Quế Ngọc Hải: “Người hâm mộ đã kéo tôi đứng dậy khi tôi muốn buông xuôi”

Quế Ngọc Hải gửi lời cảm ơn đến CĐV SLNA trên cả nước cũng như những cá nhân, bạn bè đã ủng hộ anh cả về vật chất lẫn tinh thần trong thời gian vừa qua.

- Hơn 1 tháng vừa qua là thời gian sóng gió với Quế Ngọc Hải, trông khuôn mặt của anh hốc hác đi rất nhiều. Câu chuyện với Anh Khoa và án phạt của VFF đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của anh?

Sau pha phạm lỗi với Anh Khoa thì điều ám ảnh lớn nhất của tôi là anh ấy không thể trở lại thi đấu. Bây giờ, dù thế nào đi nữa thì tôi cũng rất mừng khi biết Anh Khoa đang dần hồi phục, và có thể thi đấu trở lại. Tôi đã nói mình sẵn sàng chịu trách nhiệm về những gì đã gây ra, suốt hơn 1 tháng qua và ngay cả bây giờ tôi đang cố gắng để có thể thực hiện điều ấy. 

- Hải nghĩ sao về án phạt của VFF? 

Tôi không muốn bàn luận thêm về án phạt của VFF. 

6 copy-e56a7
Khuôn mặt hốc hác của Ngọc Hải sau hơn 1 tháng xảy ra tai nạn nghề nghiệp với Anh Khoa.

- Chi phí chữa trị cho Anh Khoa là quá lớn đối với thu nhập của một cầu thủ trẻ như Hải. Nếu như không được 2 CLB SLNA và SHB Đà Nẵng chia sẻ, hỗ trợ, rõ ràng Hải sẽ không đủ sức để trả số tiền này? 

Đúng là gần 1 tỷ đồng thực sự là một con số quá lớn với một cầu thủ trẻ như tôi. Tất nhiên, tôi mong muốn sự cảm thông và chia sẻ từ phía 2 CLB, nhưng trước khi trông chờ vào sự chia sẻ ấy tôi cũng phải tự thân vận động và tìm cách để chạy vay kiếm tiền để trả. 

Tôi không muốn than nghèo, kể khổ nhưng điều lớn lao nhất mà tôi cảm nhận được trong thời gian qua đó là tình cảm của người hâm mộ, bạn bè, gia đình đã đứng bên cạnh tôi trong những lúc tôi khó khăn nhất. Đó chính là động lực để tôi thấy mình cần có trách nhiệm lớn lao để không phụ lòng mọi người tin tưởng. 

hai6 copy-90f58
Đã có những thời điểm hậu vệ xứ Nghệ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc và buông xuôi...

- Đã có lúc nào Hải muốn buông xuôi mọi thứ? 

Khi số tiền phải quá lớn vượt ngoài khả năng của mình, đúng là có lúc tôi muốn buông xuôi. Nhưng điều đó chỉ xuất hiện trong giây lát rồi ngay lập tức biến mất, khi nhận được sự động viên, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần từ các CĐV SLNA, bạn bè, người thân và người hâm mộ. 

Chính họ là những người đã kéo tôi đứng dậy và khiến tôi cảm thấy mình cần phải mạnh mẽ hơn. Lúc này, tôi chỉ biết cảm ơn họ, và muốn nói với mọi người rằng đó không phải chỉ là lời cảm ơn suông, Quế Ngọc Hải chắc chắn sẽ cố gắng đáp lại tình cảm ấy bằng hành động trên sân cỏ.

- Thời gian qua, không chỉ người hâm mộ chia sẻ, một số đội bóng cũng muốn giúp đỡ bằng cách mở lời chiêu mộ Hải? 

Đúng là thời gian có rất nhiều đội bóng đã liên hệ với mong muốn giúp tôi có tiền trả nợ. Cũng có những cá nhân, doanh nghiệp, bạn bè liên hệ trực tiếp để giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần. Rồi có người còn giới thiệu cho tôi đi quảng cáo, đóng phim để kiếm thêm thu nhập. 

Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn rất nhiều đến những tình cảm ấy của tất cả người hâm mộ xứ Nghệ trên cả nước, và những người đã ủng hộ tôi. Tôi cũng cầu chúc cho Anh Khoa mau bình phục chấn thương để trở lại sân cỏ. 

- Cảm ơn Hải về cuộc trò chuyện này!

hai5 copy-90f58
Ngọc Hải cho biết chính sự ủng hộ của người hâm mộ khiến anh lạc quan hơn

Theo Kênh 14/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao