Sao 'Tuyệt đỉnh Kung Fu' tuổi 70 phải đi diễn hội chợ mưu sinh

Nam diễn viên Lương Tiểu Long tự tin khỏe mạnh, dẻo dai và đấu võ tốt như thời trai trẻ.

Tuổi xế chiều vất vả mưu sinh của ác nhân "Tuyệt đỉnh Kung Fu"


Lương Tiểu Long (đeo kính đen) - ác nhân nổi tiếng của "Tuyệt đỉnh Kung Fu" tuổi 70 vẫn chăm chỉ đi diễn sự kiện, hội chợ 

Ngày 14/7, diễn viên Lương Tiểu Long tham dự một sự kiện thương mại tổ chức tại Tế Nam (Trung Quốc). Nhìn vẻ ngoài khỏe khoắn, dẻo dai, ít người tin được ông đã 70 tuổi. Trên sân khấu, Lương Tiểu Long biểu diễn múa võ, gợi người xem nhớ đến nhân vật phản diện Hỏa Vân của ông trong bộ phim kinh điển Tuyệt đỉnh Kung Fu (2003).

Lương Tiểu Long sinh năm 1948, được biết đến như cao thủ võ công thực thụ của làng giải trí Hong Kong. Trước khi trở thành diễn viên, ông đã thi đấu tại nhiều giải võ thuật đối kháng và giành huy chương.

Sau bộ phim nổi tiếng của Châu Tinh Trì, Lương Tiểu Long tham gia diễn xuất đến năm 2013, sau đó gần như không đóng phim mới. Ngôi sao võ thuật từng trải qua hai cuộc hôn nhân. Người vợ đầu của ông là ca sỹ Lê Ái Liên. Bi kịch xảy ra khi trong một lần Lê Ái Liên rời khỏi công ty đã bị kẻ côn đồ tạt axit, bị hủy toàn bộ gương mặt khiến sự nghiệp chấm dứt.


Lê Ái Liên thời trẻ (phải) và sau khi trải qua 20 lần phẫu thuật vì bị tạt axit

Báo chí Hong Kong cho hay Lương Tiểu Long là nguyên nhân khiến vợ gặp nạn. Thời điểm năm 1979, ông gây gổ với một băng nhóm trong giang hồ. Còn có tin đồn, Lương Tiểu Long tranh chấp tiền bạc dẫn đến việc bị trả thù. Tuy nhiên, ông phản bác những nghi vấn này và khẳng định sẽ chăm sóc vợ đến hết đời. Thế nhưng chỉ một năm sau biến cố kinh hoàng, Lương Tiểu Long đệ đơn ly hôn. 


Lương Tiểu Long từng bị bắt gặp ở một quán ăn bình dân với vẻ tiều tụy ở đời thường

Hiện tại, nam diễn viên 70 tuổi đang ở cùng người vợ thứ hai, kém ông 20 tuổi. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của họ rất vất vả do thu nhập bấp bênh. Lương Tiểu Long phải ở nhà thuê giá rẻ, đi xe bus và ăn ở những cửa hàng đồ ăn nhanh. Những người hàng xóm thậm chí không hề biết ông là nghệ sĩ nổi tiếng một thời.

Ngôi sao đình đám sớm lụi tàn, vì đâu nên nỗi?


Lương Tiểu Long tỏ ra ngạo mạn khi coi thường các cao thủ võ thuật Trung Quốc

Lý giải về sự nổi tiếng nhưng nhanh chóng lụi tàn của Lương Tiểu Long, nhiều nguồn tin cho rằng tính cách ngạo mạn của ông không được lòng đồng nghiệp. Theo đó, nam diễn viên từng mất lòng nhiều ê-kíp vì cách ứng xử không khéo léo, thậm chí là không nể nang tiền bối.

Nhớ lại thời điểm trả lời phỏng vấn về Lý Tiểu Long, Lương Tiểu Long từng cho hay: "Tôi không được may mắn như Lý Tiểu Long. Anh ấy là người đầu tiên mang phim võ thuật Trung Quốc đến thế giới. Thế nên, khán giả mặc định anh ấy là số một".

Ông tự nhận mình lợi hại hơn cả "con rồng châu Á": "Cùng là một động tác võ thuật nhưng chúng tôi thể hiện khác hẳn nhau. Nếu cước chân của Lý Tiểu Long khiến ai biết võ nhìn là có thể bắt chước thì cú đá của tôi không có nhiều người học theo được. Lý Tiểu Long từng mời đàn em của tôi đóng thế cảnh khó", ông nói thêm.


Ông nhiều lần có phát ngôn gây tranh cãi về thân thủ của Lý Tiểu Long và chuyện sản xuất phim của Thành Long

Không chỉ coi thường Lý Tiểu Long, Lương Tiểu Long còn không đánh giá cao Thành Long. Ông từng nhận định, việc Thành Long làm phim thành công là nhờ tiền đầu tư dồi dào, xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nên được tài trợ.

"Thành Long đóng chính trong phim kinh phí chỉ vài chục nghìn USD thì liệu có nên cơm cháo gì không?", ông mỉa mai.

Theo Dân Việt


Lý Tiểu Long Thành Long

Tin tức mới nhất