết của cô gái giảm 3,5 kg/tuần dễ ợt nhờ thực đơn Diet

15 0 15

Sử dụng phương pháp giảm cân General Motor Diet, Hồng Nhung đã giảm được 3.5kg trong 1 tuần và cô như lột xác thành con người hoàn toàn khác.

Đây là bí mật để "nữ hoàng bikini" có triệu người mê

0 0 0

Mỹ nhân làng mốt Emily Ratajkowski chia sẻ bí quyết để có vóc dáng đẹp hoàn hảo.

Clip cô bé 6 tháng tuổi khiến người lớn nể phục vì điều này

3 0 3

Dù đi chưa vững nhưng cô bé có thể chống tay nâng người suốt 34 giây khiến nhiều người lớn phải "chào thua".

Không phải BMI, đây mới là chỉ số quyết định thân hình bạn đẹp hay không

1 0 1

Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.

4 tuần để có thân hình chuẩn diện bikini

2 0 2

Những bài tập thể dục đơn giản sẽ giúp các bạn gái có ngay thân hình thon gọn chỉ trong vòng 4 tuần.

3 động tác yoga đánh bay mỡ bụng hiệu quả đang được các chị em săn lùng nhiều nhất

8 0 8

Không cần phải đến phòng tập, không cần những kỹ thuật phức tạp, bạn vẫn có thể thực hiện với 3 động tác yoga đơn giản này ngay tại nhà.

Chẳng cần đến phòng gym, tập luyện với tay nắm cửa ngay tại nhà cũng giúp vòng 3 nở nang trông thấy

1 0 1

Không cần đến phòng gym hay những dụng cụ cầu kì, bạn vẫn có thể luyện tập ngay tại nhà để có được vòng 3 nở nang chỉ với chiếc tay nắm cửa đấy!

Xem thêm tin khác