'Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge': kỷ nguyên mới của loạt phim cướp biển

"Bom tấn" mới ra mắt của Johnny Depp đã mở ra một trang mới cho thương hiệu "Pirates of the Caribbean".



Đã từ lâu, Pirates of Caribbean là một thương hiệu "bất khả lỗ" của Disney với doanh thu hơn 3,7 tỷ đô la toàn cầu. Sau 6 năm vắng bóng màn ảnh, Pirates of Caribbean: Salazar's Revenge đã trở lại với đầy đủ những giá trị xưa cũ và hướng sang một kỷ nguyên mới.



Thế giới cướp biển đầy màu sắc của Disney đã trở lại

Pirates of Caribbean: Salazar's Revenge lấy bối cảnh nhiều năm sau phần thứ 4. Henry Turner (Brenton Thwaites), con trai của Will Turner (Orlando Bloom) và Elizabeth Swann (Keira Knightley), giờ đã trưởng thành và quyết tâm tìm cây đinh ba của Poseidon để giải cứu cha khỏi lời nguyền của tàu Người Hà Lan Bay.

Trong khi đó, Jack Sparrow (Johnny Depp) cũng đang tìm kiếm thần vật này để chống lại con tàu ma của thuyền trưởng Salazar (Javier Bardem).

Ngoài ra, họ còn có sự giúp đỡ của Carina Smyth (Kaya Scodelario) - một cô gái có thân phận bí ẩn. Bộ ba lên đường tìm kiếm cây đinh ba của Poseidon. Tuy nhiên, chuyến hải trình không hề êm đềm khi Salazar và Barbossa (Geoffrey Rush) luôn đuổi theo sát họ.

Sự trở lại của thế giới cướp biển muôn màu

Pirates of Caribbean: Salazar's Revenge đã mang trở lại thế giới cướp biển đầy màu sắc của Disney. Từ tạo hình nhân vật cho tới bối cảnh đậm chất châu Âu thế kỷ 17 luôn khiến khán giả thích thú. Trong cái thế giới đó, người xem hồi hộp được ngóng chờ những truyền thuyết về biển cả, những vùng đất mới lạ hay những sinh vật chỉ có trong trí tưởng tượng.

Giống như 4 phần đầu tiên, Pirates of Caribbean: Salazar's Revenge có mở đầu đầy hứa hẹn khi mang tới chuyến hải trình cũng hấp dẫn không kém như cây đinh ba của Poseidon hay truyền thuyết Tam Giác Quỷ.

Khán giả một lần nữa sẽ sống lại với tuổi thơ cùng những chuyến hải trình đầy nguy hiểm nhưng cực kì lý thú và gay cấn của Jack Sparrow và thủy thủ đoàn của tàu Ngọc Trai Đen.



Sự trở lại của dàn diễn viên cũ là một điểm cộng sáng giá


Ngoài ra, một chi tiết đắt giá không thể không nhắc tới chính là sự trở lại của Elizabeth Swann và Will Turner. Đúng 10 năm trước đây, họ chia xa nhau khi Will trở thành thuyền trưởng của Người Hà Lan Bay.

Ứng nghiệm với lời nguyền 10 năm mới có thể đặt chân lên bờ, Will và Elizabeth đã được tái ngộ nhau trên màn ảnh rộng. Có lẽ, đây là hình ảnh mà các fan trung thành của Pirates of Caribbean mong chờ suốt bấy lâu nay.

Một tác phẩm đậm tính giải trí
 


Jack Sparrow tiếp tục là cây đinh của bộ phim


Thế giới cướp biển đầy tàn bạo thời cận đại được Disney "biến hóa" trở nên vô cùng hài hước. Jack Sparrow của Johnny Depp vẫn là cây đinh của bộ phim với phong cách tưng tửng không thể nhầm lẫn.

Sau 14 năm trên màn ảnh rộng, nhân vật này vẫn mang tới sự bất ngờ cho người xem bởi những hành động và câu thoại cực kỳ "khó đỡ". Dù là một tay nghiện rượu và hơi "điên", nhưng Jack Sparrow vẫn có những kế hoạch dự phòng và sự tính toán đầy thú vị. Bên cạnh đó, dàn thủy thủ với vô số màn đấu khẩu "không não" khiến khán giả cười ngất.

Sự phát triển mối quan hệ giữ hai nhân vật Henry Turner và Carina Smyth khá tốt. Nó gợi nhắc tới Elizabeth Swann và Will Turner của 3 phần phim đầu tiên. Bởi lẽ, Jack Sparrow dù có hay nhưng khó lòng trở thành trung tâm của một bộ phim.

Bên cạnh cặp đôi chính, Salazar của Javier Bardem khá xuất sắc. Anh thể hiện được sự tàn bạo và hận thù cần thiết của một tay phản diện. Nhờ Salazar mà chuyến hải trình trong phim trở nên thú vị và gay cấn hơn hẳn.



Kỹ xảo của "Pirates of Caribbean: Salazar's Revenge" cực kỳ ấn tượng

Kỹ xảo của Pirates of Caribbean: Salazar's Revenge tiếp tục là một điểm cộng sáng giá. Hình ảnh Tam Giác Quỷ hay tạo hình của Salazar và thủy thủ đoàn ma rất chân thật và không kém phần ghê rợn.

Hình ảnh con tàu Mary Câm Lặng mở rộng đáy như một con quái vật khổng lồ hay đàn cá mập ma chỉ toàn xương vô cùng ấn tượng. Cây đinh ba của Poseidon với khả năng chia đôi mặt biển chắc chắn sẽ khiến khán giả choáng ngợp.

Nội dung vẫn chưa xứng tầm
 


Tuy nhiên, nội dung vẫn chưa được như khán giả kỳ vọng


Cố gắng để đạt được những vinh quan trong quá khứ, Pirates of Caribbean: Salazar's Revenge thêm thắt vào nhiều chi tiết như tình cha con, giới thiệu các nhân vật mới,... Dẫu vậy, sự cố gắng này lại phần nào phản tác dụng. Bộ phim tốn quá nhiều thời lượng ban đầu để giới thiệu và kết nối Henry Turner, Carina Smyth với dàn nhân vật cũ khiến nó trở nên dài lê thê.

Chuyến hải trình cũng vì thế mà mất đi độ hấp dẫn. Cây đinh ba của Poseidon tỏ ra quá dễ dàng trong việc tìm kiếm. Sự cuốn hút và tò mò của Suối Nguồn Tươi Trẻ trong Pirates of Caribbean: On Stranger Tides bị giảm đi rất nhiều. Khả năng hóa giải lời nguyển cũng chưa hợp lý. Ngoại trừ câu chuyện tình Henry - Carina, các mối quan hệ khác của phim còn hời hợt vá chưa ấn tượng.

Nhìn chung, Pirates of Caribbean: Salazar's Revenge mang khả năng giải trí tốt. Phim hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pirates-of-the-caribbean-salazars-revenge-ky-nguyen-moi-cua-loat-phim-cuop-bien-n-120768.html

Pirates of the Caribbean phim điện ảnh

Tin tức mới nhất