Phương Trinh Jolie: 'Chồng không chiều hư tôi tới mức chấp nhận cái sai của vợ'

Phương Trinh Jolie nói: "Ông xã thương và chiều tôi. Biết tôi cứng đầu nên mỗi lần giận hờn anh luôn là người làm lành. Dù vậy anh không 'chiều hư' tôi tới mức chấp nhận mọi cái sai của vợ. Tôi giờ cũng ngoan hơn trước nhiều rồi".

Tôi giận khi nhiều người quên mình là ca sĩ

- Vì điều gì khiến chị quyết tâm trở lại làm show sau 3 năm gần như bỏ hát?

Thời gian qua, tôi bị cuốn vào công việc kinh doanh, chăm con nên không còn tâm trí ca hát. Có lần tình cờ tôi cover bài hát Xem Như Em Chẳng May đạt được 4-5 triệu lượt xem. Nhiều khán giả khen ngợi, để lại bình luận: "Chị ơi, hát thêm nữa đi" khiến đam mê âm nhạc của tôi trỗi dậy. 

Tôi đã dành một khoảng lặng để tự nghĩ liệu bản thân có còn thích hát nữa không? Khi hỏi ý kiến chồng và vài người thân, họ ủng hộ nhiệt tình. Tôi cho mình một cơ hội để tiếp tục với đam mê, mở đầu là show cá nhân vào 3/10 tới. 

Phương Trinh Jolie: Chồng không chiều hư tôi tới mức chấp nhận cái sai của vợ-1
Phương Trinh Jolie trở lại ca hát sau 3 năm gián đoạn. 

- Nhiều khán giả nói quên mất Phương Trinh Jolie là ca sĩ, chị phản hồi thế nào?

Tôi giận lắm! (cười), bởi thế mới quyết tâm làm show. Dẫu sao tôi cũng đạt giải Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2006 và nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác. Thành tích, danh hiệu cũng để chứng minh tôi có khả năng ca hát. 

Nhiều người hỏi tôi buồn không nếu bị cho là “hết thời”? Với tôi thời không quan trọng bằng việc có người ủng hộ hay không. Lúc đi hát, tôi được trả cát-sê 70-80 triệu đồng mỗi show của nhãn hàng. Về phim ảnh, tôi đóng nhiều vai chính ở cả điện ảnh lẫn truyền hình. Khi tôi livestream có lúc được hai mươi mấy ngàn người xem. Bấy nhiêu đó đủ để thấy tôi không phải người không có tên tuổi. 

Còn việc bị gọi “người đẹp hát”, tôi hoàn toàn vui vẻ đón nhận. Tôi cũng có chút tài năng, sự nỗ lực và được khen đẹp dù bản thân không phải người mẫu, diễn viên.

- Có năng lực, sắc vóc nhưng suốt hơn 10 năm vẫn "ngụp lặn" trong showbiz vì không có sản phẩm tạo dấu ấn, phải chăng do chị quá thiếu may mắn?

Tôi phải thú nhận không có duyên với hit. Suốt mười mấy năm, tôi bỏ tiền mua bài hát của các nhạc sĩ tên tuổi song không được gì. Nó cứ lặp đi lặp lại khiến tôi chán nản và không tha thiết đi hát nhiều nữa. 

Lần trở lại này với tôi là một phép thử. Tôi dồn mọi tâm huyết, cố gắng chỉn chu từ giọng hát, tiết mục, trang phục đến âm thanh, ánh sáng. Tôi không đặt nặng chuyện doanh thu bán vé mà chỉ muốn thỏa mãn đam mê, đáp lại tình cảm khán giả. 

Sau show diễn, tôi mong khán giả thấy một hình ảnh Phương Trinh Jolie khác biệt. Tôi sẽ theo đuổi dòng nhạc trữ tình và có thể chinh phục được cả những người nghe khó tính.

Phương Trinh Jolie: Chồng không chiều hư tôi tới mức chấp nhận cái sai của vợ-2Phương Trinh Jolie: Chồng không chiều hư tôi tới mức chấp nhận cái sai của vợ-3

- Chuyện khả năng hát live của một ca sĩ trong show trở thành đề tài bàn tán thời gian gần đây, với chị thì sao?

Tôi tự tin vào khả năng có thể hát hai mươi mấy bài cùng lúc. Ở nhà, tôi thường cầm micro hát liên tục nhiều bài và cảm thấy bình thường. 

Việc ca sĩ hát hay và hát tạo dấu ấn hoàn toàn khác nhau. Tôi muốn tiết mục có nét chấm phá độc đáo và có cái gì đó đọng lại trong lòng khán giả. Đó là lý do tôi luyện hát ở lớp chị Ngọc Mai để chuẩn bị cho show.

Chị Mai khó tính, luôn khuyên tôi không được dễ dãi trong cách hát vì như thế là tự hại mình. Tôi muốn nâng tầm giọng hát, cũng giống như đầu bếp muốn món ăn lên thành hạng 5 sao bắt buộc phải đi học. 

Tôi cầu toàn và luôn đặt ra thử thách cho bản thân. Hôm nay luyện tốt nốt này ngày mai phải chinh phục nốt cao hơn. Dù vậy, việc biểu diễn live cũng phụ thuộc nhiều vào may mắn. Có lúc tập hát rất hay đến khi diễn gặp vấn đề sức khỏe, tâm lý chẳng hạn thì phải chịu. 

Ông xã yêu thương, chịu đựng tính xấu của tôi 

- Để có cuộc sống tròn đầy như lúc này, chị từng đã có lúc chạm đáy, chị rút ra điều gì? 

Tôi khóc rất nhiều, nghĩ sao đời khổ quá. Tôi có quá khứ nhiều mặc cảm, tuổi thơ thiếu vắng tình thương cha mẹ. Một con người khi mang “vết nứt” ấy lâu dần trở thành nỗi ám ảnh dai dẳng, khiến tôi tự vùi chôn cảm xúc. Đến một ngày, tôi tự đập bỏ bức tường trót dựng lên bấy lâu để tìm kiếm sự bình thản. 

Mọi người hay nói tôi ngày càng “đàn bà” hơn, có lẽ vì tôi đã đi qua gần như mọi thứ trong cuộc sống, có vui buồn, có được mất, có thăng hoa và thất bại… Sau tất cả, tôi lại càng trân trọng hạnh phúc và biết ơn vì còn được sống, được thở mỗi ngày. Tôi chưa bao giờ trách cứ quá khứ, đổ lỗi cho ai vì như thế sẽ không có mình hôm nay.

Lúc này, tôi thấy bản thân nguôi ngoai vì biết buông bỏ sân si. Suy cho cùng, cái khổ, cái đau là do chúng ta mà ra. Nếu nhìn nhận mọi thứ bình thường thì sẽ không khổ. 

Phương Trinh Jolie: Chồng không chiều hư tôi tới mức chấp nhận cái sai của vợ-4

- Chị từng chia sẻ tình yêu với Lý Bình giúp mình thay đổi nhiều tính xấu. Hơn 1 năm kết hôn, chị cảm nhận mọi thứ ra sao?

Tôi khác xưa nhiều, còn tốt hay xấu phải cần người khác nhận xét. Tính tôi vốn nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Đôi lúc tôi cũng tự dằn vặt rằng tại sao lại cư xử bốc đồng như thế. Vài câu nói vô tình có khi khiến chồng, con, mẹ chồng và mọi người xung quanh buồn lòng. 

Có lần tôi mắng bé Mia (con gái riêng 10 tuổi của Phương Trinh Jolie - PV). Anh Bình khi ấy khuyên tôi không nên la bé ở nơi đông người vì dễ khiến con bị tổn thương. Câu nói ấy khiến tôi rơi nước mắt vì biết bản thân sai. 

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, tôi luôn tự nhìn nhận về một ngày đã qua rằng đã tròn nghĩa vụ người mẹ, người vợ và người con dâu và người sếp với các nhân viên chưa. Tôi tự nhủ phải tốt hơn mỗi ngày, nếu sai sẵn sàng nhận lỗi và khắc phục. 

- Điều gì ở ông xã khiến chị tự hào?

Tôi và anh Bình mới lấy nhau 1 năm nhưng cả hai quen nhau đã hơn 5 năm. Suốt quãng thời gian ấy xảy ra nhiều chuyện, từ sức khỏe, thất bại công việc đến biến cố cuộc sống. Trong chính giây phút đó giúp tôi nhận ra người đàn ông này sẽ đồng hành lâu dài. 

Từ khi kết hôn, vợ chồng xác định cùng nhau tích góp để dựng tổ ấm. Chúng tôi không rạch ròi tiền chồng hay vợ mà cùng quản lý. Nếu có khoản nào lớn cần chi, cả hai sẽ trao đổi với nhau. Khi tôi nói muốn trở lại làm show, anh Bình nói cứ lấy tiền trong két sắt mà làm. 

Tôi cám ơn anh vì luôn là điểm tựa vững chắc cho cả gia đình. Lúc mọi người quay lưng với tôi, anh ấy vẫn ở đó. Anh không chỉ chăm sóc tôi mà còn giúp chỉ dạy con gái học hành. Bé Mia rất thân với bố, thường chia sẻ mọi điều lớn nhỏ. 

Phương Trinh Jolie: Chồng không chiều hư tôi tới mức chấp nhận cái sai của vợ-5
Tổ ấm nhỏ của vợ chồng Phương Trinh Jolie. 

- Khi xảy ra mâu thuẫn, vợ chồng chị giải quyết thế nào?

Ông xã thương và chiều tôi. Biết tôi cứng đầu nên mỗi lần giận hờn anh luôn là người làm lành. Dù vậy anh không “chiều hư” tôi tới mức chấp nhận mọi cái sai của vợ. 

Tôi giờ cũng ngoan hơn trước nhiều rồi. Tôi không cho phép đi quá giới hạn mỗi khi xảy ra bất đồng. Khi nhận thấy sai, tôi sẽ nhận lỗi và rút kinh nghiệm. Tôi muốn uốn nắn mình mỗi ngày trong đời sống hôn nhân, cũng là để làm gương cho các con sau này. 

- Sống chung với mẹ chồng, chị ít nhiều cũng có những va chạm?

Tôi và mẹ chồng có tính cách khá giống nhau, đều mạnh mẽ, độc lập, không phụ thuộc vào ai. Cuộc sống hằng ngày 2 mẹ con không tránh khỏi mâu thuẫn nhỏ, phần nhiều xuất phát từ sinh hoạt, chuyện ăn uống, nhà cửa. Tôi nghĩ đó là điều bình thường, diễn ra ở bất cứ gia đình nào. 

Mẹ chồng tôi hiền lành, thương con cháu. Nhờ sống chung cùng mẹ chồng nên tôi được đỡ đần nhiều thứ. Có hôm vợ chồng đi làm về muộn, thường có mẹ lo bữa tối. Mẹ thấy tôi mệt, thiếu ngủ vì chăm con nên hay xuống bếp nấu món này món kia, động viên tinh thần con dâu.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phuong-trinh-jolie-toi-gio-ngoan-hon-truoc-nhieu-roi-2191349.html

Lý Bình Phương Trinh Jolie Showbiz Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao